Học Cách Để Yêu Anh

Chương 3

Ngọc Huyền

01/10/2024

Tui đứng hình mấy giây khi nghe cậu ta nói thế .

Con mực nằm ở dưới đất củng đã tỉnh ,nó mở mắt thấy tui thì nhào vào lòng tui mừng rối rít như chưa từng có cuộc chia ly nào vậy.

Thấy nó tỉnh tui không còn nhớ những gì mình sắp nói nữa mà vui mừng ôm con mực trong lòng ,thấy tui vui vẻ trở lại Thế Nhiên củng cười theo .

- Thôi ,mấy chuyện kia nói sau đi ,giờ tui đưa bà về trước .

Tui gật đầu rồi kêu con mực chạy theo về nhà ,tui củng muốn ẵm nó lắm nhưng mà nó nặng quá ,lúc nảy trên đoạn đường về đây thì toàn là Thế Nhiên ẵm nó ,phải công nhận là cậu ta khỏe thật.

Đi tới trước cửa cổng thì thấy thằng Triết em trai tui và Vy củng đang đứng đó ,tui củng hơi bất ngờ tại sao Vy lại ở nhà tui vào giờ này.

Thấy em tui con mực chạy nhào tới mừng muốn gãy cái đuôi ,còn em tui thì nước mắt dài ,nước mắt ngắn ôm nó ,nói vậy chứ thằng Triết nó sống tình cảm lắm đặc biệt là với động vật .

Nhớ hồi mới đem con mực về ,nó là người vui nhất .Con mực được 35kg thì thằng triết có công lớn nhất ,tui kêu nó dắt con mực vào nhà đi ,còn tui thì phải xử lí cái tình huống kì cục đang diễn ra trước mắt này.

Vy đang nhìn Nhiên bằng ánh mắt tò mò muốn biết sao Nhiên lại đi chung với tui giờ này.

Còn Nhiên thì tỏ vẻ bình thường không quan tâm tới ánh mắt của Vy và còn đang nhìn tui nữa chứ .

- Vy ,bà kiếm tui có chuyện gì không ,ông Nhiên thì đi theo phụ tui kiếm con mực thôi à.

Tui lên tiếng phá vỡ bầu không khí im lặng nảy giờ ,Vy nghe tui nói thế thì thở phào rồi nhìn Nhiên bằng ánh mắt trách mốc

- Nhiên ,tui có nhắn tin là 18h tui qua nhà Nhiên nhờ chỉ tui bài tập mà ,sao tui tới thì Nhiên đi đâu mất tiêu .

Quao ,kèm học riêng luôn cơ à ,18h không phải giờ đó cậu ta nt muốn gặp mình à.

- Không phải tui nói giờ đó tui bận rồi mà ,bà muốn có người kèm thì kiếm người khác đi ,thiếu gì người giỏi hơn tui ,với lại tui không rảnh lắm.

Trả lời quá dứt khoát thêm gương mặt lạnh lùng đó nữa thì biết kết quả trong mối tình một chiều này rồi.

Ấn tượng thật ,không biết trong trường có biết bao nhiêu chàng trai xếp hàng chỉ muốn Vy nhìn một cái thôi đó ,mà cha nội này phũ quá.

Tui nhìn sang Vy ánh mắt đó giường như sắp khóc đến nơi rồi .

- Hai người cứ từ từ nói chuyện ha giờ tui có bận chút việc á ,mai gặp ha.

Tui phất tay rồi đi thẳng vào nhà ,đừng trách tui không mời họ vào nhà vì đôi khi nhiều cảnh thì ai về nhà nấy thì tốt nhất.

Thấy tui vào nhà rồi thì Thế Nhiên ở ngoài cổng la lớn

- MAI TUI QUA LÚC 6H ĐI HỌC CHUNG NHA.

Hơ ,còn vậy mà còn vẫy tay nữa chứ ,người ông cần quan tâm đang đứng cạnh ông kìa ,gì mà 6h, mai 6h45phut tui mới đi tui thích cảm giác mạo hiểm hơn là an toàn .

Tui củng không trả lời cậu ta đâu vì tui biết Vy đang đứng gần đó chắc đã khó chịu lắm rồi.



Chỉ còn lại Nhiên và Vy đứng đó hai người vẫn im lặng .

- Sao Nhiên từ chối tui mà lại muốn đi chung với Hà .

Như chọc đúng chỗ ngứa Nhiên quay lại cười như không cười trả lời .

- Tui và bả lớn lên cùng nhau mà ,thân hơn bà củng là chuyện bình thường thôi .

Nghe Nhiên nói thế Vy nắm chặt bàn tay hơn ,xóm này ai không biết Trần Thế Nhiên và Hà Vân Hà là bạn thân lâu năm ,cô thì mới chuyển về đây từ hồi lớp 6 và củng mới chơi cùng họ được mấy năm nay ,cô muốn phá bỏ cái thứ được gọi là thanh mai trúc mã ,cô muốn Nhiên chỉ chơi với một mình cô mà thôi vì ngay từ lần gặp đầu tiên cô đã muốn Nhiên mãi mãi sẻ là của mình .

Nhiên thấy Vy im lặng thì không nói gì nữa bắt đầu đi về nhà.Để cho Vy một mình đứng đó

Tất nhiên là ngoài tui biết Vy thích Nhiên ra thì chính Nhiên củng biết vì cậu ta không ngu để thấy mọi thứ trước mắt ,chỉ là không ai nói ai mà thôi .

Hà khi còn nhỏ tính tình không được tốt cho mấy nên trong xóm không ai cho con mình qua chơi với Hà cả.

Chỉ có Nhiên là dám chơi với Hà dù khi chơi chung mặt mũi có đầy thương tích thì củng không dám mét với người nhà.

Thời gian cứ trôi đi như thế ,Hà thì biết hết mọi thứ ,chỉ duy nhất không biết là cậu bạn thân chơi với mình đã thích mình từ lâu rồi .

Nhiên thì củng không nói ra chỉ đợi một ngày Hà có thể nhận ra tình cảm của mình ,nhưng mà Nhiên củng biết chỉ cần theo sau Hà mà đợi nó nhận ra thì tới mùa quýt nó củng không biết là Nhiên thích nó, chứ không có thích Vy .

Mấy lần Hà trốn cậu để Vy đi riêng với cậu thì cậu củng đã rất bực rồi ,nhiều khi rất bực Hà vì tối ngày suy nghĩ lung tung rồi gán ghép tùm bậy.

Nhưng mà Hà đâu biết Nhiên đã đem toàn bộ kí ức của kiếp trước đến kiếp này để tìm Hà.

Một tình yêu mà đã lỡ một kiếp ,nguyện kiếp này chỉ mong được ở gần em ,nhìn em ,bảo vệ cho em thấy em hạnh phúc là đã đủ lắm rồi .

Còn về Vy ,một cô gái xinh xắn từ thành phố chuyển về tỉnh Long An , khi Vy xuất hiện trong xóm mọi người điều rất thích Vy ,ngay cả Hà củng khen cô bạn này hết lời dù cho lúc này Hà còn cộc tính ,và chưa bao giờ khen về ai cả.

Vy có một làn da trắng ,mái tóc dài xõa ngang eo ,đôi mắt hai mí đen tròn ,bờ môi đỏ hồng tự nhiên trông xinh xắn vô cùng ,Hà đã kể về Vy cho Nhiên nghe về cô tiểu thư mới xuất hiện trong xóm, Nhiên nghe xong chỉ ừ một tiếng rồi thôi làm Hà thực sự rất mất hứng .

Vào một buổi chiều năm năm trước ,Vy cùng ba mẹ đến ăn một quán về bò ,như phỡ bò ,bò kho các thứ .

Mẹ của Vy đã kêu Cho Vy một tô phỡ bò đặc biệt còn ông bà sẻ ăn hủ tiếu bò kho ,trong khi chờ vài phút thì một tô phỡ thơm ngon nghi ngút khói đặc trước mặt Vy ,nhưng có vẻ cô không thích quán này hay sau mà mặt mày rất sưng sỉa ,khó ở .

Khi mới húp được miếng nước lèo thì Vy đã phun ngay vào mặt mẹ mình

Một con nhóc mới học lớp 6 ương ngạnh, khó dại khoác trên người những chiếc đầm xinh đẹp củng không che được sự xấu xa của chính mình.

Mẹ Vy rất hiền bà không quát mắng hay làm j cả nhưng ba Vy thì khác ông đã quát vào mặt Vy ,làm Vy khóc òa lên .

Tiếng khóc của Vy đã làm cho các khách hàng khác chú ý ,mẹ Vy thấy thế thì ôm con vào lòng dỗ dành .Ông bảy trưởng ấp là chủ quán này thấy thế đã ra ngoài nói với các khách ăn không sao mọi người mau ăn tiếp đi không có chuyện gì hết,còn lại bàn của Vy cho Vy một con mèo bằng gốm rất dễ thương mong cô bé hết khóc.

Nhưng đời không giống như mơ Vy cầm lấy con mèo bằng gốm đập mạnh xuống đất khiến ai nấy chứng kiến cảnh đó điều bất ngờ ,Vy còn lấy tay hất mạnh tô phở xuống đất ,những người gần đó điều bị văng nước vào áo ,và rất may không ai bị phổng cả ,mọi người đều đứng dậy né tránh ,Vy nhìn người ba vừa quát mình rất hung hãng .

Rồi tự nhiên Vy la lên rất to ,mẹ Vy thì bất lực ôm con gái ,còn người cha có vẻ như ông đã tới giới hạn của bản thân mình ,ông đã tát Vy một cái thật to rồi lôi lên xe ,ông nhìn vợ mình còn đang khóc thì mắng .

- Bà mau đền tiền cho người ta ,rồi về dạy lại con gái của bà.



Quán đang yên ổn thì có chuyện xảy ra ,me Vy xin lỗi rồi đền bù xong bà củng lên xe đi mất ,chỉ còn lại tiếng xì xào bàn tán của mọi người trong quán cùng tiếng thở dài của ông bảy trưởng ấp rồi ai củng về việc nấy coi như hôm nay xui xẻo

và tất nhiên những việc xảy ra nảy giờ đã lọt vào tầm mắt của Nhiên ,cậu bé ngày nào đi học xong củng ra quán ông nội mình phụ rữa chén.

Ngày hôm sau của năm năm trước

Vẫn như thường lẹ ,Hà và Nhiên đi học chung mỗi ngày ,hai người còn học chung lớp nữa Hà thì ngồi chung với Ngân ,Ngân củng là con của thiếm Ngọc ở gần chổ quán mẹ Hà còn Nhiên thì ngồi sau Hà ,cậu ngồi một mình không ngồi chung với ai .

Chẳng có gì nếu một buổi học trôi qua một cách nhanh chóng như vậy ,không biết có chuyện gì mà mọi người bàn tán xôn xao nảy giờ.

Ê ,bà nghe gì chưa có người sắp chuyển vào lớp mình đó .

Ngân là bà tám nhất lớp nên thông tin rất chính xác ,Hà nghe nói thế hỏi lại .

- Có phải con nhỏ mới chuyển về xóm tui không ta ,đẹp gái lắm .

Nghe tui nói thế thì Ngân biểu môi.

- Trời ,đẹp cỡ nào dữ vậy

Hà quay xuống bàn Nhiên hỏi dò

- Ông thấy học sinh mới đó chưa coi chừng nhỏ đó đó

Thấy Hà hào hứng thế Nhiên chán nản trả lời.

- Thì ai kệ nó ,đâu liên quan tới bà đâu.

- Nghe bà khen nhỏ đó đẹp tui củng tò mò ghê .

Ngân nhiều chuyện củng quay xuống góp vui .

- Cô vào kìa quay lên đi .

Nhiên đẩy đầu Hà và kêu Ngân quay lên .Cô chủ nhiệm bước từ hàng lang vào, đi phía sao còn một bạn nữ khi vào tới lớp các bạn trong lớp điều òa lên ,cô giáo thấy thế thì kêu cả lớp im lặng rồi da dấu kêu bạn học sinh mới giới thiệu về mình .

- Mình tên là Lê Thảo Vy ,mong các bạn giúp đỡ mình sắp tới.

Hà khều vai Ngân nói nhỏ

- Nhỏ đó đó , ở xóm tui đó rất đẹp đúng không

Ngân hừ một tiếng tỏ rỏ không thích Vy.

Khi Vy giới thiệu xong thì cả lớp đã vỗ tay rất to chào mừng bạn mới ,xong xui cô sắp sếp chổ ngồi đó là chỗ sau lưng Ngân ,Nhiên nghe thế thì giật mình bởi vì cậu không muốn ngồi kế bên ai hết ngoại trừ Hà ,nhưng cô đã sắp thì đành chịu thôi những cảnh tượng ở quán của ông cậu vẫn còn đó làm cậu rất khó chịu .

Khi Vy đi xuống bàn của Nhiên một cái ngước nhìn của cậu ta đã có thể làm cô nhớ mãi cho đến bây giờ ,còn về phần Nhiên ánh mắt nhìn Vy chỉ còn là sự chán ghét.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Cách Để Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook