Học Cách Để Yêu Anh

Chương 6

Ngọc Huyền

01/10/2024

Mấy chuyện hỏm nay ,chắc không có dính dán gì tới chuyện hồi nhỏ đúng không.

Hà âm trầm nhìn Nhiên lên tiếng.

Nhiên củng không muốn giấu Hà ,cậu nhìn lên trời mà trả lời .

- Có đó ,mọi chuyện điều liên quan tới nhau .

Bầu trời hôm nay bình yên quá ,phải chi cuộc sống của cậu ở kiếp này củng trôi qua bình yên thì tốt quá ,cậu sẻ theo đuổi Hà cho tới trưởng thành ,rồi cậu sẻ tới hỏi cưới nàng về làm vợ ,cho dù sau này có ra sau thì cậu củng sẻ chăm sóc nàng và yêu thương nàng cho đến hết đời.

Điều đó củng là đều mà kiếp trước cậu không thể làm được nên kiếp này cậu chắc chắn sẻ làm được .

Có lẻ Nhiên đã quên Hà ở kiếp trước đã uống Vong Tình hồn ,không yêu củng không hận ,không màng tới chuyện nam nữ .Tuy nói đó là chuyện của kiếp trước nhưng nó củng đã ảnh hưởnh tới Hà ở kiếp này .

Đang suy nghỉ mông lung thì cơ thể cậu giật thót ,có gì đó từ phía sau đang tiến tới đây ,sát khí quá mạnh như thể bao quanh phủ cả một vùng trời ,là ai.

Thấy Nhiên chảy mồ hôi trán cùng cơ thể căng thẳng tới cứng ngắt, Hà lo lắng hỏi Nhiên .

- Bệnh hả ông ,có sau không hay xuống phòng y tế nằm nha .Sau chảy mồ hôi nhiều dữ vậy .

Hà nắm cánh tay Nhiên lay liên tục ,nhưng mà cậu đang sợ sau không phải chỉ là cậu đang giật mình trước một đối thủ mà chưa từng đối mặt.

Tiếng bước chân đã tới gần ,Nhiên quay ngắt về phía sau không quên che chắn cho Hà.

Là một cô giáo ,Nhiên chưa từng gặp người này ở trông trường ,nhưng sao cô ta lại có thứ khí của người chết ,thấy cô giáo mới Hà ở sau lưng Nhiên lên tiếng .

- Cô Trúc ,cô giáo chủ nhiệm mới của tui.

Nhiên giật mình nhìn lại Hà ,là cô giáo mới của Hà sao, không suy nghĩ củng biết thứ đó muốn làm gì ,nhưng Nhiên vẫn chưa xác định được thân phận người đó và cậu phải suy nghĩ thật kĩ mới dám hành động .

Cô Trúc đi lại chổ Hà và Nhiên đứng đó ,ả cười rất ma mãnh nhìn Nhiên nhưng lại cười hiền hòa với Hà .

- Hai em cho cô hỏi ,nhà vệ sinh đi hướng nào ,cô mới đến nên không biết.

Ả giã vời cười hiền từ ,rồi nhẹ nhàng vuốt loạn tóc ở tai xinh đẹp của mình.

Hà nghe ả hỏi thì chỉ tay vào khu phía sau trường.

- Nó nằm ở hướng đó ,đó cô .

Nhiên thì đứng đó nhíu mày nhìn ả và củng không cho Hà tới gần ,ả nghe thế thì cười rồi quay đầu bỏ đi ,trên môi vẫn không quên nỡ một nụ cười quái dị.

-Là thằng nhóc đó sau ,nó là đứa gây cản trở ,có lẻ nó hơi khác với những đứa khác nhưng không sau, nó cùng lắm chỉ là một con người yếu đuối vô dụng mà thôi.

Sau khi ả đi ,thì cậu mới thở phào ,quay sang dặn dò Hà:

- Bà không được lại gần cô ta ,tui thấy cô ta không phải là người bình thường đâu, sẻ làm hại tới bà đó ,bà có nghe tui nói không.

Nhiên kích động lay mạnh vai Hà ,Hà sửng sờ nhìn Nhiên một lúc .

- Tất..tất nhiên là tui nghe lời ông mà ,hôm nay ông sao thế có..có sau không.

 Thấy mình vừa thất thố ,Nhiên lấy lại bình tĩnh thở một hơi thật dài.

- Quay về lớp thôi ,chiều tui sẻ tới nhà bà.

Nói xong thì mạnh ai về lớp nấy .

Những cảnh tượng xảy ra nảy giờ củng đã được Vy đứng trên lầu hai theo dỗi hết tất cả và củng không ai biết cô đã tính toán những gì.



Về tới nhà Hà đã thấy Triết về trước và đang làm thức ăn ,dắt xe vào trong nhà xong ,Hà vào tủ lạnh uống ừng ực hết cả chai nước .

- Uống gì mà như trâu vậy, bà nội.

Triết ngán ngẳm nhìn bà chị của mình ,không có miếng nữ tính nào hết.

Nghe nó nói thế Hà đi qua lấy chân đá nó một cái rỏ đau khiến cu cậu la oai oái.

Cái nắng của buổi trưa làm con người ta thật mệt mỏi, Triết bới một tô cơm để lên bàn rồi đi kiếm cái đồ bật tivi, thời tiếc này không có gì sướng hơn là ngồi trông nhà ,mở máy quạt và xem tivi cả.

Bản tin thời sự buổi trưa

Vào buổi chiều ngày 12 tháng 3 năm 2023 một vụ án mạng đã xảy ra ,nạn nhân được biết là nam 23 tuổi đã chết trong nhà riêng của mình ,hung thủ đã ra tay rất dã man , toàn bộ nội tạng của nạn nhân đã được móc ra hết ở bên ngoài ,các pháp y cho biết là chỉ thiếu mỗi trái tim của nạn nhân ,tay chân của nạn nhân củng đã bị bẻ co quắp lại ,các chuyên gia cho rằng đây có thể là không phải con người làm vì các khóa của căn phòng đều là khóa ở bên trong người ngoài không thể nào đi vào được .

Cho đến rạng sáng ,do gia đình không liên lạc được với nạn nhân ,nên đã đến nhà và thấy phòng khóa cửa và còn nghe thấy một mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, nên đã phá cửa thì thấy nạn nhân đã chết ,bên công an cho biết sẻ điều tra và làm rỏ chuyện này .

Píp

Triết tắt tivi với một cơn buồn nôn cực mạnh.

Vãi thật ,tính mở lên coi phim thì gặp trúng tin thời sự ,vì tò mò mới xem hết ,xem xong rồi thì làm sao ăn cơm nổi đây .

Những cơn gió chiều thật mát mẻ ,mùi lúa non thơm lừng hòa huyện cùng cơn gió ,những đứa trẻ con chơi đùa ngoài sân ,tiếng cười đùa ngây thơ làm cho khung cảnh nơi đây thật bình yên .

Trên con đường vắng dọc theo ngôi trường cũ ,Nhiên một mình đi đến nhà bà Hoa ,căn nhà vẫn tối om như lần đầu cậu đến.Cậu bước đến hàng rào tre la lớn :

- Bà Hoa ơi ,con đến thu giấy điều tra dân số ,bà có ở nhà

 không .

Căn nhà vẫn im lặng như tờ

Cậu bắt đầu không đủ kiên nhẫn nữa rồi ,cậu tiến lại gần cánh cửa ,cậu đưa tay vặn nắm cửa ,cửa không khóa ,không có gì bất ngờ cậu tiến vào trong ,bóng tối bao phủ lấy cơ thể cậu ,trong bóng tối đó đôi mắt đỏ ngầu đang chực chờ vồ tới.

Quả nhiên chưa đầy một phút ,thằng Tin lao từ phía sau tới ,Nhiên rất nhanh đã né được ,cậu thuận tay đã điểm vài huyệt trên đầu nó khiến nó đứng yên bất động ,nó không làm được gì chỉ biết đứng đó hú hét khi Nhiên chuẩn bị dán thêm một lá bùa thanh tẩy ,thì bà Hoa đã lao ra quỳ xuống.

- Xin đại nhân dừng tay ,chúng tui chỉ là những oan hồn chết oan được người khác xuôi khiến để làm hại bạn ngài.Chúng tui chưa từng hại ai cả.

Cậu biết thứ đang nói chuyện với cậu bây giờ chỉ là một oán linh ,nó bảo nó không hại ai ,cậu đang nghe lầm sau.

- Thế còn hai bà cháu mà tụi bây nhập vào thì sao ,nghe mầy nói lổ tai tao thật sự rất lùng bùng .

Nghe cậu nói thế ,đồng tử của bà Hoa đảo liên hồi, chúng nó biết sẻ không thoát nổi.Nó cắn chặt môi ra điều kiện .

- Tui có thể cho ngài biết kẻ đứng sau là ai nên mong ngài hãy độ lượng tha cho lần này.

Nó cuối người cười đắc thắng, kiểu gì rồi cậu củng phải ngoan ngoãn mà chấp nhận điều kiện của nó.

- Vậy thì không cần .

Hả ,nó kinh ngạc nhìn cậu ,cậu phớt lờ điều kiện sau .

- Tao không cần biết thứ đứng sau tụi mầy là cái nồi gì hết, bây giờ tao sẻ thanh tẩy tụi mầy để cứu hai bà cháu này.À mà mầy củng đừng nghỉ là có thể hạ được tao ,vì mầy không có cửa.

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì đã bị cậu đánh cho tan hồn , cậu làm phép để triệu hồi hồn của bà Hoa và thằng Tin về ,do hai oán linh đó còn yếu nên hai bà cháu mới may mắn còn sống .

Còn việc sau bây giờ cậu mới cứu họ thì có rất nhiều lí do.

Vài phút sao bà Hoa đã tỉnh ,bà chỉ nhớ mang máng bà đã đi đâu đó rồi không còn nhớ gì nữa ,còn thằng Tin cháu trai của bà nó đâu rồi .



Bà lật đật nhìn xung quanh kiếm nó ,thấy nó nằm trên giường ngủ bà thở phào nhẹ nhõm ,từ ngày nó bệnh tới giờ không ngày nào bà được ngủ yên giấc ,bà luôn van vái trời cao mong cháu bà có thể khỏe mạnh như trước.

Thật là mừng vì có lẻ ông trời đã nghe được lời thành kính của bà ,Thằng Tin nó từ từ ngồi dậy ,đưa mắt nhìn xung quanh rồi nói:

- Bà nội ơi ,con đói bụng quá, có cơm chưa.

Có lẻ lần này cảm xúc của bà đã không kìm được nữa ,bà khóc như mưa chạy lại ôm lấy cháu trai của mình.

Còn về Nhiên sau khi xử xong hai thứ đó cậu đã rời khỏi nhà bà Hoa,nên khi bà tỉnh dậy đã không thấy ai nữa rồi .

- Hà ơi ,có ở nhà không .

Nghe thấy tiếng Nhiên ngoài cổng Hà vội đi ra mở cửa.

Đợi ông mãi.

Hà mở cổng cho Nhiên dắt xe vào, nghe nàng nói đang đợi mình thì trong lòng Nhiên có chút vui.

Đối với Nhiên thì nhà Hà không còn xa lạ gì ,vì hồi nhỏ ở đây chơi suốt ,thậm chí còn được ngủ qua đêm ,tất nhiên là ngủ với thằng Triết ,ba mẹ Hà rất quý Nhiên vì Nhiên chơi đươc với Hà khi còn nhỏ ,và cậu củng rất lễ phép với người lớn.

Thậm chí sau này cậu lớn lên ,ngoại hình cùng tính cách của cậu khiến ba Hà rất ưng ,ông còn hay nói đùa với cậu, nếu sau này hai đứa có thương nhau thì ông sẻ gả Hà cho cậu.Khi nghe đều đó cậu vui như tết ,nhưng mà cậu thì thương Hà đó ,còn Hà có thương cậu hay không thì kiếp này hay cả kiếp trước cậu củng chưa biết.

Khi đặt mông ngồi xuống ghế rồi ,Hà tò mò chịu không được liền hỏi:

- Ông kể đi ,chuyện xảy ra bữa giờ là sao.

Ọt... ọt..ọt

Tiếng này phát ra từ bụng Nhiên ,làm cậu hơi xấu hổ vì hồi trưa bận suy nghĩ làm cách nào để cứu hai bà cháu bà Hoa mà khônh ảnh hưởng tới thể xác ,rồi hành động luôn nên cậu chưa có hột cơm nào vào bụng hết.

- Đừng nói là trưa giờ chưa ăn cơm nha.

Hà chống cằm hỏi.

Cậu gật đầu ,rồi thấy Hà đứng lên đi vào sau bếp.

- Ông đợi tui chút .

Nhiên biết là Hà đang làm gì ,cậu không bao giờ từ chối Hà bất cứ thứ gì mà Hà tặng.

Chừng mấy phút sau ,trước mặt Nhiên là một tô cơm nóng hỏi ,phía trên còn có một con cá chiên thật to cùng với một chén canh bí nấu với thịt .

Hà để trước mặt cậu ,rồi cười bảo cậu mau ăn đi.

Đây không lần đầu tiên Nhiên ăn cơm ở nhà Hà ,nhưng cảm giác lần này khác lắm ,cậu không biết giải thích thế nào ,nói chung là trái tim của cậu bây giờ rất ấm áp.

Nhiên cảm ơn Hà ,rồi ăn rất tự nhiên .Hà thì ngồi thì ngồi trước mặt cậu ,cứ lâu lâu nhìn cậu ăn rồi cười ,cậu củng hơi ngại nên kiếm chuyện nói cho bớt khó xử.

- Sau nảy giờ tui vô mà không thấy con mực ra mừng .

- À ,hồi chiều này thằng Triết nó dẫn con mực chạy ra quán mẹ tui rồi.

- Vậy bửa nay bà ở mình hả.

- Ừ, giờ có ông nữa là hai mình .

Kiếm chuyện nói cho bớt khó xử mà nói xong còn khó xử hơn ,nhưng nhìn mặt Hà kiểu này là không nghĩ gì rồi.

Chỉ có cậu là nghĩ xâu xa mà thôi ,mặt của cậu củng đỏ lên vì ngại ngùng rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Cách Để Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook