[Không Gian] Tích Trữ Chục Tỷ Vật Tư Nằm Thắng Trong Thiên Tai

Chương 36: Còn Ai Khác Từng Giúp Đỡ Cô Không? 2

Chu Ẩn

30/09/2024

Du Phi Tinh không xuống xe, mà trực tiếp lái xe xuống hầm gửi xe.

Lần này, mục đích bọn họ ra ngoài là để "dụ dỗ" những người trong tòa nhà đi mua đồ dự trữ, tiện thể làm bộ làm tịch một chút.

Với lượng mưa này, nhiều nhất là đến sáng mai, nước sẽ tràn vào tầng 1, đến lúc đó, những chiếc xe gầm thấp như thế này sẽ không thể lái ra ngoài được.

Không biết có phải có người đã nói gì đó trong nhóm chat hay không, mà người từ trên lầu liên tục chạy xuống, muốn hỏi xem có chuyện gì.

Đầu Du Phi Dao ong ong, chen chúc trong đám đông, nhưng chưa đi được 2 mét, cô đã bị người ta đẩy về chỗ cũ.

"Mọi người bình tĩnh một chút, nghe tôi nói hai câu."

Đúng lúc cô sắp không nhịn được nữa, muốn mắng người, thì chàng trai trẻ có vẻ ngoài là một lập trình viên đứng phía trước đã lớn tiếng hét lên.

m thanh ồn ào trong đám đông lập tức nhỏ đi.

Anh ta có dáng người khá cao, ánh mắt của tất cả mọi người đều đổ dồn về phía anh ta.

"Mọi người chen chúc ở đây cũng không phải cách, chúng ta không phải có nhóm chat sao? Mọi người cứ để mấy người chúng tôi lên nhà trước, sau đó có gì thắc mắc thì nói trong nhóm, như vậy cũng đỡ phải chen chúc ở đây, đúng không?"

Mấy ông bà lão đang đứng sát bên anh ta do dự một chút, bắt đầu gọi những người trong sảnh nhường đường.



Du Phi Dao xách đồ, cúi đầu đi theo sau, chen vào trong.

Trong hai thang máy, chỉ có một thang dừng ở tầng 1, thang còn lại vẫn đang ở trên lầu, chưa đi xuống. Cửa thang máy vừa mở ra, Du Phi Dao dùng hết sức chen vào trong, cô thật sự sợ mấy ông bà lão này, bọn họ còn hung hãn hơn cả người trẻ tuổi, nhưng lại không thể động vào, lỡ như không cẩn thận làm họ bị thương, thì phiền phức to.

Mấy người còn lại cũng đeo túi lớn túi nhỏ chen vào trong, thang máy không lớn, mấy người cộng thêm đồ đạc mua về đã chiếm hết chỗ trống, ba người xuống đón họ xách đồ đứng chặn ở cửa thang máy, ngăn không cho những người khác chen vào.

Nhìn thấy cửa thang máy đóng lại, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Thật sự là quá đáng sợ.

"Anh bạn đỉnh đấy." Du Phi Dao xách hai túi đồ, mỉm cười với anh chàng lập trình viên: "Bình tĩnh trước nguy hiểm, phong thái của một vị tướng quân. Tôi tên là Du Phi Dao, người lái xe là em trai tôi, tên là Du Phi Tinh, chúng tôi ở tầng 18, anh bạn tên gì?"

Loại người này, chỉ cần không phát sinh lòng trắc ẩn thái quá, thì chắc chắn có thể sống sót trong thời kỳ hậu tận thế.

Con người là động vật sống theo bầy đàn, cho dù là người mắc chứng sợ xã hội cũng không thể tách rời khỏi xã hội hoàn toàn. Tuy hai chị em cô có một không gian chứa đầy vật tư, có thể tìm một nơi nào đó sống ẩn dật cho đến chết, nhưng đây không phải là một lựa chọn sáng suốt.

Lúc đầu, có lẽ sẽ cảm thấy rất thoải mái, không cần quan tâm đến bất cứ điều gì, ngày nào cũng ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, nhưng chỉ cần thời gian trôi qua đủ lâu, tâm lý của con người sẽ xuất hiện vấn đề, thậm chí có thể dẫn đến suy sụp tinh thần.

Vì vậy, theo Du Phi Dao, cách tốt nhất chính là mang theo một không gian chứa đầy vật tư, hòa nhập vào thế giới hậu tận thế, muốn ở nhà "nằm yên" thì nằm yên, muốn ra ngoài đi dạo thì đi dạo, như vậy, thay vì bị động tiếp xúc với người khác, chi bằng chủ động ra tay, lựa chọn những người thích hợp.

Mấy người trẻ tuổi này, Du Phi Dao đều âm thầm quan sát trên đường đi, hiện tại xem ra, họ đều là những người không tệ, lúc ở siêu thị, cho dù là giả vờ hay thật lòng, ít nhất cô không nhìn thấy vẻ mặt thiếu kiên nhẫn trên khuôn mặt của họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Không Gian] Tích Trữ Chục Tỷ Vật Tư Nằm Thắng Trong Thiên Tai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook