[Làm Ruộng] Xuyên Sách Gả Cho Thủ Phụ, Cẩm Lý Kiều Thê Vượng Cả Nhà

Chương 1: Tỷ Ấy Không Gả, Ta Gả 1

Khanh Bất Phụ Thiều Hoa

13/10/2024

“Ngươi nói lại một lần nữa xem? Thế mà muốn gả Xảo Xảo nhà ta cho tên ngốc nhà đó? Cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga, khinh người quá đáng! Nằm mơ giữa ban ngày đi, chuyện này đừng hòng!”

Trong căn nhà tranh nhỏ bé, một phụ nhân chừng hơn bốn mươi tuổi đang chống nạnh mắng chửi, y như một nữ nhân chanh chua, nước miếng văng tung tóe.

Người đứng trước mặt bà ta là một phụ nhân khác, tuổi tác cũng xấp xỉ, thoạt nhìn giống như một bà mối.

Đứng sau bà ta là một cô nương, trông chỉ mới mười sáu, mười bảy tuổi, đang dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn bà mối, sắc mặt đầy giận dữ.

Bà mối lộ vẻ khó xử, lùi về sau hai bước. Hôm nay bà ta nhận tiền đến đây, tuy mẹ con Khương gia hung dữ như vậy, nhưng bà ta cũng phải truyền đạt lời của Tiêu gia.

“Khương đại nương, ngươi cũng không cần phải gào lên với ta, chuyện hôn sự này là do nhà ngươi và nhà người ta đã sớm định ước, đợi Tiêu lão tứ đủ mười tám tuổi sẽ làm lễ thành thân. Này, đây là tờ giấy hôn ước do lão trưởng thôn viết năm đó, còn có dấu tay đây này.”

“Cha mấy đứa nhỏ mấy năm trước đã mất rồi, đây là dấu tay của ông ấy hay không sao có thể chắc chắn được, ta dựa vào đâu mà phải nhận? Còn nữa, lúc đó cũng đâu ai biết Tiêu Hạc Xuyên là đứa ngốc đâu, nhà ai có con gái nguyện ý gả cho một kẻ ngốc chứ? Ai muốn gả thì gả, ta nhớ nhà ngươi cũng có một đứa con gái, ngươi giúp Tiêu gia như vậy, sao không gả con gái của ngươi đi đi?”

Lời này của Khương đại nương nói ra thật quá đáng, còn chỉ đích danh lấy con gái người ta ra làm trò đùa, bà mối Lưu tất nhiên không vui, sắc mặt trở nên khó coi.



"Đang nói chuyện Khương gia với Tiêu gia, ngươi lôi người khác vào làm gì? Nếu đã vậy, ta đi mời lão trưởng thôn và người nhà Tiêu gia đến đây, ngươi tự đi mà nói chuyện rõ ràng với họ."

Bà mối Lưu thầm nghĩ, đúng là tiền khó kiếm, việc cũng khó làm. Nếu không phải nhị thiếu phu nhân Tiêu gia là họ hàng của bà ta, bà ta mới không muốn quản chuyện bao đồng này.

Thế là, nửa canh giờ sau, sân nhà Khương gia chật ních người, lão trưởng thôn đến, Tiêu gia cũng đến.

Tiêu lão gia dẫn theo ba đứa con trai, dẫn đầu là lão trưởng thôn, còn có một đám dân làng đến xem náo nhiệt.

Lão trưởng thôn tóc bạc trắng như cước, lưng còng xuống, trên mặt đầy những vết đồi mồi, được đứa cháu trai dìu đến ngồi xuống chiếc ghế.

Khương đại nương nhìn Tiêu lão gia và ba đứa con trai, đảo mắt khinh bỉ, không hề có chút thiện cảm nào.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Ruộng] Xuyên Sách Gả Cho Thủ Phụ, Cẩm Lý Kiều Thê Vượng Cả Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook