Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 124: Giọt lệ tình nhân

Hoa Thanh Thần

25/11/2017

Lúc từ biệt cùng Thanh Thanh, hai người chúng tôi ôm nhau khóc thảm thiết, khó khăn lắm mới có thể trùng phùng giữa biển người bao la, giờ lại phải tạm thời giã biệt, từ li.

Dương Vạn Lí biết số ngân phiếu tôi dùng để giải quyết việc ở nước Bạch Hổ đã bị hủy hoại hoàn toàn, chẳng nói lời nào liền đưa cho Thanh Thanh một xấp ngân phiếu, bảo cô bé đưa lại cho tôi. Tôi thực sự rất muốn nhận, thế nhưng da mặt chưa dày đến mức đấy, sau mấy lần từ chối đầy khách khí, sau cùng tôi đã viết giấy vay nợ để lại chỗ Dương Vạn Lí rồi mới chịu nhận đống ngân phiếu nọ.

Rút kinh nghiệm từ lần trước, tôi đã khôn ngoan hơn, chuẩn bị một chiếc túi da cừu kín mít dùng để đựng ngân phiếu và giấy thuê nhà, trừ khi tôi bị ngâm trong nước cả ngày trời, còn không thì muốn chúng hỏng phải đợi mấy trăm năm nữa mới được.

Sau khi khởi hành, tôi lại cùng Dạ Tầm Hoan nhanh chóng tiến về nước Bạch Hổ.

Kể từ sau đêm hôm ấy, những lời hắn nói ghi sâu trong tâm trí của tôi, chẳng thể nào gạt đi được. Còn hắn đương nhiên vẫn bám chặt lấy tôi như cô hồn dã quỷ, chẳng chịu buông tha. Cập nhật nhanh tại dien_dan_le_quy_don

Vào lúc trời tối, cuối cùng chúng tôi đã tới được huyện Lâm Sơm, giao giới giữa Hoàng triều Kim Bích và nước Bạch Hổ. Nơi này sở dĩ được gọi là huyện Lâm Sơn là bởi vì chỉ cần vượt qua ngọn núi Bạch Hổ ở mạn phía tây huyện Lâm Sơn thì chính là nước Bạch Hổ với địa hình chủ yếu là đồi núi.

Vừa vào thành, cửa thành liền đóng chặt lại, tôi định thần lại sau khi kinh ngạc, nhìn vào con đường đen kịt ở nơi cửa thành, im lặng như tờ. Nếu không nhìn thấy mấy quân lính đứng thủ thành, tôi còn tưởng rằng mình đang đi vào một thành không người.

Cùng Dạ Tầm Hoan dắt ngựa đi men theo con đường này vào bên trong thành không bao lâu, đôi mắt tôi đột nhiên sáng chói, phía xa truyền lại tiếng vỗ tay hân hoan của mọi người.

Tôi đưa mắt nhìn xa, hai bên đường cứ cách ba đến năm mét lại treo một ngọn đèn, mỗi ngọn đèn lại đại diện cho một loài hoa.

Hoa?

“Hôm nay là ngày mấy?” Tôi quay sang hỏi Dạ Tầm Hoan.

“Mùng một tháng ba.” Hắn đáp.

“Hả? Mới đó mà đã đến lễ tế Hoa thần rồi?” Tôi khẽ than.

“Ừm, lễ tế Hoa thần mỗi năm một lần. Đi nào, trước tiên phải tìm khách điếm nghỉ lại đã, sau đó đi xem lễ tế Hoa thần ở đây có gì khác biệt với Trung Nguyên không.” Tâm trạng của Dạ Tầm Hoan dường như đang rất vui vẻ.

Tôi muốn ngất! Lễ tế Hoa thần ở các nơi khác chẳng phải đều tương tự nhau sao, nơi này tuy rằng là giao giới giữa hai nước, nhưng vẫn thuộc địa giới của Hoàng triều Kim Bích, chẳng qua chỉ là mấy người phụ nữ đóng giả Hoa thần đi diễu phố tung hoa thôi sao, năm nào chả giống nhau, có gì đáng xem, chi bằng đi nghỉ cho sớm để mai lên đường mạnh khỏe.

Không bao lâu sau, tôi và hắn đứng trước cửa một khách điếm, ngước đầu lên nhìn bảng hiệu, tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

‘Tất Thắng Khách’[1] điếm? Không phải họ cũng bán pizza đấy chứ? Trời đất ơi! Tôi nghĩ cách đọc chính xác phải là ‘Tất Thắng’ khách điếm mới phải! Khách điếm này đúng là kì quái, cho dù không còn là ban ngày nữa thì cũng chẳng cần phải đóng cửa sớm như vậy, bên trong tối tăm, phải chăng lại là hắc điếm?

[1] Tên phiên âm tiếng Trung của hãng Pizza Hut nổi tiếng.

Dạ Tầm Hoan vừa định gõ cửa, tôi liền ngăn hắn lại, chu miệng lo lắng nói: “Người dám chắc đây không phải là hắc điếm chứ?”

“Chắc chắn.” Nói xong, hắn liền đưa tay gõ cửa, gõ một hồi lâu mới có người ra mở.

Người mở cửa là một lão bà, nhìn thấy chúng tôi định vào trong liền xua tay nói: “Hôm nay là lễ tế Hoa thần, quá giờ Dậu tam khắc, tất cả các cửa hiệu đều không mở cửa làm ăn nữa.”

Tôi kinh hãi lên tiếng: “Hả? Lại còn có quy định đó sao?”

Bà lão liền nói: “Ừm, chính là như vậy đó, nếu như hai người đến từ hôm qua thì tốt rồi.”



Tôi lại nói: “Thế nhưng những nơi khác làm gì có tập tục này? Chúng tôi chỉ ở lại đây một đêm thôi, ngày mai phải lên đường từ sáng sớm rồi.”

Bà lão lại nói: “Từ xưa đến nay huyện Lâm Sơn này đều như vậy cả, nếu vẫn mở cửa làm ăn vào những lúc thế này thì chính là bất kính với Hoa thần, sẽ bị trừng phạt đấy. Không được, không được đâu.” Nói xong, bà lão định đóng cửa lại.

Dạ Tầm Hoan thành tâm thành ý nói: “Lão gia gia, sắc trời đã muộn rồi, nếu làm như vậy, tối nay e là ta với thê tử phải chịu cảnh màn trời chiếu đất rồi. Hoa thần vốn dĩ luôn bảo vệ, phù hộ cho những người có tình trong nhân gian, nếu người làm như vậy, Hoa thần chẳng những không trách phạt mà ngược lại còn ban nhiều phúc lộc cho người hơn đấy. Huống hồ chi, lúc này đâu có ai ở đây, ta không nói, người không nói, làm gì có ai biết được chứ?”

“Chuyện này...hầy, cậu nói cũng đúng, thôi vào đi. Ngựa thì cậu phải tự dắt ra chuồng ở phía sau, buộc gọn rồi nhanh chóng vào trong này nhé.” Bà lão cuối cùng đã chấp nhận.

Hả? Lẽ nào đây được gọi là giới tính khác biệt dễ hành sự sao? dien♦dan♠le◘quy○don

Hay cho câu những người có tình trong nhân gian! Hiện nay tôi hoàn toàn không hiểu tâm trạng mình thế nào nữa, trước hành vi vô sỉ của hắn tuy rằng vẫn cảm thấy bực bội nhưng cũng dần dần chấp nhận, là chán nản hay vì cái gì khác, bản thân tôi cũng chẳng thể phân định rõ ràng nữa!

“Mỗi khi đến lễ tế Hoa thần, khách điếm vắng vẻ thưa khách, buồn bã vô cùng, bọn họ với cháu gái ta và cả những người trẻ tuổi đều ra ngoài tập trung đợi Hoa thần ban hoa. Ta già rồi, chẳng chịu đựng nổi chen chúc, ổn ã nữa, đành phải ở lại trông chừng khách điếm.” Bà già vừa dẫn chúng tôi lên phòng thuê ở lầu hai vừa than thở.

Là tâm tư của tôi phức tạp hay những con người ở đây quá thuần khiết, nếu như có ai đó đến cướp bóc, một lão thái bà thì có khả năng chống chọi sao?

“Đây là phòng dành cho hai phu thê nhà cậu, hai người cứ tự nhiên đi, bà lão này xuống dưới trước đây?”

“Vậy...vậy...” Tôi đang định hỏi tại sao chỉ có một căn phòng, liền bị Dạ Tầm Hoan kéo vào bên trong. Trước khi hắn kịp mở miệng, tôi đã cướp lời nói trước: “Ta biết rồi, đừng nói nữa, hôm nay là lễ tế Hoa thần, dù gì đặt hai căn phòng thì đối với ngươi mà nói, căn phòng thứ hai cũng đều là lãng phí.”

Hắn mỉm cười, tựa vào bên trong cửa sổ nhìn ra đường, ôm chặt lấy tôi, đưa ngón tay cốc nhẹ lên trán rồi nói: “Đi, đi xem Hoa thần thôi.”

“Đi kiểu gì? Lẽ nào còn phải xuống dưới làm phiền lão bà đáng thương đó đi mở cửa cho Dạ Sứ đại nhân sao?” Tôi đưa lời mỉa mai.

“Nàng nói xem?” Hắn nhìn vào khung cửa sổ trước mặt.

Chết ngất! Đưa mắt nhìn qua, khung cửa sổ đó vừa thấp vừa hẹp, chắc chỉ được tầm nửa thân cao của hai chúng tôi, lẽ nào hắn định giống như Super Man đưa tôi phi thẳng ra ngoài sao?

Chỉ thấy hắn cúi đầu xuống, khom người bật nhảy, nháy mắt đã ngồi bên thềm cửa sổ, vẫy tay về phía tôi rồi nói: “Mau lại đây.”

Với dáng vẻ của hắn lúc này, tôi đoán đa phần là muốn nhảy khỏi cửa sổ. May mắn là nhảy xuống cửa sổ, lần trước nhảy trên mái nhà, khiến tôi hoa mày chóng mặt, cứ tiếp tục thế này, nếu như có ngày nào khách điếm Long Môn chúng tôi bị sập tiệm, tôi có thể đổi nghề đi diễn xiếc, tiết mục đặc biệt - phi thân giữa không trung.

“Đại ca, ngài cho rằng khung cửa sổ bé tẹo thế này đã nhét một người to lớn như mình rồi vẫn còn có thể vừa cả một người thanh mảnh như ta sao? Ngồi đâu? Ngồi lên đùi ngài chắc? Đừng có mơ.” Tôi đưa lời mỉa mai.

“Ý ta chính là như vậy. Có điều, nếu như nàng không bằng lòng thì thôi vậy, ta xuống trước, ở bên dưới chờ nàng.” Nói xong, hắn liền nhảy khỏi cửa sổ.

Tôi chạy đến cửa sổ, liếc nhìn hắn đang đứng bên dưới, lẽ nào thực sự phải nhảy xuống, cùng hắn đi xem Hoa thần hoa ban hoa sao? “Nhảy đi, Lạc, ta sẽ đỡ nàng, sẽ không làm cho nàng đau giống như lần trước đâu. Mà kể cả có bị ngã thì ta vẫn sẽ bôi thuốc, xoa bóp cho nàng, nhé?” Hắn ngẩng đầu vừa cười vừa nói.

Nhìn cái bộ dạng đần độn của hắn kìa! Nhớ lại năm xưa, cây cổ thụ cao lớn là thế mà tôi còn có thể trèo lên được, nơi đây có hai tầng lầu, đã là cái gì chứ, lần trước trèo tường, nếu như không phải đột nhiên tuột tay, tôi nào có ngã thê thảm như vậy chứ?

“Ai cần ngươi đỡ chứ? Mau tránh sang một bên, cẩn thận không ta nhảy xuống, một chân đạp chết người đó.” Nói xong, tôi liền khom người nhảy nhẹ, dẫm lên hiên cửa sổ, hít một hơi thật sâu, rồi thả người xuống.

Hắn đón lấy tôi chuẩn xác.



“Bỏ tay ra, ôm chặt như vậy làm gì hả? Lúc nào cũng chỉ biết thừa cơ ăn hiếp ta thôi. Đồ dâm tặc.” Tôi liền cắn mạnh lên phần vai của hắn, đẩy hắn sang một bên rồi tiến nhanh về chỗ đèn đuốc sáng rực.

Lễ tế Hoa thần ở nơi này đích thực khác biệt so với những địa phương khác.

Vào những ngày thế này, những đôi tình nhân nơi khác nếu muốn thân mật với nhau thì cũng chỉ dám lén lút cầm tay nhau, còn tập quán nơi đây, không biết là do chịu ảnh hưởng của nước Bạch Hổ hay vì lẽ gì, so với Hoàng triều Kim Bích bảo thủ, thì bọn họ khá thoải mái, phóng khoáng.

Tôi với Dạ Tầm Hoan một trước một sau đi linh tinh không phương hướng, gặp phải nhiều chuyện kì lạ.

Nhìn từng đôi tình nhân thân thiết tựa vai nhau, tất cả đều là người trẻ tuổi, lại nhìn thấy những đôi tình nhân đang tay nắm tay, lại đều là người trung niên. Tôi còn định tìm xem liệu có người già không, có điều không thấy, đoán chắc điều giống như lão bà ở khách điếm Tất Thắng vậy, ở lại trông nhà.

Thế nhưng cảm giác lúc này như thể đang đón tết Nguyên Tiêu, lại nhớ lão bà ở khách điếm Tất Thắng nói đêm nay mọi người không buôn bán, tôi thấy đa phần là lừa gạt chúng tôi, con phố dài lấp lánh đầy lồng đèn này toàn bộ đều là các sạp hàng bày bán các thứ đồ. Đoán chắc, họ đóng cửa sớm là vì chẳng còn thanh niên tráng kiện trong nhà, sợ có người đến đánh cướp thì đúng hơn.

Tôi tình cờ hỏi thăm được biết, thì ra đúng là có tập quán không mở cửa buôn bán vào ngày này, nhưng lại được bày sạp hàng nhỏ ở hai bên đường. Còn khách điếm Tất Thắng đương nhiên không thể đứng giữa đường giao thuê phòng được, nên đành phải đóng cửa, trừ phi họ có thể đi giao pizza.

Rất thú vị!

Tôi sờ mó ở sạp này một tí, sờ mó bên sạp kia một chút, thực sự quá lâu rồi không có cảm giác được đi chợ đêm như vậy.

Ha ha! Còn có cả sạp bán đồ ăn nữa, nào là bánh tình nhân, bánh hoa hồng, bánh mật ngọt... tất cả được làm thành hình dạng các loại hoa phong phú, chỉ là tại sao không có chiếc nào làm thành hình trái tim chứ?

Ha ha! Mua vài chiếc nếm thử, mùi vị rất ngon.

Sạp hàng có biển hiệu ‘Ngọc Mãn Đường’ trước mặt có bày bán nhiều đồ trang sức khá đẹp. Là phụ nữ mấy ai không thích đẹp, thế là tôi liền xông tới, cây trâm có hình hồ điệp tinh xảo đập ngay vào mắt, thân cây trâm được làm từ bạc nhưng phần đuôi hồ điệp lại lấp lánh, tinh tế, ánh lên bảy sắc cầu vồng, có ba con hồ điệp bé nhỏ lúc lắc bên dưới.

Lại là hồ điệp! Hầy, gần đây phải chăng duyên phận giữa tôi với Điệp cung quá dầy chăng? Đi đâu cũng gặp hồ điệp! Tiểu Song - lê quý đôn

Tuy rằng trông rất đẹp nhưng nghĩ đến việc nhất định bị con hồ điệp háo sắc cạnh bên cười chê, tôi tạm thời chẳng còn chút cảm giác muốn mua gì cả.

Tôi lưu luyến đặt cây trâm đó xuống, nhìn ra chỗ khác, lúc này ông lão ở sạp Ngọc Mãn Đường này liền tự hào lên tiếng: “Vị cô nương này đúng là có mắt nhìn. Con hồ điệp ở đuôi cây trâm được làm từ đá cầu vồng hiếm có đấy. Người ta thường ví đá cầu vồng với giọt lệ tình nhân, là một vật phẩm hiếm có, đưa mắt nhìn ra thiên hạ hiện nay, những vật phẩm hiếm có này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nếu không phải là lễ tế Hoa thần, Ngọc Mãn Đường chúng tôi sẽ không dễ dàng đem bán đâu.”

Tôi liếc mắt nhìn rồi nói: "Đúng là rất đẹp."

Ông chủ lại nói: "Giọt lên tình nhân rất hiếm, nhưng chỉ cầu người có duyên. Bởi vì giá tiền của cây trâm hồ điệp này cũng rất cao..."

“Bao nhiêu?” Tôi liền hỏi.

Ông chủ liền giơ hai ngón tay rồi nói: “Hai trăm lạng.”

Nghe vậy, tôi mỉm cười rồi nói: “Có duyên chưa chắc đã có tiền, cầu tiền thì không thể cầu duyên. Trên người ta không có vụn bạc nào, vì thế chắc không có duyên với cây trâm này rồi, đa tạ.” Nói xong, tôi bước đi mà chẳng quay đầu lại.

Đứng trước một sạp bán hoa, tôi mới nhận ra Dạ Tầm Hoan không hề đi theo mình, đợi một lúc lâu mới thấy hắn nhăn nhăn nhở nhở tiến lại gần.

“Tặng nàng.” Trong tay hắn lúc này đang cầm cây trâm hồ điệp khi nãy.

Nhìn cây trâm hồ điệp, tôi đích thực cảm thấy bất ngờ, tuy nhiên tôi không hề nhận lấy, chỉ ngước mắt lên nhìn thẳng vào hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook