Mang Theo Nông Trường Ở Tinh Tế Trọng Sinh Đến Niên Đại Văn

Chương 6:

Lạc Diệp Thành Cô

07/12/2023

Bà cụ Sở vội vàng đóng cửa: “Thằng nhóc thối, con không biết bên ngoài đang có tuyết à? Nếu để hơi lạnh làm hại đến cháu gái của mẹ, xem mẹ có đánh chết con không.”

Sở Chính Bắc nhìn đứa con gái đang nằm cạnh vợ, trong lòng mềm nhũn, trên mặt nở một nụ cười ngốc nghếch.

Thấy con trai như vậy, bà cụ Sở không khỏi nhíu mày chê bai: “Nhìn cái bộ dạng ngốc nghếch của con kìa, thật là chẳng có tiền đồ.”

Miệng thì nói vậy, nhưng trong mắt bà cụ lại hiện rõ nụ cười không thể che giấu. Nghĩ đến việc gần tới giờ phải nấu cơm, bà cụ dẫn cháu dâu ra ngoài.

“Tốt, thật tốt.” Sở Chính Bắc ngây ngô nhìn con gái hồi lâu, rồi cười vui vẻ nói: “Vợ à, em nghỉ ngơi cho khỏe, anh sẽ lên núi xem có săn được chút thịt rừng nào không để bồi bổ cho em, như vậy con gái của chúng ta cũng có thêm nguồn sữa.”

Vương Xuân Lan nghe vậy, vừa cười vừa trách: “Mẹ nói hôm nay tuyết lớn lắm, anh cứ ở nhà thôi!”

Ngừng một lát, bà ấy nói tiếp: “Vả lại, em đã lớn tuổi thế này rồi, làm gì còn sữa nữa chứ?”

“Hay là… ngày mai anh đi khắp đại đội hỏi xem có nhà nào nuôi dê không? Nếu có thì mỗi ngày mua chút sữa dê về cho con gái uống, dù sao cũng tốt hơn uống nước cháo.”

“Nước cháo sao?” Vừa nghe xong, Sở Chính Bắc liền bùng nổ: “Làm sao con gái chúng ta có thể ăn nước cháo loãng được?”

Ông ấy nghiêm mặt, giọng nói nặng nề: “Không cần đợi đến mai nữa, anh sẽ đi đại đội hỏi liền, xem nhà ai có vợ vừa sinh con, chúng ta dùng lương thực đổi sữa cho con gái.”

“…” Vương Xuân Lan đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

Bà ấy đột nhiên mở mắt, trừng mắt nhìn chồng mình: “Không được! Em không đồng ý!”

Thấy chồng sắp nổi giận, bà ấy vội vàng giải thích: “Ông Bắc, em biết anh thương con gái, em cũng thương. Nhưng chúng ta còn có người già và trẻ nhỏ, anh không thể chỉ lo cho một mình con gái mà không để ý đến sự sống còn của cả gia đình này được!”

Năm ngoái, bị hạn hán, hầu như không thu hoạch được gì từ đồng ruộng. Vừa thu được chút lương thực thì đã phải nộp hết đi, chưa kịp mang về nhà. Không còn lương thực để chia, hầu hết các gia đình đều cắt khẩu phần ăn.



Dù hôm nay là Tết, cả thôn cũng không hề có chút không khí đón Tết.

Để đảm bảo có sức làm việc vào mùa vụ, từ mùa thu năm ngoái, người dân trong thôn đã phải lên núi đào rau dại, hái quả rừng…

Những thứ có thể ăn được trên núi hầu như đã bị ăn sạch, kể cả vỏ cây cũng không tha.

Nếu năm nay tiếp tục hạn hán, thì cuộc sống thật sự không thể tiếp tục được…

Sở Chính Bắc: “…”

Ông ấy lặng lẽ ngồi bên giường, nhẹ nhàng véo má con gái, lòng nặng trĩu. Đúng vậy! Ông ấy còn cả một gia đình lớn phải nuôi, không thể để cả nhà nhịn đói chỉ để dành cho con gái.

Vương Xuân Lan nhìn thấy chồng đang dùng đôi bàn tay thô ráp, chai sạn của mình véo khuôn mặt mềm mại, hồng hào của con gái, sợ rằng con bé sẽ bị đau mà tỉnh dậy quấy khóc.

“Ông Bắc, anh mau ra ngoài đi, sắp đến giờ ăn rồi.”

Nghe vậy, Sở Chính Bắc đứng dậy, như đã hạ quyết tâm: “Được rồi, hôm nay cứ tạm để con gái chịu khổ một chút, ngày mai anh sẽ lên núi săn chút thịt rừng để bồi bổ cho hai mẹ con.”

Nói là lên núi, nhưng chỉ có thể vào khu rừng âm u nguy hiểm nhất, nơi mà không ai dám đến.

Ông ấy cúi người, véo thêm một cái vào má con gái, hài lòng nói: “Ngày vui như thế này, anh phải đào chai rượu mà cha anh đã giấu dưới đất ra, để cùng mẹ và anh cả uống một chén.”

Nói xong, ông ấy bước ra khỏi phòng, không làm phiền hai mẹ con nghỉ ngơi nữa.

Sở Linh nghe thấy trong phòng đã hoàn toàn yên ắng, lúc này mới lén mở mắt. Nhưng trước mắt cô bé, chỉ là một mảnh mơ hồ…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Theo Nông Trường Ở Tinh Tế Trọng Sinh Đến Niên Đại Văn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook