Mảnh Ghép Ngày Tận Thế

Chương 56: Khó nhằng

Mẹ Kế

20/10/2024

Vân Điệp khẽ gật đầu với Hồng Mân một cái. Bấy giờ, Hồng Mân bỗng tỏ ra bối rối, bà ta cũng gật đầu liên tục vài cái để chào Vân Điệp. Trên mặt một mảnh hốt hoảng chứ không hề có dáng vẻ vui mừng. Vân Điệp nhìn sang cha Giang: "Bạn của cha có vẻ khá kỳ lạ đấy ạ. Lần đầu tiên con thấy người có dáng vẻ đáng thương thế này khi chào hỏi với người khác. Con còn chưa nói gì với dì ấy cả."

Cha Giang thấy Vân Điệp lành lạnh nói vậy thì cũng biết cô cảm thấy không vừa ý. Ông cũng có chút lúng túng trước dáng vẻ này của Hồng Mân, bởi bình thường bà ta không hề như vậy. Không biết tại sao bây giờ lại cư xử khác lạ thế này.

Hồng Mân nghe vậy thì hiểu rõ Vân Điệp là nhân vật không tầm thường. Trong lòng bà ta âm thầm tính toán nhưng ngoài mặt lại lắc đầu nguây nguẩy, một bộ dáng gấp rút sắp khóc tới nơi.

Không chờ cha Giang lên tiếng, Vân Điệp không thèm quan tâm đến Hồng Mân đang làm trò, cô khẽ hắng giọng: "Nhưng cũng tới cửa nhà rồi, cha định mời dì ấy vào chơi hay sao ạ? Con cũng có vài chuyện muốn nói riêng với cha."

Nghe Vân Điệp hỏi vậy thì cha Giang lại càng cảm thấy lúng túng hơn. Ban đầu, khi nghe tin Vân Điệp sẽ đến đón ông thì cha Giang đã dự tính sẵn là sẽ giới thiệu Hồng Mân với Vân Điệp. Đồng thời, ông cũng nói rõ mọi chuyện và tình hình hiện tại của ông và Hồng Mân cho Vân Điệp biết.

Vậy mà từ khi gặp Vân Điệp cho đến bây giờ thì cha Giang đều luống cuống đến phát hoảng, những gì ông đã dự tính từ trước cũng đều tan thành mây khói. Chẳng thà ông nói trước với Vân Điệp còn hơn là đợi cô không biết gì rồi hỏi han ông, ông sợ Vân Điệp sẽ cảm thấy buồn.

Trên hết là cha Giang cảm nhận được Vân Điệp không hề có ý làm quen với Hồng Mân. Có lẽ một phần cũng vì vậy mà ông đã gạt đi vấn đề giới thiệu Hồng Mân với Vân Điệp ư?

Cha Giang gãi đầu, cảm thấy nan giải thật sự. Chỉ là dù muốn dù không gì thì ông cũng không thể im lặng mãi thế này được. Cha Giang nhìn qua Hồng Mân đang đứng co ro một góc, dáng vẻ trông vô cùng đáng thương rồi sau đó ông nhìn lại Vân Điệp đang lẳng lặng đứng im nhìn ông.

Thần sắc trên mặt của Vân Điệp vô cùng bình tĩnh, điều đó khiến cho cha Giang có chút thẫn thờ. Bởi đã lâu hai cha con đều không gặp nhau, mà Vân Điệp lại đang mang linh hồn ở tuổi ba mươi hai nên hiện tại quả thật là ông cũng không thể đoán ra được Vân Điệp đang suy nghĩ điều gì.

Không khí hiện tại có phần kỳ lạ, cha Giang thì gãi đầu liên tục, ông đang sắp xếp lại mọi chuyện ở trong đầu để có thể nói cho Vân Điệp biết theo cách khiến cô dễ chịu nhất có thể. Vân Điệp vẫn đứng im nhìn cha Giang, gãi đầu là cử chi của Cha Giang mỗi khi ông lo lắng hay hồi hộp.

Bỗng cạch một tiếng, cánh cửa nhà bật mở phá tan bầu không khí im ắng này. Ánh mắt ba người đứng bên ngoài không khỏi dồn thẳng vào cánh cửa. Bấy giờ, Vân Điệp nhìn thấy một cô gái trẻ tuổi với mái tóc tém đáng yêu và dáng người thon nhỏ đang đứng phía sau cánh cửa.

Ánh mắt cô gái trẻ tuổi nhìn về phía cha Giang và Hồng Mân rồi mỉm cười thật tươi: "Cha với mẹ về rồi ạ? Hồi nãy con ngủ dậy không thấy cha mẹ đâu, hóa ra là nắm tay nhau đi dạo mà không rủ con, xấu quá nha."

Ngay lúc Vân Điệp có hơi sửng sốt thì cô gái trẻ tuổi lại chuyển tầm mắt sang Vân Điệp, hai mắt mở to kinh ngạc: "Ồ, đây là ai vậy cha mẹ? Là khách của nhà mình ạ?"

Nói đoạn, cô gái trẻ tuổi vui vẻ bước đến định kéo lấy tay của Vân Điệp, giọng làu bàu trách móc: "Em tên là Lục An, chị vào nhà chơi đi ạ. Cha mẹ em là vậy đó, toàn tình tứ với nhau đến ngọt muốn c.h.ế.t luôn. Đôi khi em cũng thấy ganh tị lắm. Mà chị là bạn của cha mẹ em ạ? Đây là lần đầu tiên em gặp chị ấy."



Vân Điệp không nói không rằng, xoay người một cái tránh thoát khỏi cánh tay đang vươn tới. Lục An kéo hụt tay Vân Điệp rồi ngã xuống đất. Thấy vậy, Hồng Mân nhanh chóng đi đến đỡ Lục An dậy, hai mẹ con có dáng vẻ vô cùng tủi thân.

Đến hiện tại thì Vân Điệp cũng không thể tiếp tục im lặng được nữa bởi cô nhận ra rằng cha Giang đang bị dính phải thể loại khó nhằn cỡ nào: "Cha à, cha có thể nói cho con biết chuyện gì đang diễn chứ? Hay bây giờ con rời khỏi đây nhé?"

Đương nhiên là Vân Điệp sẽ không đời nào rời khỏi đây thật, cô chỉ đang muốn xem thái độ của cha Giang trước lời nói của cô mà thôi. Thấy cha Giang gấp đến đỏ mắt, tâm tình của Vân Điệp mới thoáng buông lỏng, cũng may là cha Giang chưa bị hai mẹ con nhà đó lây nhiễm. Nếu không thì rắc rối to rồi đấy.

Cha Giang nghe giọng điệu của Vân Điệp thì biết cô đang không vui, xem ra Vân Điệp đang khá sốc về cảnh tượng trước mắt này. Liếc mắt sang hai mẹ con Lục An, bỗng cha Giang cảm thấy sự vô tư, hồn nhiên của Lục An có chút kỳ lạ. Nhưng kỳ lạ ở chỗ nào thì khó mà nói rõ được.

Cha Giang kéo tay Vân Điệp: "Con đừng tức giận cũng đừng buồn. Mọi chuyện không có gì đâu, giờ con vào nhà rồi cha kể cho con nghe nhé. Ngoan nào."

Vân Điệp gật đầu, đi theo cha Giang vào trong nhà. Ở phía sau, Hồng Mân và Lục An bốn mắt nhìn nhau. Không cần nhìn rõ thì cả hai cũng đều thấy rõ sự bất mãn ở trong mắt của đối phương.

Có Vân Điệp xuất hiện rồi, bọn họ thấy rõ tình cảm của cha Giang đối với Vân Điệp. Xem ra việc này thật sự khó khăn rồi đây. Trong nhà, Vân Điệp tựa lưng vào ghế nhai mứt dẻo, còn cha Giang thì đang ngồi ở bên cạnh cô để tường thuật lại mọi chuyện cho Vân Điệp nghe.

Từ lúc cha Giang thức tỉnh dị năng đến bây giờ, ông đã cố gắng rất nhiều để có thể gia tăng dị năng của bản thân. Đương nhiên là ở căn cứ an toàn thì người có dị năng đều phải đi nhận nhiệm vụ của căn cứ sau đó đi ra bên ngoài thực hiện, khi trở về sẽ có thể nhận phần thưởng.

Đó là quyền lợi và cũng là bổn phận của người có dị năng, vừa có phần thưởng mà vừa giúp căn cứ an toàn phát triển. Cha Giang là cha ruột của Vân Điệp, mà Vân Điệp đã sớm có giao dịch với Đại tướng Viễn Liên ngay từ đầu nên dù có dị năng thì cha Giang cũng không bị triệu tập đi làm nhiệm vụ.

Thế nhưng sau một thời gian rèn luyện thì cha Giang biết rõ là nếu không ra ngoài thực chiến, dị năng của ông sẽ không thể nào tăng cấp nhanh được cả. Hồi trước, lúc Vân Điệp huấn luyện đoàn người Văn Hậu thì cha Giang cũng nhớ rất rõ những lời chỉ dẫn ấy.

Do đó cha Giang không hề do dự, nhanh chóng đi đăng ký ra ngoài nhiệm vụ. Sau vài lần làm nhiệm vụ đồng đội thì cha Giang tách ra vì muốn tự làm một mình. Đơn giản là vì khi làm nhiệm vụ đồng đội, Đại tướng Viễn Liên đều sẽ âm thầm sắp xếp người để bảo vệ ông.

Cha Giang biết rõ điều đó nên sợ bản thân lệ thuộc và khó phát huy được hết thực lực của bản thân. Vì ông thật sự muốn trở nên mạnh mẽ để có thể bảo vệ con gái của mình. Đời trước của Vân Điệp đã quá khổ sở, quá mạnh mẽ vì phải gồng gánh và tự chịu đựng tất cả mọi chuyện rồi.

Đời này, ông trời cho ông thức tỉnh dị năng thành công thì cha Giang sẽ không bỏ qua cơ hội này. Ông sẽ làm tán cây rậm, bảo vệ Vân Điệp tránh khỏi mọi bão giông của cuộc đời.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mảnh Ghép Ngày Tận Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook