Mảnh Ghép Ngày Tận Thế

Chương 60: Nỗi lo của Vân Điệp

Mẹ Kế

20/10/2024

Nhưng điều khiến cho Viễn Toàn bất ngờ là Vân Điệp lại biết được tiếng của nước A. Bất ngờ hơn là khi Viễn Toàn hỏi Vân Điệp thì anh mới biết rằng trước tận thế, cô là một thông dịch viên.

Đại tướng Viễn Liên trầm ngâm: "Nếu vậy thì hẳn là nước A đang có một âm mưu gì đó rất lớn. Vậy đó gì?"

Vân Điệp nhún vai, đó cũng là điều mà cô muốn biết. Thế nhưng việc cô lo lắng hơn thế là kẻ có sức mạnh siêu nhiên và quen biết với Sầm Uông kia. Từ những suy đoán lần trước, cô đã bắt đầu phát họa được đại khái hướng đi của bản thân.

Chỉ là về việc có một kẻ siêu nhiên xuất hiện và có dính dáng tới việc virus bùng nổ toàn cầu hay thậm chí, kẻ siêu nhiên đó chính là chủ mưu của tất cả mọi chuyện. Đương nhiên thì Vân Điệp phải giấu kín mọi thứ về kẻ siêu nhiên đó. Bởi dù cho cô có nói ra thì tình hình cũng không có gì khá khẩm hơn mà còn gây ra sự nhiễu loạn trong lòng mọi người.

Viễn Toàn thấy dáng vẻ không muốn nói của Vân Điệp thì chân anh bên dưới khẽ chạm vào chân của cha mình. Đại tướng Viễn Liên liếc sang Viễn Toàn một cái rồi mới quay sang Vân Điệp cười hiền: "Thật là hỏi khó cho cô Vân Điệp rồi. Vậy theo cô Vân Điệp thì tiếp theo chúng ta nên làm thế nào đây?"

Vân Điệp nghe Đại tướng Viễn Liên hỏi vậy thì liền chớp mắt kinh ngạc, thấy biểu cảm của Vân Điệp thì Đại tướng Viễn Liên liền lắc đầu giải thích với cô: "Cô Vân Điệp đừng hiểu lầm. Việc về Lê Tấn Hào thì tôi đã thu xếp xong xuôi từ sớm, nhưng về việc của nước A phạm vi khá là rộng. Hơn nữa, tôi cũng không biết rõ mọi chuyện. Dù sao thì việc nước A phát tát virus cũng là nhờ cô Vân Điệp cung cấp nên tôi mới đi điều tra và biết được."

Viễn Toàn gật đầu: "Bởi vì cô biết rõ nước A hơn chúng tôi nên cha của tôi mới mong muốn nghe được ý kiến của cô thôi. Cô Vân Điệp đừng hiểu lầm."

Đại tướng Viễn Liên nhanh chóng phục họa theo lời nói của Viễn Toàn, tỏ ý chính là như vậy. Vân Điệp xoa cằm: "Tôi hiểu rồi. Về việc nước A thì mục tiêu của họ hẳn là rất lớn, có điều lớn hay nhỏ ra sao thì chắc chắn cũng là mang theo ý xấu nhiều hơn. Do đó nếu Đại tướng Viễn Liên đây muốn đứng ra bảo vệ quyền lợi và yên bình cho người dân thì chắc chắn sẽ phải đối đầu với nước A."

"Đó là về tương lai, còn hiện tại thì trong bức thư có đề cập đến địa điểm đang diễn ra sự trao đổi, hợp tác của nước A và một con zombie zombie cấp bốn."

"Nếu tôi đoán không sai thì nước A phụ trách tìm địa điểm còn con zombie cấp bốn đó phụ trách kêu gọi các con zombie khác bằng sức mạnh tinh thần của nó để quá trình giao phối hàng loạt như vậy diễn ra. Mục tiêu của bọn chúng thì chúng ta vẫn chưa biết rõ được, nhưng điều đầu tiên có thể hiểu đó là bọn chúng đang nhân giống zombie một cách điên cuồng. À, có thể là để chống lại con người hay thậm chí là tiêu diệt tất cả chúng ta."

Đại tướng Viễn Liên trợn to hai mắt: "Sao? Tiêu diệt loài người ư? Nếu nước A làm như vậy thì làm sao nước A có thể tồn tại được? Chẳng phải bọn họ cũng sẽ bị tiêu diệt ư?"

Những người khác đồng loạt gật đầu, không sai. Nếu nước A hợp tác với con zombie cấp bốn đó để nhân giống zombie và tiêu diệt loài người thì sớm hay muộn, nước A cũng sẽ nếm mùi chó cắn chó mà thôi. Việc gì họ phải đi một nước cờ hồ đồ như vậy?

Vân Điệp ngáp một cái: "Theo một nguồn thông tin vô cùng chính xác mà tôi vừa nhận được vào vài ngày trước. Ngay từ đầu nước A đã có chuẩn bị rất kỹ lưỡng với dịch bệnh, chính phủ đã sớm thu gom lương thực, thực phẩm để tích trữ và cho người xây dựng hoàng cung kiên cố hơn."



"Sau đó chính phủ ra lệnh cho binh lính hoàng gia tháp tùng tất cả các nhà nghiên cứu di chuyển rải rác khắp nơi trên thế giới. Bây giờ lại phát hiện ra được việc nước A có hợp tác với zombie… "

Viễn Toàn trừng to mắt: "Ý cô là nước A không sợ zombie?"

Vân Điệp ném cho Viễn Toàn một ánh mắt tán thưởng. Người đàn ông này quả là rất nhanh nhạy: "Chính xác hơn thì tôi nghi ngờ họ có cách để zombie không thể làm hại được họ. Hay nhiều hơn là họ có cả cách khống chế zombie."

Vân Điệp nhìn Đại tướng Viễn Liên với cái nhìn đầy thâm ý, thấy vậy, Đại tướng Viễn Liên liền hiểu Vân Điệp có ý gì. Vân Điệp tiết lộ những điều này cho ông biết là giúp ông hiểu rõ nước A đang có rất nhiều bí mật và có những thông tin vô cùng hữu dụng. Cách thiết thực nhất để biết thì đương nhiên là phải cài nội gián vào.

Vân Điệp chớp mắt vài cái rồi mỉm cười với Đại tướng Viễn Liên: "Những thông tin vừa rồi chính là những thông tin tôi khuyến mãi thêm cho ngài sau cuộc giao dịch của chúng ta. Còn chuyện hợp tác thì tôi muốn bàn riêng với ngài. Bây giờ tôi về nghỉ ngơi đã, ngài cứ suy nghĩ rồi báo cho tôi sau nhé."

Đại tướng Viễn Liên cười hiền, đích thân đứng dậy tiễn Vân Điệp ra cửa. Trở về chỗ ngồi, Đại tướng Viễn Liên vỗ vai Viễn Toàn vài cái: "Con nói đúng lắm, cô gái này không phải là một người bình thường. Căn cứ an toàn Quân Đội của chúng ta nhất định phải giữ mối quan hệ hữu hảo với cô ấy."

Viễn Toàn đưa miệng vào tai của Đại tướng Viễn Liên nói gì đó khiến thật sắc của ông có chút kinh ngạc rồi sau đó là cảm thán. Đại tướng Viễn Liên hắng giọng: "Các chú hãy truyền lệnh xuống cấp dưới của mình là không được đắc tội với cô Vân Điệp. Còn về việc hiện tại thì chúng ta sẽ đi thăm dò địa điểm trao đổi của nước A và con zombie cấp bốn mà trong lá thư đã đề cập đến."

Viễn Toàn khẽ lắc đầu: "E là việc này chúng ta phải chuẩn bị kỹ càng vì đường xá khá xa xôi. Con nhận thấy Vân Điệp khá lưu tâm đến việc này, con nghĩ rằng dù cho chúng ta không nhờ vả thì cô ấy cũng sẽ đi đến đó. Hoặc giả cũng sẽ có không ít nguy hiểm, chúng ta nên cử những người có kinh nghiệm tác chiến và có thực lực để đi chuyến này."

Đại tướng Viễn Liên cũng không hề phản đối ý kiến của Viễn Toàn, bởi ông hiểu được tầm quan trọng của việc này. Nếu zombie cấp bốn được nhân giống trở nên đông đảo như vậy thì loài người nhất định sẽ đứng trên đà tuyệt chủng, có khi là còn trở thành nô lệ của zombie.

Bởi trí khôn của zombie là không thể xem thường. Căn cứ của Đại tướng Viễn Liên đang hợp tác với nước M, cốt yếu là để chế tạo ra vaccine. Song song đó thì cũng có nghiên cứu về những lĩnh vực liên quan nên ông biết được loại virus trong cơ thể của zombie có những thành phần gây ra việc tiến hóa.

Do đó, zombie cấp bốn không những có thể sở hữu dị năng và tu luyện thì bọn chúng còn có IQ vượt bậc hơn những người có IQ không được cao. Nếu nhìn xa hơn một chút thì đây là một việc vô cùng hệ trọng. Đại tướng Viễn Liên xoa thái dương: "Được rồi, hôm nay chúng ta họp đến đây thôi. Tôi có một số chuyện quan trọng cần phải giải quyết, có gì chúng ta sẽ họp sau. Các chú cứ về nghỉ ngơi và chuẩn bị đi. Viễn Toàn sẽ thông báo ngày giờ cụ thể xuống sau."

Đợi mọi người ra ngoài, Đại tướng Viễn Liên mới dùng chiếc đồng hồ trên tay của ông để liên lạc với nước M. Sau một lượt trao đổi thì Đại tướng Viễn Liên khá bất ngờ khi nhận được lời nhắn: "Thủ tướng sẽ đến và làm việc trực tiếp với ngài Đại tướng. Cảm ơn ngài Đại tướng đã cung cấp thông tin cho nước M chúng tôi, hy vọng sự hợp tác của chúng ta sẽ luôn vững bền! Kính chào ngài."

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mảnh Ghép Ngày Tận Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook