Môn Thần

Chương 4: Được Cứu

Toanzz

22/09/2024

Chỉ trôi qua một tích tắc để lấy lại tinh thần, Lê Nhật quyết định đi về phía bên trái, hắn muốn tìm đường lên sân thượng, Mỹ Mỹ cũng ngoan ngoãn im lặng đi theo. Men theo bức tường đi hết một vòng, may mắn là Lê Nhật không bị con xác sống nào phát hiện, chắc có lẽ bọn chúng đã bị tên mặc đồ blouse trắng thu hút đi hết.

Lúc này hắn đang ở khoảng sân trống phía sau bệnh viện, khoảng trống này dư sức cho một chiếc máy bay tư nhân đáp xuống. Mọi thứ xung quanh tối đen như mực, khu sân này chỉ được vài ánh đèn từ dãy phòng bệnh và đèn ngoài đường chiếu vào, trông giống như một sân bóng đá mini.

Lê Nhật không dám tiến sâu vào bãi đất mà chỉ đứng trong phạm vi có đèn chiếu sáng, mặc dù ánh sáng mờ vẫn cho hắn quan sát được bán kính mười mét. Có trời mới biết được ở khoảng không tối đen kia có hay không lũ xác sống đang nhởn nhơ ngoài đó, từ bỏ ý đồ lên sân thượng, hắn bám trụ chỗ sân sau này và cầu nguyện máy bay sẽ đáp xuống đây. Đồng hồ của Mỹ Mỹ đã điểm 20 giờ 55 phút, chỉ còn năm phút nữa thôi.

“Cầu trời, cho máy bay đến đúng giờ, nếu không thì...”

“Nếu không thì, thì phải làm sao đây? Phải làm sao đây trời ơi?”

Liên tục tự thì thầm, năm phút trôi qua mà cứ như năm năm dài đằng đẵng, bầu trời vẫn như cũ tối đen, màu đen đó như sự tuyệt vọng trong lòng hắn. Đã qua 21h, không ổn một chút nào, dự cảm không tốt đang làm cho trái tim Lê Nhật co thắt dữ dội hơn.

"Đã qua thời gian… làm sao đây? Tiến Sĩ Cường, ông không lừa tôi đó chứ. Mau tới cứu con gái ông đi chứ."

Lê Nhật không ngừng tự thì thầm, quay lại nhìn Mỹ Mỹ, rồi lại liên tục quan sát xung quanh. Ở những chỗ ánh sáng lờ mờ đã thấy bóng dáng xác sống xuất hiện, tâm lý muốn bỏ chạy ngày càng lớn. Phân vân, đấu tranh suy nghĩ diễn ra liên tục. Tiếp tục chờ hay chạy đây, chỉ cần ra quyết định sai lúc này cái giá phải trả là không tưởng. Thêm mười phút nữa trôi qua như mười thế kỷ, mồ hôi lạnh tuôn như suối, nín thở mà run lên bần bật. Bàn tay hắn nắm tay Mỹ Mỹ chặt đến nổi cô bé phải đau đớn thốt lên:

"Đau quá."

Trong khoảng không gian đang im lặng, chỉ một âm thanh dù là nhỏ nhất cũng như gợn sóng trên mặt hồ, lan tỏa nhanh trong không khí. Tiếng của Mỹ Mỹ vừa thốt ra đã như một con dao vô hình đâm vào lồng ngực Lê Nhật, cái nhìn bất lực còn chưa kịp chuyển về hướng Mỹ Mỹ thì trên bầu trời đêm đã vang lên tiếng động cơ máy bay. Nhờ vậy đám xác sống bị thu hút về phía đó nhiều hơn, trùng hợp cứu cả hai một mạng. Giờ chỉ còn biết hy vọng tín hiệu trên đồng hồ của Mỹ Mỹ hiển thị chính xác vị trí.

Khoảnh khắc trông thấy chiếc máy bay lên thẳng to đùng đáp xuống, Lê Nhật kinh ngạc không thôi. Đây nào phải máy bay cơ chứ, rõ ràng là một chiếc phản lực chạy bằng động cơ nhiệt siêu mạnh tương tự như tên lửa, kiểu dáng của nó không khác gì mấy chiếc dĩa bay trong phim khoa học viễn tưởng, không có cánh quạt, hoàn toàn chạy bằng các ống phản lực. Từ bao giờ Việt Nam lại có kỹ thuật tiên tiến đẳng cấp thế giới như vậy? Nhưng mặc kệ, cứ chạy và sống cái đã.

Chiếc máy bay phản lực vừa đáp xuống đã chiếu sáng cả cái sân bóng mini, nhanh như bầy châu chấu, trong bán kính 20 mét bắt đầu thu hút bọn xác sống đang đi nhanh đến. Cửa máy bay mở, một cô gái trong bộ sườn xám bó sát xuất hiện, trong tay cầm hai khẩu súng lục nhảy xuống, thân thủ cực kỳ nhanh nhẹn.

"Thời điểm đến rồi, chạy nhanh thôi Mỹ Mỹ."

Lê Nhật thốt lên trong cổ họng, nắm tay cô bé Mỹ Mỹ chạy cuống cuồng. Vài con xác sống gần đó đã phát hiện ra, liền gào gú đuổi theo, phía trước cũng thêm mấy con khác bị thu hút quay lại, chậm chạp lao đến.

Mỹ Mỹ không nhanh được như Lê Nhật. Lại thêm phần hắn quá hấp tấp, chạy nhanh làm cô bé không theo kịp. Mồ hôi rịn ra như tắm, vô tình trơn tuột vuột mất bàn tay nhỏ bé của Mỹ Mỹ. Cô bé vấp ngã, té sấp, đau đớn mếu máo ngồi khóc. Hai con xác sống từ phía sau chỉ cách Mỹ Mỹ một cái sải tay, một hơi thở nữa thôi là với tới.

"Cô Mỹ."

Tiếng cô gái sườn xám hét lên, phân tâm một chút cũng bị xác sống xô ngã, liền lộn vòng né sang một bên.

Lúc này Lê Nhật chết điếng, trước mắt lũ xác sống đã dàn thành hàng, các kẽ hở có thể lách qua được đang dần biến mất. Phía sau Mỹ Mỹ gặp nguy hiểm, tính mạng như chỉ mành treo chuông, đúng là tiến thoái lưỡng nan. Cơ hội sống sót phút chốc biến thành ngõ cụt. Không bỏ cuộc, cắn răng quay lại, hắn phóng cả người lên không trung, tung một cú đá bằng cả hai chân. Cú phi thân đó vừa vặn đá ngã cả hai con xác sống đang bám lấy Mỹ Mỹ.

Mặt xanh mét, cắt không còn miếng máu, nhịp tim tăng nhanh, Mỹ Mỹ thì cứ ngồi đó khóc một cách vô tri. Hết cách, Lê Nhật bằng tốc độ nhanh nhất vác Mỹ Mỹ lên vai, chạy hết tốc lực đánh vòng cung vì trước mặt đã kín mít xác sống.

Cùng thời điểm đó, một người đàn ông mặc áo blouse trắng đang chạy như điên về phía này, hắn bị cả đàn xác sống bám lấy không buông, vừa chạy vừa kêu to:

“Cứu tôi với, cho tôi theo, làm ơn.”

Ánh sáng cơ trí lóe lên trong đầu, cơ hội sống sót đây rồi, Lê Nhật đánh vòng cung ngược lại. Vừa khớp để lũ xác sống một phần bị tên đó thu hút, kẽ hở mở ra nhưng hắn sững sờ thấy cô nàng sườn xám chĩa súng về hướng của mình.

“Cô tính làm gì?”

Lê Nhật thét lên nhưng không có thời gian để nghi hoặc, kẽ hở sẽ rất nhanh bị trám lại bởi đám xác sống từ trong bóng tối. Chỉ còn cách cắm đầu, giữ chặt Mỹ Mỹ trên vai, chạy nhanh nhất có thể.

Cô gái trong bộ sườn xám nã súng liên thanh, tràn đạn xé gió lướt qua mặt, Lê Nhật cảm nhận được gần trong đường tơ kẽ tóc. Mục tiêu là đám xác sống đang rất gần, nhờ vậy mới cứu hắn một mạng.

Vừa bắn về phía Lê Nhật, lại phải lăn lộn né đám xác sống kế bên, cô gái sườn xám rất chật vật.

Mấy con xác sống trúng đạn ngay đầu, tương não tung tóe, ngã xuống, nhờ vậy kẽ hở lớn hơn để Lê Nhật băng qua. Chạy thụt mạng vào bên trong khoang máy bay, vừa đặt Mỹ Mỹ xuống đã nghe một âm thanh lựu đạn nổ đinh tai nhức óc. Cô gái kia vậy mà không do dự ném lựu đạn oanh tạc đàn xác sống, khiến cho chúng té nghiêng ngả, thân thể bị nổ tung.

Chấn động không gian, Lê Nhật ôm đầu, bịt tai trước các vụ nổ. Lần đầu tiên trong đời chứng kiến lựu đạn nổ là như thế nào. Hắn vô tình được xem một màn hành động kịch tính. Cô gái đó cứ như con sóc nhỏ vừa lăn lộn, ném lựu đạn lại bắn súng liên hồi, chính xác đến kinh ngạc. Chỉ chưa đến một phút thời gian đã dễ dàng bắn cho đàn xác sống hơn mười mấy con không còn manh giáp.

Cô gái thở phì phò như sắp đứt hơi khi vào được bên trong khoang máy bay.

“Cô không sao chứ…” Lê Nhật thuận miệng lo lắng hỏi, nhưng trực tiếp bị cô gái bỏ qua, cô nàng chỉ tập trung vào trên người Mỹ Mỹ.

“Cô chủ có bị thương chỗ nào không?” Cô gái nhìn khắp người Mỹ Mỹ, vừa xem xét kỹ càng vừa hỏi.



“Đau, Mỹ Mỹ té đau quá, hu hu…"

Cô gái nghe vậy càng thêm tăng tốc, rất nhanh kiểm tra cả người Mỹ Mỹ, vẻ mặt bớt căng thẳng khi không thấy vết thương nào, liếc nhìn Lê Nhật rồi thét lên với phi công:

“Lập tức cất cánh.”

Viên phi công và Lê Nhật cùng ngoái đầu lại nhìn xuống, tên mặc áo blouse đang tả xung hữu đột giữa đàn xác sống. Bằng một sự nổ lực sinh tử cuối cùng hắn cũng bức phá được, chỉ còn hơn 30 mét là tới.

“Đóng cửa lại, cất cánh.” Giọng cô gái vang lên đốc thúc viên phi công.

“Nhưng còn tên kia, có thể cứu hắn không?”

Lê Nhật hỏi, hắn không đành lòng thấy chết không cứu. Viên phi công như cũng có cùng suy nghĩ như hắn nên cũng chậm chạp đóng cửa lại.

Cô gái chĩa súng vào ót viên phi công gằn giọng:

“Tôi đã từng học lái máy bay rồi đấy.”

Viên phi công sợ hãi lập tức đóng cửa, cất cánh. Trước khi cửa đóng Lê Nhật vẫn còn nhìn thấy ánh mắt tuyệt vọng của người kia, cảm giác ai oán không sao tả xiết. Khoảnh khắc máy bay đóng cửa lại như phá tan rào cản ý chí cuối cùng, tên đó thất thần sững người, cả đàn xác sống phía sau lập tức biến hắn thành một hòn núi nhỏ, chen chút, chật chội.

Cho đến khi đã bay được 20 phút Lê Nhật vẫn thẫn thờ như mất hồn. Hắn không dám hỏi gì khi trông thấy vẻ mặt lạnh tanh của cô gái, hai khẩu súng lục vẫn cứ nắm chặt trong tay, mọi cử chỉ của Lê Nhật đều bị cô nàng quan sát tỉ mỉ.

Nhớ lại cảnh bắn xác sống lạnh lùng, chính xác của cô nàng làm Lê Nhật lạnh tóc gáy, nếu biết cô nàng lợi hại như vậy hắn đã ở yên trong căn phòng đầu tiên đợi cô tới cứu, đâu phải thừa sống thiếu chết mạo hiểm chạy ra sân đón máy bay.

“Cậu thật sự không có bị thương chứ?”

Lê Nhật khó hiểu suy nghĩ, sao cô nàng này có vẻ quan tâm mình như vậy, nên cũng hơi thoải mái trả lời lại:

“Cảm ơn cô, tôi không có bị thương. Tôi gọi là Lê Nhật, không biết tên cô là gì?”

“Cảm ơn? Cậu đừng hiểu lầm, tôi chỉ muốn chắc chắn cậu không bị nhiễm virus, nếu cậu có bất kỳ biểu hiện lạ nào tôi sẽ không ngại cho cậu một viên kẹo vào đầu.”

Há to miệng hãi hùng, Lê Nhật im lặng tuyệt đối. Cứ thế hắn dựa vào một cái ghế, ngồi đối diện với cô nàng sườn xám và Mỹ Mỹ để tiêu hóa hết nỗi kinh hoàng vừa rồi.

Tít tít tít, đồng hồ trên tay Mỹ Mỹ lại vang lên âm thanh báo cuộc gọi, hình ảnh ảo của tiến sĩ Cường hiện lên.

“Ơn trời, con vẫn bình yên.”

“Papa, chơi với con đi. Con đói bụng rồi.”

Mỹ Mỹ hồn nhiên lau nước mắt nói, ôm cái bụng nhỏ, mếu mếu.

“Thưa tiến sĩ, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, ước chừng 30 phút nữa sẽ về tới căn cứ.”

Cô nàng sườn xám báo cáo, tiếng nói đã thánh thót trở lại. Giờ Lê Nhật mới thấy rõ nét đẹp như tạc tượng, gương mặt thon và vóc người hút mắt của cô gái. Dù sao hắn cũng là trai mới lớn, cô gái này đúng kiểu hoa khôi lạnh lùng, tóc đen dài thắt bím chấm lưng, mái trước che nửa mặt, da trắng, mông ngực đẩy đà khiến hắn cũng phải ngó đi ngó lại mấy lần.

Tiến sĩ Cường vui vẻ thở phào, giọng của ông đã bớt căng thẳng rất nhiều:

“Làm tốt lắm Chúc Ly, người đi chung với Mỹ Mỹ đâu?”

“Hắn đang ngồi đối diện với tôi đây.” Chúc Ly liếc Lê Nhật rồi trả lời.

“Tốt lắm, hãy mang cậu ấy về căn cứ, tôi muốn cảm ơn cậu ta.”

“Vâng thưa tiến sĩ.”

Lê Nhật ngồi đó lúc này như muốn phát hỏa, hắn đánh liều lên tiếng:

“Xin lỗi, có ai giải thích cho tôi chuyện gì đang xảy ra không?”



“Cậu có quyền lên tiếng sao? Có tin tôi đá cậu khỏi đây không?”

Chúc Ly cao giọng quát, thái độ rõ ràng là không muốn Lê Nhật nhiều lời.

“À, xin lỗi cậu, tôi bận quá nên quên mất. Đợi một chút tôi sẽ chuyển tín hiệu.”

Tiến sĩ Cường nói xong liền đóng cuộc gọi trên đồng hồ của Mỹ Mỹ, chỉ vài giây màn hình tivi trên máy bay ở giữa ba người hiện lên hình ảnh trực tiếp của ông ta.

Cô nàng Chúc Ly nhíu mày nói:

“Thưa tiến sĩ, thời gian của ông là vàng bạc không nên phung phí vì người này.”

“Không sao, cậu ấy là ân nhân của con gái tôi, để tỏ lòng biết ơn tôi sẽ giải thích cho cậu ấy hiểu.”

Lê Nhật vừa giận lại vừa sợ, đứng trước một người máu lạnh vừa giết xác sống lại vừa từ bỏ một mạng sống của người khác như Chúc Ly hắn không dám hó hé nữa.

“Nói đi cậu muốn biết điều gì trước.”

Tiến Sĩ Cường lên tiếng trước nói.

“Cháu chỉ muốn biết, tình trạng này có phải đã diễn ra ở khắp nước?”

Lê Nhật không thấy Chúc Ly cau có nữa thì mới dám nói.

“Đúng vậy, nguyên nhân ban đầu phỏng đoán là một vụ khủng bố bằng vũ khí sinh học, đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết là ai gây ra.”

Trái tim Lê Nhật co thắt, nghĩa là cha mẹ hắn cũng đang gặp nguy hiểm, hắn không do dự lập tức hỏi:

“Có cách nào đưa cháu về nhà không? Cháu muốn gặp lại cha mẹ…”

“Không được, xin thứ lỗi, hiện tại hoảng loạn từ dịch bệnh xảy ra khắp nơi. Không có gì đảm bảo cha mẹ cậu vẫn còn sống. Chiếc máy bay này phải lập tức trở lại căn cứ, không có cách nào đưa cậu về nhà.”

Tiến sĩ Cường buồn bã trả lời.

Lê Nhật thất sắc, bồi hồi hỏi tiếp: “Vậy ông cho cho cháu biết, việc này đến khi nào mới kết thúc?”

“Cậu đang hỏi vấn đề nan giải nhất hiện nay, từ lúc phát hiện sự xuất hiện của virus gây bệnh cho đến nay mới 32 giờ mà đã ghi nhận sức lan tỏa khắp cả nước, hiện tại không một nơi nào là không tràn ngập người nhiễm bệnh. Chúng tôi đang ráo riết nghiên cứu thuốc trị bệnh nhưng vẫn đang trong bế tắc.”

“Nói như vậy, nếu không có thuốc trị, lý nào… cả một quốc gia sẽ bị tiêu diệt chỉ bằng một đợt tấn công sinh học? Cháu không tin, Việt Nam chúng ta hẳn phải có biện pháp phòng vệ trước những tình huống như thế này chứ?” Lê Nhật hỏi.

“Chúng tôi đang chiến đấu… Hiện tại cả nước đã thành lập rất nhiều khu căn cứ lớn nhỏ để bảo vệ những người còn sống… vẫn còn cơ hội. Chính phủ và quân đội đã ban hành thiết quân lệnh, kể từ giờ mọi người sẽ sống như thời có chiến tranh.”

Mặc dù Tiến sĩ Cường nói vậy nhưng rõ ràng trong ánh mắt ông ta cũng đang cho thấy khá tuyệt vọng.

“Chiến tranh với ai? Với chính đồng bào mình hay sao? Mấy người biến thành xác sống đó, phải giết hết họ hay sao? Đây không phải phim ảnh, phải có cách để cứu chữa chứ?”

Tiến sĩ Cường không trả lời, không gian im lặng một lúc sau mới nghe lại giọng của ông ta:

“Cảm ơn cậu đã giúp đỡ con gái tôi trong lúc hoạn nạn, tôi sẽ đảm bảo cho cậu một cuộc sống đầy đủ từ nay cho đến cuối đời. Cậu hãy đưa thông tin của cha mẹ cậu cho tôi, thông qua quân đội tôi sẽ cố gắng tìm kiếm. Cha mẹ cậu ở đâu?”

“Họ ở.. Bạc Liêu.” Lê Nhật xém tí nữa thì khóc, nghẹn ngào đáp. Vừa sợ hãi, lo lắng lại thêm xúc động trong lòng khiến giọng nói khó khăn thốt ra.

Tiến sĩ Cường ngạc nhiên một lúc rồi nói:

“Ơn chúa, thật trùng hợp, vậy chúc mừng cậu, rất có thể cha mẹ cậu vẫn còn sống vì căn cứ của chúng tôi chính là ở Bạc Liêu. Ngay từ những giây phút dịch bệnh bùng phát chính phủ đã chỉ đạo xây dựng căn cứ, nên số lượng người bị nhiễm bệnh ở đây là thấp nhất.”

“Tạ ơn trời đất.”

Lê Nhật cảm thán, mừng rơi nước mắt, hy vọng lại nhen nhóm.

"Cha mẹ, hãy chờ con. Xin đừng có bất cứ chuyện gì xảy ra."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
đấu phá thương khung

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Môn Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook