Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 105: CHƯƠNG 105

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

“Lạc Dao, con đã nói là do mình sợ hãi nên mới gọi Nhiếp Chính Vương đến, vậy cha hỏi con, hắn làm sao biết được khi nào con sợ hãi, khi nào con khó ngủ?” Nhạc Xương Hầu cứ bám lấy điểm này không buông, ông nghĩ thầm, đây nhất định là cái cớ, nhất định là Thịnh Quyết nửa đêm chủ động đến quấy rầy con gái mình, rõ ràng đối phương là một tên xấu xa, cứ phải kiếm cớ tẩy trắng, nhất định không thể để yên được.

Bây giờ ta sẽ vạch trần hắn…

“Bởi vì Vương gia phái hai ám vệ đến bảo vệ con, cho nên biết con nửa đêm không dám ngủ.” Giang Lạc Dao nói, “Cha, Vương gia thật sự không phải người xấu, là cha vẫn luôn có thành kiến quá lớn với hắn.”

Nhạc Xương Hầu không nói được gì.

“Chắc hẳn Hầu gia cũng là vô ý, nể mặt Lạc Dao, bản vương liền miễn cưỡng tha thứ cho Hầu gia vậy.” Thịnh Quyết cười giả lả nhìn Nhạc Xương Hầu, ánh mắt khiêu khích dần chuyển thành vẻ đắc ý sau chiến thắng, “Nếu Hầu gia không tin, có thể quay người nhìn ra ngoài cửa sổ.”

Ngoài cửa sổ, Tiêu Thanh và Dung Bách đã trở về.

Hai người nghe theo sự sắp xếp của Hứa Lạp, mang đến cho Vương gia nhà mình bộ trường bào màu đen rộng tay mới tinh và mũ miện vân văn khảm ngọc bằng vàng, đợi Nhạc Xương Hầu vừa quay người lại, hai người liền đồng loạt đẩy cửa sổ bước vào, quỳ xuống thỉnh an Vương gia và cô nương nhà mình.

Vốn dĩ tối qua Vương gia không định để hai người lộ diện trước mặt Giang cô nương, kết quả sáng nay Hầu gia vừa tới náo loạn, Vương gia vừa lên tiếng, hai người liền phải đứng ra ngoài sáng.

Thịnh Quyết hỏi Nhạc Xương Hầu: “Bản vương không giống như Hầu gia hồ đồ như vậy, vừa đưa Lạc Dao đến Vạn Hòa Viên đã dọa nàng sợ hãi.”

Nhạc Xương Hầu liên tục thất bại, tức đến run cả tay.

Thịnh Quyết lại nói: “Hầu gia, chắc hẳn những người hầu ở dưới lầu cũng đã tỉnh dậy rồi, bản vương đề nghị, nếu ngài thật sự không muốn để người khác nhìn thấy bản vương ở đây, không bằng bây giờ xuống lầu, bảo bọn họ đừng lên đây.”

Nhạc Xương Hầu nghĩ một lát, quả thật là đạo lý này.

Nếu để người ta thấy Nhiếp Chính Vương ở đây qua đêm, sau này con gái mình làm sao tìm được một tấm chồng tốt?

Nhạc Xương Hầu mặt mày sa sầm, bước chân nặng nề đi xuống lầu.



Tiêu Thanh và Dung Bách lập tức tiến lên hầu hạ hai vị chủ tử mặc quần áo, tuy hai người là ám vệ, nhưng việc lớn việc nhỏ đều rất thành thạo, đợi đến lúc Nhạc Xương Hầu xuống lầu phát hiện không có ai thức dậy, nhận ra mình bị lừa, thì mấy người trên lầu đã thu dọn xong xuôi.

Nhạc Xương Hầu bỗng nhiên nghe thấy trên lầu có người đóng cửa sổ rất mạnh.

Trong lòng ông lập tức có một dự cảm không lành, vội vàng leo lên lầu, thì nơi này đã trống không.

—— Thịnh Quyết, lần này lại trực tiếp cướp con gái mình đi.

Giữa ban ngày ban mặt, lại, cướp đi…

Nhạc Xương Hầu lập tức nóng ruột, tức giận dậm chân: “Ôi! Thịnh Quyết, đúng là cầm thú!”

【Tác giả có lời muốn nói】

Ở Vạn Hòa Viên, Tiểu Hoàng đế và Thái hậu ở Tề Dương Điện, thân là Nhiếp Chính Vương, Thịnh Quyết liền ở Quảng Hoa Điện cách Tề Dương Điện không xa về phía Tây.

Giang Lạc Dao cũng đến Quảng Hoa Điện, bởi vậy lúc rảnh rỗi, cũng thường đến chỗ Thái hậu ngồi.

Đây là lần đầu tiên nàng gặp Tiểu Hoàng đế còn nhỏ tuổi, Tiểu Hoàng đế năm nay mới bảy tuổi, dáng người không cao, gặp người cũng không thích nói chuyện, nhưng tính tình rất ôn hòa, khi nhìn người khác, trong ánh mắt toàn là sự thiện lương.

Giang Lạc Dao chưa từng gặp đứa trẻ nào ngoan như vậy, trong ấn tượng của nàng, em trai ruột của nàng ở độ tuổi này, có thể nghịch ngợm đến mức leo lên mái nhà lật ngói, ngày nào cũng không tránh khỏi bị cha đánh một trận.

Thái hậu nói, Tiểu Hoàng đế từ nhỏ đã tính tình nhu mì, cơ bản không hề tức giận với người khác.

Từ nhỏ đã như vậy, thật là hiếm thấy.

Giang Lạc Dao không nói gì khác, chỉ nghĩ, đứa trẻ ôn hòa đối đãi với người khác như vậy, sau này trở thành quân vương, hẳn cũng là một vị minh quân.

Khoảng thời gian sau đó, nàng thường đến chỗ Thái hậu, cũng gặp Tiểu Hoàng đế vài lần, quả nhiên giống như Thái hậu nói, Tiểu Hoàng đế tính tình tốt đến mức tận cùng, thậm chí đối với người hầu bên cạnh, đều có thái độ ôn hòa.



Chắc hẳn không ai không thích người như vậy.

Có lần Giang Lạc Dao đang ở Tề Dương Điện bầu bạn với Thái hậu, thì gặp Nhiếp Chính Vương, hắn vừa vặn đến thăm Tiểu Hoàng đế, hai người vừa gặp mặt, liền ngầm hiểu ý giả vờ không quen biết nhau, cũng không nói gì.

Thái hậu căn bản không biết chuyện của hai người, cũng không nghi ngờ gì, thậm chí còn cố ý giới thiệu hai người với nhau.

Giang Lạc Dao xa cách mà lễ phép chào hỏi Nhiếp Chính Vương, sau đó thấy hắn rất nghiêm nghị mà gật đầu với mình, coi như đã chào hỏi xong.

Thật ra hắn ở bên ngoài, thường đều là dáng vẻ này.

Chỉ có khi trở về Vương phủ hoặc đóng cửa ở trong điện, hắn mới buông bỏ lớp ngụy trang, trở nên trẻ con hơn một chút.

Nếu không phải Giang Lạc Dao tận mắt nhìn thấy, nàng cũng không dám tin sáng nay hắn còn kéo tay mình, hỏi mình hắn đội mũ miện nào đẹp.

Giang Lạc Dao: “…”

Thật bất ngờ, thực sự không dám tin.

Tiếp đó, Giang Lạc Dao nhìn thấy Thịnh Quyết đi về phía Tiểu Hoàng đế, hơi cúi người xuống hỏi Tiểu Hoàng đế gần đây học hành thế nào, sau đó còn kiểm tra ngẫu nhiên vài câu, mới yên tâm đứng dậy đi sang một bên ngồi.

Tiểu Hoàng đế rất tin tưởng hắn, đến chỗ nào không học thuộc được, liền nhỏ giọng gọi Hoàng thúc, định làm cho hắn mềm lòng nhắc nhở một chút.

Nhưng Thịnh Quyết làm sao có thể nhắc nhở, hắn đối xử với người khác đều rất nghiêm khắc, cho dù Tiểu Hoàng đế không học thuộc được, hắn thà thêm bài tập cho cậu bé, cũng không chịu mở miệng nhắc nhở một câu.

Giang Lạc Dao yên lặng ngồi một bên, nhìn dáng vẻ hai người ở chung, trong lòng cũng thêm vài phần yên bình.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook