Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 145: CHƯƠNG 145

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Sau khi vào phòng, nàng nhanh chóng lấy khăn sạch, lại sai người chuẩn bị chăn lông để lau nước, vất vả lắm mới làm cho nước mưa trên người cha mình ngừng nhỏ xuống.

"Cha à..."

Giang Lạc Dao có chút bất đắc dĩ, đang định nói gì đó thì bỗng thấy cha mình lại cau mày lạnh mặt, không nói lời nào nhìn chằm chằm vào tay mình.

Nhạc Xương Hầu nghiêm mặt hỏi: "Thứ con đang đeo trên tay, có phải là do Nhiếp Chính Vương cho không?"

Giang Lạc Dao giật mình, lúc này mới nhận ra mình quên tháo ra.

Tại vừa rồi quá  vội vàng, không chú ý đến trên tay còn đeo nhẫn ngọc bội , bây giờ đưa khăn cho cha, vậy mà bị phát hiện.

Nàng chỉ đành thừa nhận: "Vâng, đúng là Vương gia cho ạ."

Nhạc Xương Hầu nghiến răng nghiến lợi, tay chống đầu gối, càng nghĩ càng thấy không đúng.

Nếu không lầm, chiều nay lúc Nhiếp Chính Vương cưỡi ngựa hồi kinh, trên tay đeo chính là chiếc bội chỉ này, sao lại đột nhiên đến tay con gái mình rồi?

Rõ ràng sau khi mình đón xe ngựa đi, hai người họ không gặp mặt nữa mà.

Chẳng lẽ... hai người đã gặp nhau rồi?

Nhạc Xương Hầu bỗng thấy sởn gai ốc -- thủ đoạn của Thịnh Quyết vậy mà cao minh đến vậy sao, có thể qua mắt mình, gặp con gái mình mà mình không hề hay biết.

Quả nhiên.

Đây mới là Nhiếp Chính Vương trong ấn tượng của hắn, mưu kế quỷ dị âm hiểm, người thường căn bản khó lòng phòng bị.

Nhạc Xương Hầu nghĩ trái nghĩ phải, vẫn không nghĩ ra sơ hở ở đâu, là lúc mình canh giữ ở sân, hắn đã lẻn vào rồi sao? Hay là, hắn đã dùng cách nào đó cao minh hơn?

Cứ suy đi tính lại như vậy, Nhạc Xương Hầu suýt nữa sụp đổ.

Trong lòng ông vô cùng buồn bã thất vọng, biết rằng mình có lẽ không còn là đối thủ của hắn nữa, hồi còn trẻ có thể đấu trí với hắn, bây giờ có nghĩ nát óc cũng không hiểu nổi mưu kế của hắn.



Con gái mà mình yêu thương hết mực cũng bị hắn lừa gạt, mình chỉ có thể trơ mắt nhìn Thịnh Quyết cướp người đi, mà lại bất lực không làm gì được.

Nhạc Xương Hầu thở dài thườn thượt, sau đó, ông gõ gõ lòng bàn tay, vẫn không nuốt trôi cơn tức này.

Không được, phải phấn chấn lên, mấy ngày nay càng phải canh chừng con gái mình cho kỹ, không tin hắn Thịnh Quyết có tài cán thông thiên, có thể qua mặt mình hết lần này đến lần khác.

Nhạc Xương Hầu lau khô tóc, quyết tâm, lại bê ghế ra ngồi ở cửa, cứ đợi Thịnh Quyết đến.

Tiếc là, cả đêm nay ông cũng không thấy bóng dáng đối phương.

Ngày hôm sau, trời vừa sáng, Nhạc Xương Hầu rời khỏi sân, bước chân có chút lảo đảo.

Giang Lạc Dao bất đắc dĩ dặn dò ông ta: "Cha, người cứ hành hạ bản thân thế này, con sẽ đi mách nương đấy."

Nhạc Xương Hầu: "Không được, không được mách."

Giang Lạc Dao: "..."

Thật đúng là nói năng hùng hồn!

Có lẽ nhận ra giọng điệu của mình hơi quá đáng, Nhạc Xương Hầu lúc sắp đi liền hạ giọng xuống,  doạ con gái: "Dao Nhi ngoan, đừng nói với nương con, mấy ngày nay tâm tình nương không tốt, ăn ngủ cũng không ngon, nếu nương biết được, lại lôi tai mắng cha con mất."

Giang Lạc Dao khoanh tay, im lặng nhìn ông ta.

Nhạc Xương Hầu: "Cha làm vậy chẳng phải cũng vì con hay sao, Thịnh Quyết hắn có vấn đề, nhất thời bán hội cũng không chữa khỏi, con nếu gả cho hắn, chẳng phải chịu thiệt thòi sao. Mấy ngày nay cha đã cho người đi tìm thần y rồi, đợi chữa khỏi cái bệnh kín của hắn, hai người các con gặp lại, cha nhất định không có nửa lời oán trách."

Tìm đại phu rồi ư?

Giang Lạc Dao nghe câu trả lời này, cuối cùng cũng buông tay, bằng lòng tin tưởng.

Nàng nói: "Được rồi, vậy cha cố gắng lên, mau chóng tìm được lang y giỏi nhé."



Nhạc Xương Hầu hài lòng gật đầu, chắp tay sau lưng rời đi.

Cuối cùng cũng thuyết phục được con gái không đi mách lẻo rồi, nhưng mà... Hầu phủ này còn có những hạ nhân khác, nhỡ đâu họ lắm mồm lắm miệng, mình khó tránh khỏi bị phu nhân trách mắng.

Rời khỏi đây, Nhạc Xương Hầu vội vàng dặn dò, nói với tất cả hạ nhân trong phủ: Nói năng cẩn thận một chút, giữ kín miệng một chút, có vài chuyện không nên nói thì đừng nói ra ngoài.

Hạ nhân trong Hầu phủ vội vàng ghi nhớ, mấy ngày nay cũng không dám nhiều lời, hận không thể giả câm giả điếc.

Mấy ngày nay, Nhạc Xương Hầu gần như gắt gao nhìn chằm chằm vào bên này, hận không thể ngay cả một con ruồi cũng không cho bay vào, ngay cả khi có chim chóc muốn bay đến đây, ông ta cũng phải bắt lấy xem chân chúng có buộc thư từ gì không.

Mấy ngày mấy đêm, ông ta đều không được nghỉ ngơi đàng hoàng, cho dù có chợp mắt một lát, cũng phải giật mình tỉnh giấc mấy lần.

Làm mọi việc đến mức này, liên tiếp mấy ngày rồi, ông ta ngay cả bóng dáng Thịnh Quyết cũng không thấy nửa phần.

Mỗi ngày lên triều, đối phương vẫn ra vẻ đường hoàng, tan triều liền trực tiếp về Vương phủ, hình như cũng không đi đâu nữa.

Nhưng Nhạc Xương Hầu vẫn cảm thấy không yên tâm, đối phương càng bình thường, càng khiến ông ta nghi ngờ.

Vất vả quan sát mấy ngày, ông ta cuối cùng cũng thả lỏng một chút.

Bởi vì khoảng thời gian này, chỗ ở của Giang Lạc Dao căn bản không có ai đến, hạ nhân đều là những người quen thuộc, cũng không có gương mặt mới, chim chóc cũng không bay vào được, ngoài ông ta và Giang Lạc Ngạn ra vào thì không còn ai khác.

Nghiêm ngặt như vậy, Nhiếp Chính Vương hiển nhiên là không thể trà trộn vào được.

Ngày cuối cùng, Nhạc Xương Hầu rốt cục từ bỏ.

Ông ta không thể không thừa nhận, Thịnh Quyết quả thật đã an phận, không đến quấy rầy con gái mình nữa, tạm thời cũng không thể đến cướp người.

"Cha rốt cục cũng có thể nghỉ ngơi một thời gian rồi." Nhạc Xương Hầu vẻ mặt vui mừng, tuy rằng mệt mỏi, nhưng cảm thấy cũng đáng giá, ông ta cười nói với con gái: "Quả nhiên Thịnh Quyết kia không có mấy phần chân tâm, con gái nhìn xem, từ khi cha đón con về, hắn ta một lần cũng không liên lạc với con, nhất định là kẻ bạc tình bạc nghĩa, nếu không phải loại người này, sao có thể không có chút tin tức gì chứ?"

Giang Lạc Dao âm thầm nhớ lại những bức thư Nhiếp Chính Vương viết cho mình mỗi ngày, khóe miệng khẽ động, rồi nhanh chóng che giấu đi.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook