Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 186: CHƯƠNG 186

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

  Kỳ thực ông không ghét mèo, nhưng vừa nhìn thấy con mèo này sẽ nghĩ đến Nhiếp Chính Vương, bởi vậy trong lòng cũng cảm thấy áp lực lớn.

  Nhạc Xương Hầu cho rằng, sợi chỉ trên móng vuốt của mèo trắng là do Nhiếp Chính Vương cố ý buộc vào, dù sao ông cũng biết Vương gia hôm nay mặc y phục màu đỏ, đối phương rất có thể sợ ông không nhận ra ngọc quyết, nên mới cố tình làm thêm sợi chỉ đỏ để nhắc nhở ông.

  Haizzz.

  Nhạc Xương Hầu hết cách, chỉ có thể捧着ngọc quyết đi tìm người.

  ·

  Thịnh Quyết men theo hướng mèo trắng bỏ chạy đi được một đoạn, liền thấy Nhạc Xương Hầu vốn nên xuất cung lại quay trở về.

  Đối phương hai tay nâng ngọc quyết của hắn, gặp mặt không nói gì, trực tiếp trả lại tạ lỗi.

  “Hôm nay là lỗi của bản hầu, không nên cãi lời Vương gia, chuyện xuất binh Bắc Địa, đúng là nên bàn bạc kỹ lưỡng, chứ không phải một lời cự tuyệt.” Nhạc Xương Hầu chủ động làm hòa với Nhiếp Chính Vương, giọng điệu ngay thẳng quang minh, “Mong Vương gia có thể thu hồi vật này.”

  , chính là ý tứ đoạn tuyệt quan hệ, Nhạc Xương Hầu vẫn chưa muốn như vậy.

  Thịnh Quyết khẽ giật mình, hắn không ngờ ngọc quyết này lại oan gia ngõ hẹp rơi vào tay Nhạc Xương Hầu, càng không biết đối phương vô tình lại hiểu lầm.

  Thịnh Quyết vội vàng đỡ ông dậy, cũng không giải thích nhiều, chỉ nói chuyện bắc phạt quả thực cần thương lượng thêm.

  Nguyên nhân hắn và Nhạc Xương Hầu cãi nhau hôm nay cũng rất đơn giản, chỉ vì đối phương tính tình nóng nảy, chưa đợi hắn nói hết kế hoạch phía sau, đối phương đã một hơi từ chối đề nghị bắc phạt, dẫn đến hai người còn chưa kịp bàn bạc, đã cãi nhau trước.

  Hắn nghĩ, may mà Nhạc Xương Hầu là người chính trực, không so đo ân oán cá nhân, nên bây giờ hai người mới có thể quang minh lỗi lạc làm lành.

  Bắc phạt, nói trắng ra, chính là muốn Nhạc Xương Hầu thống lĩnh đại quân, tình hình hiện tại không phải thời cơ tốt để bắc phạt, lỡ như không ổn, đối phương sẽ bị ràng buộc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

  Sau đó, chuyện này lại thương nghị thêm mấy tháng, trên triều đình cãi nhau hết lượt này đến lượt khác, cuối cùng vẫn nghe theo Thịnh Quyết.

  Nên bắc phạt.



  Ưu điểm của việc bắc phạt vẫn rất nhiều, nếu nói khuyết điểm duy nhất, chính là chủ soái sẽ gặp nguy hiểm rất lớn.

  Ngày xuất binh, Thịnh Quyết đích thân tiễn đưa, lúc chia tay, hắn trịnh trọng đưa ra lời hứa hẹn —— nếu kế hoạch xảy ra sai sót, hắn, Thịnh Quyết, sẽ toàn lực tương trợ.

  Nhạc Xương Hầu nhìn đối phương với ánh mắt phức tạp, ông cũng biết mình sắp phải đối mặt với nguy hiểm rất lớn, sơ sẩy một chút có lẽ sẽ mất mạng, mà lần này chủ soái chỉ có thể do một mình ông đảm nhiệm.

  Trước đây ông không muốn bắc phạt, cũng là vì nghĩ đến điểm này, nói thêm một câu về chuyện riêng tư… Con gái của ông đã lớn rồi, bản thân cũng không biết có thể sống sót trở về kinh thành, chứng kiến con bé cập kê hay không.

  Nhưng đại sự trước mắt, tất cả tình riêng đều phải nhường bước.

  Nhạc Xương Hầu nhận lời hứa, thúc ngựa muốn đi.

  “Hầu gia, nếu đến lúc bất đắc dĩ, bản vương sẽ đích thân thống lĩnh đại quân đến chi viện cho ngài.” Thịnh Quyết nhìn ông với vẻ kính trọng, trầm giọng nói, “Mong Hầu gia bảo trọng, cho bản vương một cơ hội báo đáp ân tình.”

  Nhạc Xương Hầu kéo chặt dây cương, đột nhiên hiểu được ý của Thịnh Quyết vừa rồi.

  —— Nhiếp Chính Vương kỳ thực cũng đã nghĩ đến, quyết định bắc phạt là do Vương gia kiên quyết chủ trương, cũng là vì dã tâm đã thắng hơn cầu an, nên đối phương mới nói, xem chuyện này như một phần ân tình cần báo đáp.

  Nhạc Xương Hầu biết ân tình này nặng nề đến nhường nào.

  Nếu ông có thể chiến thắng trở về kinh thành, có ân tình này, mở lời nhờ vả, đối phương nhất định sẽ đáp ứng, dù là việc công hay việc tư, đều sẽ vô điều kiện đồng ý.

  Nhạc Xương Hầu tin rằng Thịnh Quyết nói không sai, cũng tin rằng nếu bắc phạt thất bại, đối phương nhất định sẽ đích thân đến cứu.

  Thôi vậy, cứ đi thôi, liều cả tính mạng, tranh một phen cao thấp cho quốc gia.

  Nhạc Xương Hầu nghĩ, nếu thật sự vận mệnh không tốt mà c.h.ế.t ở Bắc Địa, ông sẽ viết một bức thư, sắp xếp ổn thỏa cho Hầu phủ, đồng thời dùng lời hứa của Nhiếp Chính Vương, an bài tốt nửa đời sau cho con trai con gái.

  Sự thật chứng minh, càng lo lắng chuyện gì, chuyện đó càng dễ xảy ra.



  Lời hứa năm xưa đã thành sự thật, Nhiếp Chính Vương thật sự thống lĩnh đại quân đến cứu viện, muôn vàn khó khăn mới mở ra được một con đường máu, thành công giúp đại quân vượt qua thời khắc nguy hiểm nhất.

  Cũng chính vào lúc này, ông và đối phương đều suýt c.h.ế.t trên vùng đất tuyết.

  Ngay khi Nhạc Xương Hầu cho rằng hy vọng mong manh, trong đêm tuyết nhớ đến người thân ở Hầu phủ, ông nhìn thấy Thịnh Quyết một mình lẻ loi, đối phương tuy ngồi cạnh ông, nhưng ánh mắt lại cô độc lạnh lẽo, không có một chút lưu luyến nào với nhân thế.

  Cũng đúng, đối phương vốn là người cô độc, cũng gần như không có gì để vướng bận.

  Nhạc Xương Hầu đi qua vỗ vỗ vai đối phương, định nói gì đó, nhưng nhìn cảnh này, vẫn không mở miệng.

  Nhiếp Chính Vương đương triều, không màng quyền thế, không màng vàng bạc, chỉ mang trên mình tiếng xấu muôn đời, vì quốc gia lo lắng thiên hạ, vì đời sau lo lắng thái bình.

  Có vài lời ông không nên nói, nói ra, giống như là sỉ nhục khí tiết của đối phương.

  May mà tai kiếp này đã vượt qua.

  Ngày hôm sau, Nhạc Xương Hầu nhìn thấy một Nhiếp Chính Vương, bọn họ cùng với viện quân đến sau đánh úp từ trong ra ngoài, cuối cùng đánh lui được kẻ địch mạnh.

  Nhạc Xương Hầu mới nhớ ra, năm đó Nhiếp Chính Vương mới vừa mới lên ngôi, cũng phong mang như vậy, khi ra trận đều bộc lộ hết hung ác khí, người đến nhìn đều e ngại, chưa đánh cũng bị dọa sợ.

  Lần này cũng vậy, không mất bao lâu, đại chiến thắng lợi, bọn họ cùng nhau hồi kinh.

  Trở về kinh thành, nghỉ ngơi nhiều ngày sau, Hầu phủ nghênh đón Nhiếp Chính Vương đến cửa tặng rượu.

  Mấy xe rượu ngon, như vô tận chở vào Hầu phủ, Nhạc Xương Hầu cười đến mức mặt mày méo mó, nhìn rượu ngon là vui vẻ không thôi.

  Thịnh Quyết: “Bản vương nợ Hầu gia một ân tình, nếu ngày sau Hầu gia có việc cần nhờ, bản vương nhất định sẽ đáp ứng.”

  Lúc đó Nhạc Xương Hầu cũng không để tâm, ông chỉ lo đếm rượu, trong lòng còn nghĩ, mình hẳn cũng chẳng nhờ vả được Nhiếp Chính Vương chuyện gì đâu, cả đời này chưa chắc đã dùng đến ân tình báo đáp này của đối phương.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook