Mỹ Nhân Trọng Sinh (H)

Chương 16: Thông Minh Hơn Người

Tiểu Mỹ Hoa

05/07/2024

Du Uyển đã để lại một mẹo khéo léo, ngay từ đầu đã đặt giá cao, muốn một lượng bạc cho mỗi hộp, nên sau khi mặc cả, giá cuối cùng là 500 tiền mỗi hộp. Nàng đã bán hết mười mấy hộp Hương Cao, thu về một khoản tiền khá khá.

Có tiền trong tay, Du Uyển cảm thấy phấn khởi, liền đi tới cửa hàng bách hóa mua một đống nguyên liệu, thêm vào đó hai bao mây trắng và trăm quả bánh. Biết cha mình thích ăn bánh tráng Lư Nhớ ở trấn trên, nàng cũng mua hai mươi cái đặt trong rổ. Quan trọng nhất vẫn là thịt, nàng đã nghe mùi tương móng heo từ xa và thèm từ lâu, nên chọn cái lớn nhất, và rồi mới cảm thấy thỏa mãn đi tìm tam thúc.

Lúc này, Du Gia Tài đã bày sạp ở một góc ít người thấy trong chợ, mặc dù ông nhiệt tình mời chào nhưng lượng khách mua không nhiều. Du Uyển đi qua, nhìn thấy sạp bày nhiều món hàng như khăn, kem dưỡng da, son môi, kim chỉ, đồ gia dụng và các loại gia vị. Nàng nghĩ rằng điều này làm phân tán khách hàng.

Du Uyển liền gợi ý tam thúc nên bán thuốc lá và cau ở cửa sòng bạc, gia dụng và gia vị ở cửa chợ bán thức ăn, và khăn, phấn mặt ở hoa phố. Tam thúc hiểu ý và lập tức thay đổi phương hướng bán hàng. Kết quả là, thu nhập tăng lên đáng kể, từ một ngày kiếm được chỉ 2-3 chục đồng lên 50-60 đồng.

Du Uyển lấy ra một vò rượu từ rổ, “Tam thúc đã giúp đỡ rất nhiều, và ta còn thiếu tam thúc tiền hàng, vò rượu này coi như lòng hiếu thảo của cháu.”

Tam thúc vừa trách Du Uyển khách sáo, vừa đặt rượu vào gánh của mình, “Ngươi thông minh hơn người, ta sao lại không nghĩ tới những nơi đó, cứ nghĩ rằng chợ đông người thì kiếm được nhiều. Nhưng thật ra cũng phải phù hợp với nhu cầu.”

Du Uyển chia sẻ nhiều bí quyết buôn bán từ kinh nghiệm kiếp trước với tam thúc, ông là người đầu óc nhanh nhạy, hiểu nhanh và biết suy nghĩ thêm. Ông không xem lời của Du Uyển là nói bừa, mà nghiêm túc xem xét.

Sau một ngày buôn bán thành công, hai người vui vẻ trở về nhà. Du Uyển lấy ra những thứ mua được ở trấn, trước hết cho Khấu Phù một miếng bánh, khiến tiểu hài tử vui mừng vây quanh nàng. Du Uyển ngượng ngùng vì chưa quen với sự gần gũi này, bởi kiếp trước nàng không có duyên với trẻ con.

Nàng lấy móng heo tương thơm ngào ngạt ra, giao cho Hồ Hạnh Nương để tối thêm món ăn. Cha nàng thấy nàng kiếm được tiền và mua nhiều đồ, rất vui, nói, “Con kiếm được tiền thì tự mình tích góp đi, mua đồ cá nhân, trong nhà có cha và dì Hạnh, con không cần lo lắng. Mua nhiều đồ như vậy làm gì? Những thứ con làm trước đây, mượn tiền của tiểu tỷ muội thì trả nhanh, đặc biệt là tam thúc, đừng lợi dụng người nhà.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Trọng Sinh (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook