Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Chương 26: Cay Tê

Sơn Tra Lạc

29/09/2024

Phúc gia lại thích những món ăn vặt mới lạ như vậy, sẵn sàng chi tiền mua, Hoa mama cũng dựa vào điều này, mỗi lần Tống Lệ nấu món ăn vặt mới lạ, Phúc gia chắc chắn sẽ hài lòng.

Người hầu bày biện đồ ăn, khi Phúc gia rửa tay, ánh mắt lướt qua một đĩa ốc xào hẹ, vịt trà, dưa chua mù tạt, ếch trâu nấu tiêu và nghệ, cùng vài miếng bánh mỏng hình tròn và một bát canh sữa bò.

Canh sữa bò trắng như tuyết, rắc chút mật ong và hoa quế vàng khô, tỏa hương thơm ngào ngạt.

Ánh mắt của Vương Phúc dừng lại trên đĩa dưa chua mù tạt và ếch trâu nấu tiêu và nghệ. Chỉ là tiện miệng nói, mấy ngày nay trời ẩm, ăn chút đồ cay nồng để đuổi hàn khí trong dạ dày. Hôm nay đầu bếp nhỏ đã làm hai đĩa món ăn cay nồng.

Dưa chua mù tạt là hạt mù tạt được nghiền nhỏ, hòa với nước ấm, ngâm dưa leo thái chỉ, cay nồng mà thanh mát, rất ngon miệng.

Tiêu Tứ Xuyên và nghệ đều là nguyên liệu cay nồng, nghệ còn cay hơn gừng thường, tiêu Tứ Xuyên cũng cay hơn tiêu thường. Hương vị cay nồng của hai nguyên liệu này được chiết xuất hoàn toàn bằng dầu nóng, nấu cùng với thịt ếch trâu, khiến thịt mềm mịn, cay nóng rõ ràng, rất thấm vị.

Vương Phúc ăn xong hai cái đùi ếch, cay đến mức lưng áo ướt đẫm, mồ hôi đổ như tắm.

Đối với người ăn nhạt lâu ngày, vị cay nồng của nghệ và tiêu Tứ Xuyên suýt nữa khiến Vương Phúc chịu thua.

Trà nóng người hầu mang lên không giúp được gì, Vương Phúc uống hết một chén vẫn cay đến mức phải thở hổn hển, mồ hôi ướt đẫm.

Đúng lúc đó, hương sữa thơm nhẹ nhàng xộc vào mũi, Vương Phúc cầm bát canh sữa bò lên đưa vào miệng, một muỗng, hai muỗng, ngay lập tức làm dịu cơn đau rát trên đầu lưỡi.

“Ồ, canh sữa bò này thật mềm mịn!” Cơn đau dữ dội trên đầu lưỡi được bát canh sữa mềm mượt nhẹ nhàng xoa dịu, đầu lưỡi vừa chạm vào, canh sữa tan chảy ngay lập tức, mềm mịn, Vương Phúc thấy hơi giống với thạch sương sáo, thạch cá, hoặc là cao quy linh mà ông ta từng ăn trước đây.



Món canh sữa bò này không biết được nấu thế nào, vừa có độ mềm mịn của thạch sương sáo và cao quy linh, lại ngon hơn nhiều, không có vị đắng nhẹ của cao quy linh mà chỉ còn lại hương sữa thơm ngọt, ngọt mà không ngấy.

Nhấm nháp kỹ lưỡng, có thể cảm nhận được hương ngọt của mật ong và hoa quế, rất dễ chịu khi ăn món cay.

Vương Phúc ăn hết bát canh sữa bò một cách ngấu nghiến, còn liếm nhẹ môi để cảm nhận hương sữa và mật ong còn vương trên môi, rồi dặn dò người hầu: “Món canh sữa bò này, ngày mai làm thêm hai bát nữa.”

Người hầu đáp lại, một bát không đủ cho Phúc gia ăn nên ông ta vẫn còn thèm thuồng

Sau khi giảm bớt vị cay nồng, Vương Phúc lại ăn món vịt trà.

Lớp mỡ dưới da vịt đã bị chiên ra hết, thịt vịt mềm ngon không ngấy, qua nhiều lần nấu, chiên, da vịt trở nên óng ánh màu đỏ nâu, phần thịt dai và đậm đà, thấm đẫm hương trà thanh tao, vừa mặn vừa ngọt lại không ngấy.

Mùa này ốc bươu đầy khắp ao hồ, ốc không có giá trị cao, chỉ cần vài xu là mua được cả rổ. Nhưng việc loại bỏ phần đuôi ốc rất tốn công.

Tốn dầu tốn củi, người bình thường không kiên nhẫn ăn món này.

Vương Phúc cầm lên một con ốc, hút vào miệng, đầu lưỡi nhanh chóng cảm nhận được miếng thịt ốc, mỗi lần hút một con, rất đã.

Thêm chút bạc hà và tía tô, ốc đã được luộc kỹ càng, không còn sạn, ăn rất ngon miệng.



Sau bữa ăn, những miếng bánh lòng đỏ trứng không mấy nổi bật cũng được Vương Phúc cầm lên, như thường lệ mỗi món chỉ nếm qua một chút.

Những miếng bánh mỏng nhìn có vẻ không bắt mắt nhưng khi đưa vào miệng lại giòn rụm, hương trứng và dầu thơm ngon. Hương vị giống với bánh trứng mật ong nhưng giòn hơn nhiều, giống như bánh trứng được sấy khô.

Những chiếc bánh nhỏ xíu, một miếng một cái, Vương Phúc không để ý đã ăn hết nửa đĩa.

Cảm giác có chút no nê.

Vương Phúc xoa xoa bụng, mãn nguyện vô cùng.



Hoa mama nói rằng Phúc gia đã đặt trước một mẻ bánh trứng mật ong cho ngày mai, sợ rằng Tống Lệ không kịp làm, mụ lại hỏi thuê thêm mấy cái lò treo từ tiệm thợ rèn.

Sáng hôm sau, Tống Lệ vẫn nấu cháo cá và ra chợ bày bán.

Trên đường về, như thường lệ, nàng đem hơn 20 đồng xu mới kiếm được gửi vào tiền trang.

Mỗi lần nàng gửi một số tiền nhỏ, quản sự ở quầy tiếp đón cũng không bao giờ phật lòng mà luôn niềm nở, vui vẻ chào đón. Ai cũng thích đến tiền trang Vinh ký, chẳng trách việc làm ăn lại phát đạt như vậy.

Về đến nhà, nàng chợp mắt một lúc. Sau bữa trưa, Tống Lệ đặt món xíu mại măng tươi lên vỉ hấp rồi bắt đầu cùng người phụ việc chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay vào công việc…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook