Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Chương 28: Mùi Vị Hình Như Cũng Không Tồi

Sơn Tra Lạc

29/09/2024

Vương Phúc thấy vậy bèn hỏi nhỏ: “Lục bổ đầu thích món này sao, lát nữa tôi sai người mang đến phủ của ngài vài cái.”

Lục Thừa: “Không cần.”

Sau khi ăn uống no say, Lục Thừa từ chối ý tốt của vài thương gia và rời khỏi Đông Hưng lầu. Nghe thấy đồng nghiệp đang bàn tán về mâm tiệc vừa rồi ở Đông Hưng lầu, cảm thán thương gia họ Vương quả là ra tay hào phóng, bọn họ cũng nhờ đó mà được ăn một bữa thịt cá thỏa thuê.

Lục Thừa khẽ nhướng mày.

Cũng phải thôi, đối với những người dân thường sống khó khăn không thể ăn thịt cá hàng ngày, được ăn một bữa ngon lành như thế này, đủ để người ta mãi nhớ không quên.

“Cái bánh trứng mật ong lúc nãy cậu có ăn không? Đó là món ăn vặt đặc biệt chỉ có ở Xuân Phong lầu, khắp huyện Phượng Tiên chỉ có mỗi Xuân Phong lầu có thôi.”

“Ý cậu là bánh trứng mật ong bán với giá 400 văn tiền ở Xuân Phong lầu, nghe nói bên ngoài không thể mua được sao?”

Người kia gật đầu, Đỗ Viễn bày ra bộ mặt tiếc nuối: “Lúc nãy tôi mải ăn thịt hoẵng, vịt nướng, hoàn toàn không ăn bánh ngọt, một miếng cũng không ăn. Cậu mau nói cho tôi nghe, bánh trứng mật ong có vị thế nào?”

Nghe thấy Xuân Phong lầu, bước chân của Lục Thừa chậm lại một chút.

Y nhớ đến vụ án hôm qua gặp phải trong ngõ, y đã dùng võ lực khuất phục hai tên côn đồ, thấy trên mặt cô gái không có biểu hiện bất ngờ thì lập tức đoán ra bọn họ hẳn là quen biết nhau và cô gái ngay từ đầu đã nhận ra hai người đó, sau đó giả vờ tạm thời đối phó, cho đến khi y xuất hiện...

Nàng nháy mắt với y, ra hiệu cho y rút lui...



Lục Thừa đoán, có lẽ nàng đã xem y như người không có sức phản kháng, sợ y một mình khó đối phó với hai tên côn đồ nên mới cố ý ra hiệu cảnh báo.

Hôm đó đến Xuân Phong lầu ghi chép khẩu cung, Lục Thừa còn có việc khác. Đồng nghiệp đi ghi khẩu cung xong quay về thì kể lại bánh trứng mật ong ở Xuân Phong lầu nổi tiếng như thế nào, còn nói là rất trùng hợp, đầu bếp nhỏ mà cậu ấy ghi khẩu cung lại chính là người đã tự tay nướng bánh trứng mật ong.

Tai lại nghe thấy thấy Đỗ Viễn không ngừng hỏi han về vị của bánh trứng mật ong, một đồng nghiệp khác đáp cụt lủn: “Không ngọt lắm, mềm hơn bánh bao, ngon hơn bánh bao.”

Đỗ Viễn không biết nói gì: “Vớ vẩn, vừa có mật ong, vừa có trứng gà, làm sao có thể không ngon hơn bánh bao chứ.”

Lục Thừa thầm cười khẽ, nhớ lại chiếc bánh trứng mật ong, bề ngoài không quá đẹp mắt nhưng mùi vị hình như cũng không tồi.

Lục Thừa tạm biệt đồng nghiệp, rồi đổi hướng đi đến phủ tri phủ.

Nói về người đang bị giam giữ trong ngục, roi nước muối, cắt ngón tay, mười tám hình phạt, vậy mà vẫn không chịu mở miệng nói một chữ, phủ doãn đau đầu không thôi.

Lục Thừa tiến lên, thầm thì bên tai tri phủ.

Một lát sau, Dương tri phủ thay đổi sắc mặt: “Có chắc chắn không?”

Lục Thừa gật đầu.

Dương tri phủ vỗ vai y: “Việc này giao cho cậu, tôi yên tâm.”

...



Vất vả cả ngày, mãi đến đêm khuya Tống Lệ mới có thể nghỉ ngơi.

Bữa khuya hôm nay là mì tam tiên, lần này không còn là mì nhiều thịt ít nữa mà trong bát của nàng có rất nhiều gan heo và thịt nạc, vị ngọt suýt nữa đã làm nàng mê mẩn.

Hoa mama cho nàng nghỉ hai ngày, ngày mai Tống Lệ không phải trực, có thể ra ngoài chơi.

Tống Lệ đã đến huyện Phượng Tiên được hơn một tháng, bình thường ngoài Xuân Phong lầu, nàng chỉ đến chợ Đông và hiệu sách, còn những nơi khác thì chưa có dịp khám phá.

Nàng nghĩ ngày mai sau khi bán xong cháo cá có lẽ có thể đi hiệu sách đọc sách một canh giờ, sau đó hỏi thăm các bà vú xem trong thành có chỗ nào thú vị không.

Tống Lệ ngủ sớm, sáng hôm sau nàng như thường lệ đi bán cháo cá.

Bình thường chỉ cần thời tiết tốt, không mưa, cháo cá lát của nàng thường không đủ bán, chưa đến nửa canh giờ đã bán hết, luôn có khách quen mua không kịp phàn nàn.

Hôm nay nàng đặc biệt làm nhiều hơn một chút, theo lượng thông thường, làm nhiều gấp đôi, khoảng nửa thùng cháo cá lát mang đến chợ Đông. Dù sao nàng cũng không vội, từ từ rao bán, cuối cùng cũng bán hết.

Ở lại một canh giờ rưỡi, Tống Lệ đã bán hết cháo cá lát mang theo, kiếm được 54 văn, nàng rất vui vẻ, mang theo một túi nhỏ đồng xu, như thường lệ gửi vào tiền trang, sau đó đẩy xe nhỏ về Xuân Phong lầu.

Tống Lệ chợp mắt một chút rồi ăn cơm trưa và ra ngoài đến hiệu sách.

Từ hiệu sách về, trời vẫn còn sớm, nàng chia túi mạch nha mua được cho Chu Vạn Xuân, Hồ Lập và Tiểu Thúy mỗi người một ít, mình để lại hai miếng, ăn cho ngọt miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Thực: Nhật Ký Mở Quán Của Đứa Tham Ăn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook