Nam Thiền

Chương 120: Thừa Thiên

Đường Tửu Khanh

02/07/2022

Xích vàng bắn về phía bát phương, nối liền với các trụ trên đài cao ở các góc, đem lồng vàng treo giữa trung tâm Cửu Thiên đài. Phạn văn hiện lên, tạo nên một bức bình phong bao lại lồng vàng.

Biển mây cuộn trào, tiếng tụng kinh như tiếng sấm.

Minh châu buông xuống trước mặt Thừa Thiên quân Vân Sinh đang bước lên bậc thang. Hắn đứng trước lồng vàng, đẩy minh châu ra hai bên, hơi nghiêng người nhìn Tịnh Lâm ở trong lồng.

"Đây là người phương nào." Vân Sinh chơi đùa âm dương châu trong lòng bàn tay, "Ta không nhận ra."

Tịnh Lâm nắm chặt lấy lan can lồng, một bên vai đã thấm đẫm máu.

Ánh mắt Lê Vanh hơi chần chừ, giống như than thở mà nói: "Đông Hải sinh ra tai họa, không nghĩ đến lại dẫn ra ngươi. Tịnh Lâm, ngươi thế nhưng cũng phải sống tạm bợ qua ngày. Năm đó Lâm Tùng Quân cao ngạo cỡ nào, hiện giờ lại sa sút đến thế này, nếu là phụ thân ở dưới suối vàng có biết, cũng không biết sẽ có cảm tưởng gì."

Tịnh Lâm đáp; "Nghĩ một đằng nói một nẻo."

"Đây là thái độ bình thường của thế gian này." Vân Sinh nói, "Ngươi có dám đảm bảo chính mình nghĩ sao nói vậy, chưa từng có hai lòng không?"

"Ta giết người thấy máu." Tịnh Lâm từ trong khe hở lồng nhìn người bên ngoài, "Các ngươi giết người trong vô hình."

"Làm một thanh kiếm thì nên như vậy." Vân Sinh nói, "Ta không phải kiếm, tất nhiên là phải tìm cách khác. Chỉ là ngươi đã tạo nghiệt giết quá nhiều người, không còn chốn dung thân trong trời đất này. Ta thay trời hành đạo, còn có thể ở trên Cửu Thiên đài này cho ngươi một cái hiền danh."

"Thành toàn." Tịnh Lâm chế nhạo, "Ngươi thành toàn cho nhiều người như vậy, nhưng lại không hề nghĩ tới chính mình sao?"

Vân Sinh cười vài tiếng, hắn nói: "Ngươi rõ ràng được hàm nghĩa của 'quân phụ' sao? Nhiều năm như vậy, ngươi chưa từng chân chính bước chân vào Cửu Thiên môn, ngươi căn bản không hiểu rõ được 'quân phụ' có ý nghĩa gì. Một khi đã ngồi vào vị trí này, thì chính là chủ nhân của thiên hạ. Quân phụ chính là thành toàn cho người khác, mà ta bây giờ chính là quân phụ. Ta nói thành toàn cho ngươi, đây chính là trời ban ân huệ. Phụ thân năm đó ban cho ngươi danh hiệu là kiếm, khắp thiên hạ đều tưởng rằng đó là lời khen ngợi tối cao, kỳ thực chúng ta đều rõ ràng trong lòng, đây chẳng qua là trào phúng mà thôi, ngươi ở trong lòng hắn, đến cả tư cách làm người cũng không có."

Tịnh Lâm nắm chặt lan can lồng không nói gì.

Vân Sinh tiến lên vài bước, hắn mặc áo bào lộng lẫy xa xỉ, kéo dài ở phía sau người theo bước đi của hắn, hắn đi quanh chiếc lồng này, giống như đang thưởng thức một kỳ trân dị thú.

"Trời cao ban cho ngươi cái bộ dạng này, ta liền biết được rồi sẽ có một ngày ngươi tất gặp phải tình kiếp. Ta đã nhiều lần khuyên phụ thân phải phòng ngừa chu đáo, hắn lại chắc chắn rằng ngươi sẽ không tạo ra nổi sóng gió gì. Người nếu như đã ở lâu chỗ cao, thì sẽ ít đi sự phòng bị, hắn lại bảo thủ không nghe theo lời khuyên, quả thực là đã mất mạng trong tay ngươi. Ngươi giết cha hành thích vua, tội ác ngập trời, nhưng dưới góc nhìn của ta, đây chẳng phải là thay trời hành đạo sao? Phụ thân đã già rồi, thiên tư của hắn có hạn, cảnh giới Đại Thành đối với hắn mà nói giống như là hoa trong gương trăng trong nước mà thôi. Hắn làm sao có thể đạt được. Hắn bất quá là dựa vào cái danh hiệu 'quân phụ' giết một nhóm rồi lại một nhóm những đứa trẻ vô tội để bổ khuyết tu vi. Cho tới tận hôm nay ngươi cũng không hiểu được công dụng của chính mình, ngươi cùng huyết hải không khác nhau chút nào, đều là tảng đá kê chân của phụ thân. Loạn thế chém giết nhiều, máu chảy thấm qua tường thành. Danh tiếng của ngươi càng chính nghĩa càng vang dội, danh tiếng của hắn cũng liền được tăng cao. Ngươi không phải là thanh kiếm của Cửu Thiên môn, ngươi chẳng qua là kiếm của một mình hắn. Ngươi sở cầu đạo nghĩa cũng không phải là thiên hạ chính đạo, ngươi chẳng qua là một kẻ đạo đức giả vẽ đường cho hươu chạy. Tịnh Lâm, ngươi giết hắn, cũng chính là giết chính mình, hai người các ngươi có như vậy mới được xem là phụ tử thực sự!"

Tịnh Lâm đột nhiên nói, "Hắn muốn giết người bổ khuyết linh hải, vậy muốn tìm trẻ con cần phải có người tâm phúc đi làm, ta từng nghe được lời của một nhân chứng nói rằng người này 'tay mang theo quạt xếp'."

"Đông Quân xuất thân huyết hải." Vân Sinh nói, "Phụ thân muốn hắn giết người, đây là trong dự liệu."

"Hắn vô tâm." Con ngươi Tịnh Lâm sâu thẳm, "Nếu như muốn làm ác, nhất định làm đến kín kẽ không một lỗ hổng, một cái đều sẽ không bỏ qua. Hắn lại biết rõ thân phận mình đặc thù, nhất cử nhất động chắc chắn sẽ bị người phỏng đoán, cho nên làm việc sẽ càng cẩn thận hơn, nhất định sẽ không đường hoàng mà giết người."

"Trong lòng ngươi tự đoán được người nào." Âm dương châu trong lòng bàn tay Lê Vanh va chạm phát ra âm thanh.



"Ngươi giỏi hóa trang, bổn tướng là kính, sở trường là mô phỏng lại hình dáng của người khác."

"Ngươi không có chứng cứ." Vân Sinh cười nhìn y, "Vội vã muốn chết như vậy sao?"

"Ngươi nhiều lần khuyên bảo phụ thân phòng ngừa tai họa chưa xảy ra, hắn cũng không phải là không nghe theo, mà là giao cho ngươi đi làm. Chú thuật đoạn tình tuyệt dục sinh trưởng trong người ta, nó ẩn giấu đến kín kẽ như vậy, đều là bởi vì nó cùng ta sớm chiều không rời." Tịnh Lâm bình tĩnh nói.

"Chỉ có Yết Tuyền kiếm là cùng ngươi sớm chiều không rời." Vân Sinh nói, "Nhưng vỏ kiếm Yết Tuyền là do Lan Hải chế ra."

"Đúng vậy." Tịnh Lâm đáp.

"Cho nên ngươi hoài nghi Lan Hải." Vân Sinh nhanh chóng nói tiếp.

"Không có chứng cứ." Tịnh Lâm không nhanh không chậm, "Ngươi sốt ruột như vậy làm cái gì? Vỏ kiếm là do Lan Hải chế ra chuyện này là sự thực, nhưng kiếm tuệ lại là vật ngươi đưa cho ta."

Lê Vanh thong thả bước đi, "Ta đã tặng đi rất nhiều thứ như vậy, nếu như là xảy ra chuyện, mỗi cái đều sẽ tính lên đầu ta sao?"

Ngươi chưởng quản sự vụ trong môn, thay phụ thân làm đan dược. Đan dược kia đưa cho chúng ta ăn, bất quá là để che dấu tai mắt người khác, mục đích ban đầu là để cho Thanh Dao ăn. Thanh Dao ẩn thân trong môn phái, huyết nhục mỗi ngày cần để cung cấp không đủ, vì để nàng không lộ ra nguyên hình, liền ngày ngày cho ăn đan dược kia. Đông Quân chưa bao giờ cần, sợ là bắt đầu từ trong đó mà lén nhìn ra được chút đầu mối. Lan Hải ở lâu trong viện, lại làm bạn cùng Thanh Dao, ngươi làm không sạch sẽ, bị hắn phát hiện ra." Tịnh Lâm dừng lại chốc lát, "Ngươi giết hắn."

"Hắn có lôi đình thiên chuy, ta làm sao đánh thắng được hắn?" Vân Sinh xoay âm dương châu, "Đến tận giờ khắc này ngươi cũng không nỡ đoán là phụ thân làm, tình phụ tử sâu đậm đến vậy, ta thực sự rất cảm động."

"Ngươi giết hắn." Tịnh Lâm lặp lại.

Vân Sinh dựng thẳng ngón tay lên ý bảo chớ có lên tiếng, "Đừng có nói ta như vậy, Tịnh Lâm, ta xưa nay sẽ không dùng đao thật thương thật vào trận đâu, người giết hắn là phụ thân."

"Chính là ngươi." Tịnh Lâm hơi nghiêng người về phía trước, trong con ngươi càng lúc càng sâu thẳm như hàn đàm, "Ngươi kích động sợ hãi —— có phải ngươi đã từng quỳ xuống trước mặt hắn bi thương khẩn cầu hắn, muốn hắn tha cho ngươi một cái mạng. Nhưng là hắn không nghe theo, hắn muốn hỏi cho rõ, ngươi là con chó của phụ thân, ngươi sợ nhất chính là phải nói thật, bởi vì nếu ngươi dám to gan nói ra phụ thân, người chết sẽ chính là ngươi."

Vân Sinh dưới vỏ bọc ôn nhuận cuối cùng cũng lộ ra răng nanh, yết hầu hắn khẽ động đậy, nói với người trong lồng, "Là hắn quỳ ở trước mặt ta..."

"Phụ thân không xem ta là con người." Tịnh Lâm nói, "Hắn sẽ coi ngươi là con người sao?"

Vân Sinh đột nhiên phất tay áo, hắn nắm lấy lan can, nghiến răng nói: "Ngươi câm miệng!"

"Ngươi biết nhiều như vậy." Tịnh Lâm từng bước ép sát, " Phụ thân làm sao có thể cho phép ngươi được sống? Đại cục đã định, quân vị vừa vững, kẻ đứng mũi chịu sào sẽ là ngươi. Hắn không chịu giết ta, đây là công lao của ngươi. Thời điểm ta xuất quan ngươi liền sợ hãi, lưỡi đao đã hạ xuống đầu nhiều huynh đệ như vậy, ngươi thay hắn làm nhiều chuyện ác, giờ đến phiên ngươi, cho nên hắn muốn dùng lưỡi đao nhanh nhất của hắn."

"Đúng vậy." Vân Sinh siết chặt lấy lan can, cố nặn ra một nụ cười, "Tịnh Lâm, hắn muốn dùng ngươi giết ta! Buồn cười, hắn nuôi tám người con trai, mỗi người đều có chỗ để dùng. Hắn căn bản không muốn lưu lại ai, hắn chính là muốn tất cả mọi người đều nằm dưới lòng bàn chân hắn. Hắn đạt được mục đích rồi, chúng ta liền trở thành vô dụng. Hắn chặt đứt tình cảm của ngươi, ngươi chắc là đã quên mất rồi? Là do Lê Vanh làm! Bọn họ đem con rồng kia lăng trì rút gân, khiến ngươi đau thương ngày đêm tưởng niệm. Ngươi xong, ta cũng xong rồi, Lê Vanh còn có thể sống bao lâu? Bồ Man quân cùng Đông Quân có thể sống bao lâu? Các ngươi đều coi hắn là kẻ ác, chỉ có ta xem hắn là phụ thân. Ta coi hắn như cha mình! Ta đem hết toàn lực ủng hộ hắn, ta phí hết tâm tư thay hắn giết người." Ánh mắt Vân Sinh lạnh lùng, "Sau khi hắn lên được Cửu Thiên liền đem ta đặt bên cạnh mình, hắn bắt bí Lê Vanh, đó là lá chắn của hắn. hHn đã nổi sát cơ rồi, bất quá là thiếu một thanh kiếm mà thôi."

"Ngươi hạ độc."



Vân Sinh cười nói: "Không phải ta, là chúng ta."

Đầu ngón tay Tịnh Lâm nhuốm máu đã trở nên lạnh lẽo, y nhìn Vân Sinh, lại không tài nào nhớ nổi dáng dấp thời niên thiếu. Bọn họ lớn lên cùng một chỗ, lại như là con sâu trong cái bình. Bọn họ lúc đầu cho rằng phụ thân muốn mình trở thành con sâu độc, nhưng đến cuối cùng hóa ra phụ thân mới chính là một con sâu độc.

Một đám nhi tử giết phụ thân.

"Chúng ta đều là hung thủ." Vân Sinh đứng thẳng người dậy, đã thu lại tâm tình, trở lại dáng vẻ nho nhã tự kiềm chế mà nói: "Lê Vanh thì có bao nhiêu sạch sẽ. Hắn muốn giết phụ thân từ lâu rồi. Đông Quân lại có bao nhiêu sạch sẽ? Sau chuyện của Thanh Dao hắn vẫn luôn nhẫn mà không phát. Bồ Man quân lại càng bỉ ổi, hắn vừa hận ngươi, vừa oán giận phụ thân thiên vị ngươi. Một loại thuốc, một loại độc, làm sao giết được phụ thân? Phải là trăm nghìn loại! Từng lớp từng lớp, không lọt chỗ nào mà ngấm dần vào, phụ thân từ lâu đã bốn bề thọ địch, hắn còn một lòng cho rằng chúng ta đều là vật trong lòng bàn tay hắn. Chúng ta lại đã chuẩn bị mọi sự —— chỉ thiếu một thanh đao mà thôi."

Tịnh Lâm dường như khó có thể chịu đựng được.

Vân Sinh khoái ý nói: "Huynh đệ không phải huynh đệ, phụ tử không phải phụ tử, chúng ta chính là một đám người tàn độc nhất trên thế gian này. Nhưng vậy thì có làm sao? Đều giống nhau cả thôi! Người huynh đệ giống như một tên ngốc, chính là người đấy, Tịnh Lâm, ngươi chính là tên ngu ngốc nhất! Cửu Thiên môn hiệu lệnh quần hùng đã trở thành điều tất yếu, vì sao phải làm điều thừa thãi đi mở Minh Kim đài? Bởi vì Thương Long chắc chắn sẽ tiếng mà đến. Con rồng này chính là bức tường mà phụ thân khó có thể vượt qua được. Thương Long trời sinh vảy ngược dưới cổ họng, phụ thân dùng bao nhiêu năm để suy xét hắn, chỉ thấy dưới cổ họng hắn một mảnh đen sì, căn bẳn không tồn tại cái gọi là vảy ngược. Muốn đánh bại hắn, trước tiên phải tạo ra cho hắn. Thời điểm vảy dưới cổ họng hắn hóa thành nguyệt sắc, chính là thời cơ đã đến. Ngươi là thanh kiếm, ngươi đánh bại hắn. Giết chết hắn không phải người khác, mà chính là ngươi."

Tịnh Lâm cúi đầu, lộ ra sau gáy trắng nõn dính máu, phảng phất yếu ớt đến độ không đỡ nổi một đòn.

"Quấy đảo càn khôn cũng chỉ như thế." Vân Sinh cười rộ lên, "Sau lần đó thiên địa cộng chủ chỉ có một, chúng sinh nằm rạp dưới chân ta, ta là Thừa Thiên quân, ta cũng là quân phụ!"

Tiếng tụng kinh đã ngừng lại từ lâu, xung quanh yên lặng không một tiếng người.

Tịnh Lâm bỗng ngẩng đầu nhìn chằm chằm Lê Vanh, trong khoảng khắc, khóe môi câu lên, "Ngươi cho rằng những năm này đều là do ngươi bày mưu tính kế bên trong sao?"

Vân Sinh nhấc cánh tay, hoa phục hiển lộ ra hết, vương miện lay động. Hắn nói: "Tám người huynh đệ, giết ra khỏi trùng vây, yên ổn ngồi vững chắc ở chỗ này chỉ có ta. Ngươi không vào luân hồi, ta liền đoán được ngươi vẫn còn sống. Mgươi một đường đến đây, còn mong đợi ai sẽ tới giải cứu? Phụ thân đã chết, ta giam ngươi lại tại đây, chính là muốn triệu hồi tam giới đến hội thẩm. Lê Vanh năm đó cùng ngươi thân thiết như vậy, ngươi muốn giết phụ thân, hắn sao lại không biết? Là các ngươi trù tính soán vị, nếu không có Chân Phật minh giám, ngày ấy trên Cửu Thiên đài, người chết không chỉ có phụ thân. Bây giờ ngươi đã rơi vào ma đạo, Lê Vanh chính là trợ trụ vi ngược. Hai người các ngươi đều đáng chết. Ta không phải người vô pháp, ta muốn các ngươi chết là chuyện đương nhiên phải làm."

Tịnh Lâm nói: "Lan Hải vì ngươi mà chết, nhưng cũng ở trên lòng bàn tay ngươi viết xuống tên ta. Ngươi có biết là vì sao không?"

Vân Sinh đáp: "Hắn chẳng qua là tình thế đã nguy kịch, có ý đồ để lại tin tức cho ngươi."

"Không phải." Tịnh Lâm như chặt đinh chém sắt mà nói, "Hắn viết xuống tên của ta, không chỉ là muốn nói cho ta biết trong các huynh đệ có kẻ phản bội, mà còn là muốn nói cho ngươi, ngoại trừ ngươi ra, vẫn còn một người mà hắn cũng không biết chính xác."

Khuôn mặt Vân Sinh chợt lạnh lùng, "Ngươi muốn làm ta rối loạn."

"Đào đệ chết bên trong huyết hải, là ai trợ giúp hắn hóa ma, là ai thả hắn xuống hạ giới." Tốc độ nói của Tịnh Lâm nhanh dần, "Năm đó trước khi ta rời đi, là ai đề cập với ta chuyện tuệ kiếm."

Vân Sinh đột nhiên lui về phía sau, cũng đã không còn kịp rồi. hắn nghe thấy tiếng bước chân đang bước lên bậc thang, Lê Vanh thân mang áo bào đỏ thẫm chậm rãi đi lên.

Tịnh Lâm nhẹ nhàng nói.

"Ngươi nói không sai, người nếu như đã ở lâu chỗ cao, thì sẽ ít sự phòng bị. hôm nay là ngươi chết, hay là hắn chết? Vân Sinh, chim hoàng tước đã đến."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Thiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook