Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Chương 28: Người bạn phản bội (4)

Cỏ Dâu

23/10/2024

“1603……”

Vị Hy cầm địa chỉ đi ra khỏi thang máy, vừa định tìm kiếm số phòng ghi trên địa chỉ, thì một giọng nói đầy ngạc nhiên vang lên từ phía trước: “Vị Hy, sao cậu lại ở đây?”

Vị Hy ngẩng đầu lên, hoảng hốt: “Mã Mã Lệ, sao cậu lại ở đây? Sao không đi học?”

Mã Mã Lệ giơ hộp cơm trong tay lên, nói: “Mình… hôm nay nhà mình có chút việc, nên mình xin nghỉ. Mẹ mình bảo mình mang chút đồ ăn đến cho người thân sống ở đây, còn cậu thì đến đây làm gì?”

“Người thân của cậu sống ở đây à?” Vị Hy ngạc nhiên nói. “Mình tình cờ phát hiện ra ai là nam sinh ở khối trung học liên kết với kẻ sát thủ, nên tới xem tình hình. Mình đang lo không biết phải làm sao, vậy mà cậu giúp mình rất nhiều.”

“Cậu tìm ra nam sinh đó rồi? Vậy cậu đã báo cảnh sát chưa?” Mã Mã Lệ hỏi gấp gáp.

Vị Hy lắc đầu: “Chưa báo cảnh sát, vì mình không chắc Vũ Lý Hiền có bị giam giữ ở nhà cậu ấy không, nên mình muốn đến xem trước.”

“Cậu một mình thì khó mà tìm hiểu được, chi bằng mình gọi người thân của mình, chúng ta cùng đi.” Mã Mã Lệ nói nhiệt tình.

Vị Hy thấy cô ấy nói có lý, nên gật đầu: “Được, nhưng người thân của cậu có muốn giúp không?”

“Chắc chắn rồi, đi theo mình.”

Mã Mã Lệ dẫn Vị Hy đến một cánh cửa không có số nhà, nói: “Vị Hy, cậu gõ cửa trước đi, mình cầm hộp cơm không gõ cửa được.”

“Được rồi.”

Vị Hy nhẹ nhàng gõ vài cái vào cửa, cửa mở ra với tiếng “kẽo kẹt”, nhưng chưa kịp nhìn rõ người đứng sau cửa là ai, cô đã bị một sức mạnh lớn đẩy mạnh vào trong nhà, cùng lúc đó, cửa “ầm” một tiếng đóng lại.

“Mã Mã Lệ, sao cậu lại đẩy mình?” Vị Hy đứng vững lại, ngạc nhiên hỏi.

Một bóng đen khổng lồ bao trùm cô, cơ thể cô đột ngột bị nâng lên.

Cô sợ hãi kêu lên và vùng vẫy: “Cậu làm gì vậy? Thả mình ra!”

Người đàn ông cao lớn không biểu lộ cảm xúc, hoàn toàn phớt lờ những cú đánh của Vị Hy, bước lớn vào một căn phòng và ném Vị Hy lên giường.

Vị Hy bị ném khiến đầu óc quay cuồng, sau khi bình tĩnh lại, cô thấy ở góc phòng có một người bị trói chặt nằm trên sàn.

Đó chính là Vũ Lý Hiền đã mất tích.

“Vũ Lý Hiền!”

Vị Hy vừa định nhảy xuống giường, thì thấy người đàn ông cao lớn cúi xuống, bắt Vũ Lý Hiền dậy và kéo ra khỏi phòng, cùng lúc đó Mã Mã Lệ bước vào.

“Vị Hy, mình muốn nói chuyện với cậu.”



Nhìn Mã Mã Lệ với gương mặt bình tĩnh, Vị Hy đã hiểu ra mọi chuyện.

“Mã Mã Lệ, cậu thật sự là nội gián!”

Mã Mã Lệ nhún vai, không quan tâm nói: “Cậu muốn nói gì cũng được, mình thực sự đã giúp kẻ sát thủ.”

“Tại sao? Chúng ta không phải là bạn sao?”

“Làm bạn thì có sao? Cậu có biết mình ghen tỵ với các cậu nhiều thế nào không, tại sao chỉ mình mình sinh ra đã bị khiếm thính? Tại sao mình phải nỗ lực gấp mười hay gấp trăm lần người khác mới có thể nghe thấy những âm thanh khác nhau? Chỉ vì mình là người khiếm thính, mình phải đeo máy trợ thính, chịu đựng ánh mắt khác thường của mọi người. Chỉ vì mình khiếm thính, mình không thể hát, không thể học nhạc cụ, ngay cả tiết học âm nhạc cũng không thể tham gia.” Mã Mã Lệ nói một cách lạnh lùng, “Mình đã chán ngấy rồi! Vậy nên khi kẻ sát thủ tìm đến mình và muốn thực hiện một giao dịch, mình đã đồng ý ngay.”

Vị Hy run rẩy hỏi: “Liệu giao dịch của hắn với cậu có phải là chữa khỏi khiếm thính của cậu không?”

“Chắc chắn rồi. Nếu không phải điều kiện này, cậu nghĩ còn gì có thể thu hút mình không?” Mã Mã Lệ cúi mắt, nói với giọng trầm: “Vị Hy, cậu là bạn mình, mình không muốn cậu bị tổn thương, nên tốt nhất cậu hãy ngoan ngoãn nghe lời, tuân theo lệnh, tìm ra xem Vũ Lý Hiền đã giấu hồ sơ của Trần Ý Chí ở đâu.”

“Cậu nói gì vậy, Vũ Lý Hiền làm sao có thể có hồ sơ của Trần Ý Chí?” Vị Hy hét lên, “Nếu hắn có hồ sơ của Trần Ý Chí, thì hắn đã đi bảo vệ Trần Ý Chí rồi!”

“Cậu ấy đang nói dối.” Mã Mã Lệ tăng giọng, “Cậu ấy là cảnh sát thời gian từ tương lai, làm sao có thể không có tài liệu của người mà mình phải bảo vệ? Nói thật với cậu, không chỉ có mình mình hợp tác với kẻ sát thủ, nên kẻ sát thủ đã lấy được phần lớn hồ sơ của học sinh, nhưng vẫn còn một phần nhỏ tài liệu mất tích, chỉ có Vũ Lý Hiền mới có thể làm điều này. Vị Hy, cậu là bạn mình, mình không muốn cậu bị kẻ sát thủ tổn thương, nên tốt nhất cậu hãy hợp tác.”

“Đừng nói nhảm, hắn sắp tỉnh dậy rồi.” Kẻ sát thủ ôm Vũ Lý Hiền đi vào, ném hắn xuống giường, ngay bên cạnh Vị Hy, hắn nói với Vị Hy, “Chỉ cần cậu hỏi ra thông tin của hắn, mình sẽ để cậu đi, nếu không…”

Hắn bẻ ngón tay kêu “răng rắc”: “Mình không muốn g.i.ế.c người ở thế giới này, nhưng để hoàn thành nhiệm vụ, đôi khi cũng sẽ phá lệ.”

Vị Hy sợ hãi thu mình lại, gật đầu lia lịa: “Được rồi, mình hiểu rồi, mình sẽ hỏi hắn.”

“Vậy thì tốt nhất.” Kẻ sát thủ hài lòng rời đi.

Vị Hy lao đến bên Vũ Lý Hiền, nhẹ nhàng lắc hắn và gọi nhỏ: “Vũ Lý Hiền, mau tỉnh dậy.”

Vũ Lý Hiền vẫn còn trong trạng thái hôn mê, Vị Hy muốn tháo dây trói cho hắn, nhưng sau khi tìm quanh, cô phát hiện dây trói nằm ở phía sau lưng Vũ Lý Hiền, không thể tháo ra.

Cô chỉ có thể lấy cái chăn duy nhất trên giường đắp cho hắn, rồi rơi vào những suy tư sâu sắc.

Cô hối hận vì mình quá hấp tấp, lại đến đây một mình để điều tra. Hối hận vì không bàn bạc với Trương Chí và mã lỗi 123, càng hối hận vì đã tin tưởng Mã Mã Lệ.

Trên đời không có thuốc hối hận, bây giờ cô và Vũ Lý Hiền đang gặp nguy hiểm, dù có hối hận cũng không ích gì, vẫn phải nghĩ cách để trốn thoát. Nhưng phải làm thế nào mới có thể trốn thoát đây?

Bên ngoài có kẻ sát thủ, có thể còn có Trần Nhàn, Mã Mã Lệ và những người khác hợp tác với kẻ sát thủ, đừng nói đến việc Vũ Lý Hiền bây giờ đang hôn mê, cho dù hắn tỉnh dậy cũng khó mà đối phó với nhiều người như vậy.

Liệu lần này cô có c.h.ế.t không?

Thật sự sẽ c.h.ế.t sao?



Không, cô không muốn chết!

Cô vẫn chưa nói chuyện nghiêm túc với ba, mẹ, và anh trai.

Cô vẫn chưa cho mã lỗi 123 biết rằng thực ra cô không phải là chủ nhân của nó.

Bây giờ cô gái con của cặp vợ chồng này đang ở thế kỷ 25, vẫn chưa trở về, trước khi cô trở về, Vị Hy phải thay cô chăm sóc người cha đang ốm.

Vì vậy, cô không thể chết!

Vấn đề lại quay về điểm khởi đầu: Làm thế nào để trốn ra ngoài đây?

“Đúng lúc Vị Hy đang khổ sở không yên, bỗng nhiên nghe thấy bên cạnh truyền đến một giọng nói yếu ớt: ‘Vị… Hy?’

Vị Hy cúi đầu xuống, gặp một đôi mắt màu xanh ngọc bích.

‘Vũ Lý Hiền, cậu tỉnh rồi? Cậu có ổn không?’ Vị Hy vừa mừng vừa lo, ‘Cậu có thể cử động một chút không? Mình sẽ giúp cậu tháo dây trói.’

Sau khi dây trói của Vũ Lý Hiền được tháo ra, hắn hỏi: ‘Vị Hy, sao cậu lại ở đây? Có phải Mã Mã Lệ đã lừa cậu không?’

Vị Hy gật đầu: ‘Mình đến đây để điều tra về những nam sinh liên kết với kẻ sát thủ, và cũng để tìm cậu, không ngờ lại bị Mã Mã Lệ lừa vào đây. Thật không ngờ Mã Mã Lệ lại phản bội chúng ta.’ Cô nói với vẻ buồn bã.

‘Lý do Mã Mã Lệ phản bội là gì?’ Vũ Lý Hiền đứng dậy, cẩn thận cử động tay chân.

Vị Hy kể lại lời của Mã Mã Lệ, biểu cảm của Vũ Lý Hiền trở nên nghiêm túc: ‘Kẻ sát thủ đang nói dối.’

‘Cậu có nghĩa là, kẻ sát thủ căn bản không chữa khỏi khả năng khiếm thính của cô ấy?’ Vị Hy ngạc nhiên hỏi.

Vũ Lý Hiền lắc đầu, nói: ‘Lịch sử không thể bị thay đổi. Nếu có bất kỳ thay đổi nào, đều có thể khiến lịch sử đi vào những quỹ đạo khác nhau. Kẻ sát thủ cũng hiểu điều này, hắn ta chắc chắn sẽ không làm bất cứ điều gì có thể gây ra thay đổi, vì vậy cũng không thể chữa khỏi khiếm thính của Mã Mã Lệ. Dù sao Thành Ý Chí cũng ở trong trường này, có thể bất kỳ học sinh nào không nổi bật trong trường cũng có thể ảnh hưởng đến lịch sử, bao gồm cả Mã Mã Lệ.’

‘Vậy mình phải nói với Mã Mã Lệ, không thể để cô ấy tiếp tục sai lầm.’

Vị Hy hăng hái chạy về phía cửa, nhưng bị Vũ Lý Hiền ngăn lại: ‘Cậu bình tĩnh một chút, bây giờ nói những điều này không có ích gì. Dù cô ấy có tin chúng ta, thì có ích gì? Cô ấy chỉ là một cô gái yếu đuối, cũng không giúp được gì, có thể cô ấy hoàn toàn không tin vào lời chúng ta.’

‘Vậy thì làm sao bây giờ?’ Vị Hy nhớ lại lời của Mã Mã Lệ, sốt ruột nói, ‘Vũ Lý Hiền, Mã Mã Lệ nói cậu đã giấu hồ sơ của Thành Ý Chí, có thật không?’

‘Làm sao có thể!’ Lần này đến lượt Vũ Lý Hiền kích động nhảy lên, ‘Nếu mình sớm biết Thành Ý Chí là ai thì tốt. À, mình nhớ ra rồi! Trời ạ, sao mình không nghĩ đến chuyện này nhỉ?’

Vị Hy nghe mà không hiểu gì.

‘Vũ Lý Hiền, cậu nhớ ra điều gì rồi?’

Vũ Lý Hiền chặt chẽ mím môi, sau một lúc lâu, như thể đã quyết định một điều gì đó rất lớn, hắn nói: ‘Xin lỗi, thực ra mình đã lừa các cậu.’”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Tiểu Thư Và Chàng Robot

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook