Ngọc Hợp Thành Đôi

Chương 42: Phải Làm Hắn An Tâm

Pháp Thải

02/10/2024

Ánh trăng chập chờn lay động, trong căn phòng tĩnh lặng, bên trong bức màn, từng nhịp tim của hắn rõ ràng và mạnh mẽ, mỗi lần vang lên đều nhắc nhở nàng rằng hắn vẫn đang ở ngay bên cạnh.

Đặng Như Uẩn nằm trong màn tối không thể nào chợp mắt.

Vết thương nơi eo dường như đã bớt đau nhưng đầu óc nàng lại trống rỗng.

Dần dần, những ký ức cũ bắt đầu ùa về trong tâm trí nàng.

Năm ấy ở Kim Châu, hắn vừa từ chiến trường trở về thành, nàng sớm đã nghe tin, thay bộ y phục tươi tắn nhất, cài lên đầu bộ trâm quý giá bằng san hô đỏ, đội nắng chói chang chạy ra con đường lớn dẫn vào thành để đợi hắn.

Hôm ấy là ngày cuối tháng, phố xá đông đúc người mua bán, nàng đã chờ đợi hắn rất lâu mới thấy hắn dắt ngựa Thương Câu từ ngoài thành tiến vào.

Khi đó hắn còn chẳng phải là Bách hộ của Vệ Sở, chỉ là một tiểu Tổng kỳ mang binh lính.

Nhưng trái tim thiếu nữ vừa chớm xuân lại chẳng màng những tướng quân vĩ đại, nàng chỉ nhìn đến chàng Tổng kỳ trẻ tuổi đang ở cuối cùng đoàn người.

Nàng không dám bước lên trước, chỉ dám ẩn mình trong đám đông lặng lẽ nhìn theo hắn.

Chẳng hiểu sao, chiến mã dưới chân hắn bỗng dưng hốt hoảng hí vang, giơ cao vó lên.

Đám người qua lại đông đúc, nếu chiến mã đá trúng ai thì cũng khó tránh khỏi trọng thương, hắn vội vàng ghì lấy dây cương cố gắng trấn an con ngựa.

Hắn kéo ngựa lại quả nhiên được, nhưng lại vô tình làm một bé gái bên đường khóc ré lên vì sợ hãi.

Bé gái đánh rơi con búp bê tre trong tay, hắn không để ý chỉ lo an ủi ngựa, không ngờ trong một bước quay người, hắn dẫm nát búp bê của cô bé dưới chân.

Chỉ nghe thấy một tiếng "rắc", con búp bê tre vỡ thành ba mảnh.

Hắn bấy giờ mới nhận ra mình gây ra chuyện, còn cô bé thì òa khóc.

Hắn lập tức cúi người nhặt lấy búp bê nhưng đã nát không thành hình nữa, Đằng Việt lúng túng không biết phải làm sao, bàn tay thường cầm cung nắm gươm bỗng trở nên vụng về khi cầm lấy con búp bê nhỏ của cô bé.

Hắn liên tục nói lời xin lỗi, chỉ biết lục tìm trong người ít bạc rồi đưa hết ra, chẳng quan tâm là bao nhiêu chỉ mong bù đắp lại cho cô bé.



Nhưng cô bé khóc to hơn: "Ta không cần tiền, ta muốn con búp bê tre của ta cơ!”

Đằng Việt đã hoàn toàn không biết phải làm gì, trên mặt hắn tràn ngập sự áy náy, cha nương của cô bé tìm đến thấy đó là một tiểu tướng quân, họ còn muốn xin lỗi hắn.

Đằng Việt làm sao dám nhận, hai bên đẩy qua đẩy lại, cuối cùng hắn gần như chạy trốn khỏi đó trong cảnh ngượng ngùng.

Đặng Như Uẩn lén lút trốn bên cạnh nhìn mà bật cười, nàng thầm nghĩ, hay là nàng đi mua một con búp bê tre khác rồi thay hắn đền cho cô bé.

Nào ngờ khi nàng vừa tìm tới quầy bán búp bê thì thấy hắn đã ở đó mua đôi búp bê tre đắt tiền nhất, cẩn thận đặt lên lưng ngựa rồi quay lại chỗ cô bé ban nãy.

Hắn lấy đôi búp bê mới từ trong lòng ra, cúi người đưa cho cô bé.

“Con búp bê mới này có thích không?”

Ánh mắt cô bé sáng lên đôi chút, nhưng tay vẫn nắm chặt búp bê tre đã vỡ nát.

“Ta không quen bọn chúng, ta chỉ quen búp bê của ta.”

Cô bé vừa nói, nước mắt lại lăn dài trên má.

Đằng Việt bối rối vô cùng, trên mặt đầy vẻ áy náy nhưng lần này hắn không rời đi mà nói rằng:

“Không sao cả, không quen thì từ giờ chúng ta làm quen cũng được.”

Nói rồi, hắn liền nhấc đôi búp bê mới mua, bắt chước cô bé diễn trò, dạo chơi, nấu ăn, thậm chí còn dùng lá cỏ làm xiêm áo cho chúng...

Chiều hôm đó, hắn ngồi bên đường chơi với cô bé rất lâu, chơi đến khi cô bé đã mệt nhưng cũng đã quen với đôi búp bê mới, nước mắt từ lâu đã khô cạn.

Lúc này hắn mới thở phào nhẹ nhõm, trên khuôn mặt anh tuấn nở nụ cười ôn hòa và thư thái xua tan đi hết vẻ áy náy trước đó, hắn nhìn cô bé rời đi rồi mới quay lại dắt ngựa về nhà.

Hôm đó Đặng Như Uẩn vẫn theo sau hắn, lén lút đi sau cả đoạn đường dài, mãi đến khi thấy hắn dắt Thương Câu trở về nhà, nàng mới bước từng bước về nhà, ba bước ngoái đầu lại một lần.



Hoàng hôn hôm ấy mang theo sắc đỏ của hoa đằng tiêu pha lẫn chút hồng phấn, cả buổi tối nàng ăn cơm mà miệng vẫn không khép lại được vì nụ cười.

Mẫu thân nàng cười bảo nàng ngốc nghếch, đại ca thì nói sẽ bào chế cho nàng một lọ "Đan Chi Tiêu Dao Hoàn" để trị căn bệnh si tình này, phụ thân lại nhíu mày: "Chỉ là một tiểu Tổng kỳ cỏn con, liệu có xứng với nữ nhi ta không?”

Nàng vội vàng đứng lên: "Không đâu, không đâu! Sau này nhất định chàng sẽ trở thành đại tướng quân! Hơn nữa, chàng là người rất tốt, thật sự rất tốt!”

Phụ thân không tin lời lẽ si tình ấy của nàng.

Nhưng nàng lại thấy mình nói không sai, một người biết hối lỗi, cứ mãi cố gắng bù đắp cho lỗi lầm của mình, sao có thể là kẻ không tốt?

Trong mắt nàng, hắn chính là người tốt nhất!

...

Ký ức trôi qua như dòng nước xiết chỉ để lại những hạt cát nhỏ cuốn theo dòng chảy, có đôi chút đọng lại nhưng rồi cũng sớm chìm vào đáy.

Chỉ trong những khoảnh khắc đặc biệt mới có vài hạt cát nhỏ được xoay ngược lên mặt nước.

Nhịp tim của hắn vẫn rõ ràng như trước, và câu nói khi nãy của hắn vẫn vang vọng trong tai nàng:

“Trước đây là ta sai, từ nay về sau ta sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của một phu quân.”

Đặng Như Uẩn trong bóng tối của màn giường khẽ cười mỉm.

Trước đây đã như vậy, giờ đây vẫn không thay đổi, hắn làm sai liền áy náy khôn nguôi, và khi áy náy hắn lại không ngừng bù đắp.

Chỉ có khi đã bù đắp rồi hắn mới cảm thấy yên lòng.

Đặng Như Uẩn là người ký khế ước đến, suy cho cùng đã nhận tiền từ Lâm lão phu nhân nên nàng không nghĩ ai mắc nợ nàng cả, nhưng nếu nàng nhận lấy chút thiện ý của hắn, hắn sẽ an tâm.

An tâm rồi, quan hệ giữa hai người cũng sẽ trở lại như trước đây.

Mối quan hệ hơi xa cách đó mới là mối quan hệ mà cả hắn và nàng đều quen thuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Hợp Thành Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook