Nhật Ký Thú Cưng (P4): Làm Á Thú Nhân Có Gì Không Tốt

Chương 15: Thế đạo ngày nay thật khó lường.

Nguyệt Cầm Ỷ Mộng

04/10/2024

"Bạch Ly!"

Lúc đến bìa rừng, hai người đụng phải Lealia.

Nhìn dáng vẻ á thú nhân đang chạy tới, mục đích rõ ràng chính là tìm Bạch Ly rồi.

Nhưng khi nhìn thấy bên cạnh Bạch Ly bất thình lình xuất hiện một người khác, đã vậy còn là thú nhân, ánh mắt Lealia lượng lượng, lập tức phanh gắp trước mặt Bạch Ly, miệng thì hỏi Bạch Ly nhưng mắt lại xăm xoi Baron: "Ly, đây là ai?"

Bạch Ly nhìn thấy ánh mắt xoi mói của á thú nhân bát quái nhất Thế Thú thì không khỏi cảm thấy đau đầu. Nhưng trước khi cậu nghĩ được nên nói thế nào về mối quan hệ giữa cậu và Baron thì đã nghe người bên cạnh cậu cực kỳ tự nhiên bắt chuyện với Lealia: "Xin chào, ta là Baron, thú nhân bộ lạc Hổ Đại."

"Từ hôm qua đã là hàng xóm của Ly và sau này cũng sẽ thân càng thêm thân."

Cử chỉ của hắn vô cùng tự nhiên, nghiễm nhiên không hề ngượng ngùng dùng một câu "thân càng thêm thân" để bày tỏ quan điểm của bản thân.

Rõ ràng hắn không hề có ý định che giấu tâm tư của mình đối với Bạch Ly trước mặt người khác.

Lealia làm người thông minh nhạy bén như vậy làm sao có chuyện nghe không ra.

"Có chuyện gì thế?"

Mắt thấy Lealia sắp mở miệng nói gì đó mà Bạch Ly không đỡ được, cậu giành trước hỏi.

Lealia bất mãn trề môi nhưng vẫn nói: "Ta muốn đi gặp tế ti Dai để xem ghi chép của bộ lạc Hổ Đại, đến hỏi ngươi có muốn đi cùng không."

Bạch Ly nghe xong thì nhướng mày, nhưng lại không cảm thấy bất ngờ khi Lealia lại bắt được tin tức nhanh như vậy.

"Đi bây giờ luôn sao?"



Bạch Ly không phản đối, bởi vì cậu cũng muốn xem mà.

Ai biết thái độ này của Bạch Ly lại khiến Lealia hài lòng. Là do cảm thấy Bạch Ly vẫn là Bạch Ly mà mình biết đi. Là người có cùng quan điểm, sở thích với mình, Bạch Ly vẫn là Bạch Ly mà thôi, cho dù có lẽ từ bây giờ bên cạnh cậu đã có thêm một nhân tố có thể thu hút đi rất nhiều sự chú ý của cậu.

"Sau bữa trưa đi, lúc đó sẽ có nhiều thời gian hơn."

Trên thực tế Lealia vẫn rất lý trí, không có vì bất mãn khi rau cải nhà mình bị heo gặm đi mà tìm đủ mọi cách để tách họ ra.

Thật lòng Lealia chỉ là hờn dỗi vu vơ, cảm thấy Baron quá không biết rụt rè, vừa tới bộ lạc đã hoàng hoành như vậy.

Cơ mà nghĩ lại thì, thú nhân không phải nên như vậy ư? Cứ thậm thụt thậm thò mới là không giống thú nhân, cũng đánh mất đi bản sắc của thú nhân. Đã từng Lealia cảm thấy đám thú nhân trong bộ lạc quá không biết cố gắng, làm sao lại bất mãn với Baron được.

Làm một á thú nhân có chính kiến Lealia rất nhanh đã lấy lại được bình tĩnh ngày thường, sau khi để lại một lời hẹn với Bạch Ly rồi dứt khoát vẫy đuôi bỏ đi, một chút đắn đo cũng không có.

Bạch Ly nhìn theo bóng lưng của á thú nhân dần đi xa, không biết nên bày tỏ thái độ gì với đúng.

Chỉ là cậu cũng không có nhiều thời gian thương xuân bi thu, khi mà cậu cảm giác tới bên cạnh có một đôi mắt nhìn mình chằm chằm, khiến người xù hết cả lông lên. Bạch Ly quay qua nhìn hắn, kết quả người sau lại nhe răng cười với cậu.

Nụ cười kia...

Bạch Ly đánh cái rùng mình, nhưng cũng không để trong lòng mà tiện tay vỗ vỗ thịt vai cứng như đá của thú nhân, tỏ vẻ: "Về thôi."

Cậu thản nhiên như vậy Baron đương nhiên càng không thể nói gì.

Mà đâu cần phải nói nhỉ.



Thú nhân muốn theo đuổi ai liền theo đuổi người đó, quản bên cạnh đối tượng có bao nhiêu người cạnh tranh làm gì đúng không.

Cho dù khả năng á thú nhân kia và nắm lông nhỏ kết đôi với nhau là bằng không.

Hắn vốn không cần đề phòng như vậy.

Buổi chiều, Bạch Ly không có để Lealia đi tìm đã chủ động đến gặp trước.

Lealia nhìn thấy bên cạnh Bạch Ly là thú nhân tộc Hổ cao lớn cũng chỉ nhìn một cái rồi thôi trực tiếp xem hắn như không khí, chỉ đi qua kéo tay tiểu thú nhân Bạch Ly, vừa đi vừa nói: "Ta có cảm giác chúng ta sẽ tìm được gì trong ghi chép của Hổ Đại."

Mặc dù Lealia nói không rõ ràng nhưng Bạch Ly lại hiểu.

Những năm Bạch Ly lớn lên việc cậu vẫn để ý đến lai lịch của mình Lealia làm khuê mật đương nhiên biết, á thú nhân còn rất để tâm đến nữa. Một trong những nguyên nhân khiến Lealia muốn bước chân ra khỏi bộ lạc cũng là vì muốn đến những bộ lạc lớn để tìm hiểu về thân thế của Bạch Ly. Mà Lealia cũng là một trong những người ít ỏi nhìn thấy nguyên hình của Bạch Ly.

"Cũng không có vấn đề gì nếu không tìm được. Nếu vậy chúng ta sẽ đi bộ lạc Chim Đại."

"..."

Đối với lời này của Lealia Bạch Ly quyết định im lặng không đáp lại.

Rốt cuộc Lealia ấm ủ ý đồ này không phải ngày một ngày hai, phần lớn nguyên nhân đơn giản chỉ là tò mò, hứng thú vô hạn đối với truyền thuyết của bộ lạc Chim Đại, Bạch Ly làm sao có thể không biết được.

Từ đầu chí cuối Baron chỉ đi theo bên cạnh, im lặng lắng nghe chứ không chen vào. Trong đôi mắt hổ màu lam kia từ đầu chỉ một mục chú ý đến tiểu thú nhân chỉ cao đến bắp tay mình.

Lealia mấy lần quay qua bên cạnh nhìn thấy hết, trong lòng bất giác cảm khái vô vàn.

Té ra đối với việc hai bộ lạc hợp lại với nhau, người được lợi đầu tiên không phải mình mà là Bạch Ly. Thế đạo bây giờ thật là khó nói trước mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Thú Cưng (P4): Làm Á Thú Nhân Có Gì Không Tốt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook