Nhật Ký Thú Cưng (P4): Làm Á Thú Nhân Có Gì Không Tốt

Chương 1: Thú nhân Bạch Ly.

Nguyệt Cầm Ỷ Mộng

04/10/2024

Xẹt!

Tại một góc nhỏ nào đó của Thế Thú, không gian bất chợt nứt ra một cái khe.

Phốc!

Rồi từ bên trong khe bỗng nhiên phun ra một quả trứng to bằng trứng ngỗng màu trắng không có hoa văn hay họa tiết gì, chỉ thấy toàn thân nó trắng như tuyết, tựa như đang phát sáng.

Trứng nhỏ rơi xuống đất phát ra một tiếng coong, vậy mà không hề có chút tổn hại nào.

Nó nhanh chóng lăn vào một góc không người...

...

"Bạch Ly, mau đi thôi!"

Bên ngoài tường đất đơn sơ của một căn nhà nằm ở rìa một bộ lạc bất chợt xuất hiện một đám á thú nhân. Một trong những á thú nhân đó hướng vào bên trong căn nhà gọi lớn.

Âm thanh đó vang dội, truyền thẳng vào trong căn nhà cũng đơn sơ chẳng kém. Người ở bên trong lập tức nghe thấy, sau đó liền có tiếng đáp lại: "Tới đây!"

Một lúc sau, một thiếu niên tóc trắng từ trong căn nhà bước ra.

Thiếu niên ngũ quan như tranh vẽ, vô cùng xinh đẹp. Trên người thiếu niên mặc quần áo da thú cùng màu với mái tóc, lông mi, lông mày... Có khi lông tơ toàn thân cũng đều là màu trắng. Toàn thân thiếu niên như thể muốn phát sáng, chỉ có độc một đôi mắt đen như mực tàu là không giống nhưng lại càng nổi bật trên bức nền trắng tinh. Trong tay cậu ôm một cái rổ mây giống những người bên ngoài, nhanh chóng bước ra ngoài, nhập cuộc cùng họ.



Chỉ là so ngoại hình và dáng dấp, cậu làm sao cũng không thể cùng họ trộn lẫn cùng một chỗ một cách hài hòa được.

Bởi vì so với những á thú nhân kia, thiếu niên Bạch Ly thân chỉ cao tới cằm của họ, dáng người thấp bé nhỏ xinh. Da dẻ thì trắng trẻo non mịn... Nào giống đám người xung quanh có làn da màu lúa mạch khỏe khoắn. Cho dù là á thú nhân chưa thành niên trông còn rắn rỏi hơn so với cậu chứ đừng nói chi là thú nhân chưa thành niên.

Những người kia thấy cậu, lần nào cũng than thở: "Haizzz... Tại sao Bạch Ly không phải á thú nhân nhỉ?"

"Lúc đó nhất định có rất nhiều thú nhân tranh nhau đến cầu hôn ngươi."

Thiếu niên Bạch Ly nghe rồi chỉ cười. Thì cũng đâu phải mới lần đầu nghe thấy cái đánh giá này, phải quen đi chứ.

Nhưng có một sự thật là, cậu không phải á thú nhân.

Ở Thế Thú, ấu tể sinh ra dưới dạng người mới là á thú nhân, dưới dạng trứng thì là thú nhân. Cho nên Bạch Ly chui ra từ một quả trứng là một thú nhân hàng thật giá thật.

Đã từng họ có nghi ngờ Bạch Ly là á thú nhân, dù sao Thế Thú trải qua dòng lịch sử dài dòng ai biết được sẽ có chuyện gì kỳ ba xảy ra. Nhưng phàm là sinh linh của Thế Thú đều có thể từ hơi thở phân biệt được đâu là thú nhân, đâu là á thú nhân. Cho nên Bạch Ly chính là thú nhân. Cậu cũng có thể biến thành thú giống thú nhân, mặc cho đã rất lâu cậu không biến về hình thú trước mặt người ngoài nữa. Rất nhiều người đều chưa thấy hình thú của cậu, họ chỉ nghe người lớn tuổi trong bộ lạc bảo hình thú của cậu hiếm lạ, vừa nhỏ vừa yếu ớt, đã định là không thể tự do sinh tồn trong Thế Thú.

Rồi cũng vì như vậy mà chẳng có á thú nhân nào xem trọng cậu.

Họ chỉ xem cậu là đồng loại... Á thú nhân với á thú nhân chính là đồng loại còn gì. Dù sao cậu cũng giống á thú nhân hơn... Không, so với á thú nhân càng giống á thú nhân.

Hoạt động hằng ngày của nhóm á thú nhân trong bộ lạc là đi hái lượm.



Bạch Ly đi theo bọn họ, một đám người rồng rắn đi đến cánh rừng ở gần rìa ngoài bộ lạc, bắt đầu bổ sung lương thực cần thiết tươi mới cho một ngày mới của á thú nhân.

Riêng Bạch Ly, cậu không tiếng động dần tách khỏi đám người, đến càng gần ranh giới an toàn cuối cùng của bộ lạc.

Lại đi thêm một chút nữa là vượt qua khỏi điểm an toàn, rất dễ gặp phải dã thú mà á thú nhân không thể đối phó được. Bạch Ly ngừng bước, sau đó chui vào một bụi cây rậm rạp.

Một lúc sau cậu chui ra, trên tay có thêm một con thú tai dài.

Con thú này bị bẫy rập giết chết. Cũng không biết đã sập bẫy lúc nào mà bây giờ đã không còn giãy giụa nữa, máu cũng đã đông lại. Nhưng mà nó vẫn còn rất tươi mới, không có ảnh hưởng gì đến chất lượng cả.

Quan trọng hơn thế nữa là, con thú tai dài này lớn, thịt lại nhiều, đủ cho Bạch Ly ăn hai ngày.

Bạch Ly vui vẻ xách con thú trở lại trong tầm mắt của đám á thú nhân đang tốp năm tốp ba túm tụm nhau hái rau dại trong rừng.

Một á thú nhân thấy cậu xách thú tai dài về không khỏi trầm trồ: "Bạch Ly thật giỏi, hôm nay lại thu hoạch được thú tai dài!"

Bạch Ly nghe xong chỉ biết cười khổ.

Nếu cậu là một thú nhân cao to cường tráng như bao thú nhân khác trong bộ lạc thì chỉ cần mỗi ngày theo đám thú nhân đi săn, kiểu gì chẳng có thịt ăn. Khốn nổi với thân hình nhỏ bé này, cậu không thể đi săn như những thú nhân khác. Cậu lại không phải á thú nhân có thể không cần đi săn cũng có thể có thịt ăn.

...

P/s: Phúc lợi fan. Nên là tùy vào trạng thái theo dõi của các bạn mà ra chậm hay nhanh, nhiều hay ít.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Thú Cưng (P4): Làm Á Thú Nhân Có Gì Không Tốt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook