[Niên Đại] Phú Bà Trùng Sinh, Nhàn Nhã Kiếm Tiền

Chương 22:

Bát Thiên Thiếu Nữ Tâm

14/10/2024

Nhà họ Lâm bận rộn lo tang lễ, nhà họ Dương không đến giúp đỡ, cũng chẳng đóng góp gì, đến hôm nay mới xuất hiện, nghĩ rằng chỉ cần nói vài lời là Lâm Tĩnh sẽ tự động mang củi đến. Không ngờ lại bị từ chối thẳng thừng như thế, bà ta rời đi trong sự tức giận.

Ra ngoài rồi, bà ta còn không quên đóng sầm cổng lại một cách mạnh bạo.

Sau khi Giả Đại Thân đi rồi, Lưu Tuệ không nhịn được mà hỏi ngay: "Nhà mình hôm nay bán hết số rau đó rồi à?"

Lâm Vân đáp lại với vẻ đắc ý: "Bán hết rồi."

"Bán được bao nhiêu tiền vậy?" Trương Thúy Anh cũng không kìm được sự tò mò, nhà bà lúc trước cũng từng ra chợ ở trấn bán rau, nhưng chưa bao giờ bán được nhiều và muộn như vậy.

Hai anh em đã thống nhất với nhau từ trước, Lâm Vân đáp: "Bán được nhiều lắm, 28 đồng."

"Nhiều vậy sao?" Trương Thúy Anh tính nhẩm, "Vậy hai đứa hôm nay kiếm được đến hai mươi đồng à?"



Lâm Vân cảm thấy vừa khó chịu vừa tự hào, thực tế kiếm được hơn hai trăm đồng mà phải nói giảm xuống còn hai mươi đồng trước mặt mẹ mình, anh ta ậm ừ đáp: "Để lát nữa ăn cơm xong rồi nói, con còn phải đi thu mua rau tiếp."

"Được rồi." Trương Thúy Anh vui mừng khôn xiết, nghĩ rằng mỗi ngày kiếm được hai mươi đồng, một tháng cũng phải được năm trăm đồng, đến cả thành phố cũng khó kiếm được người có thu nhập như thế. "Mau ăn cơm đi, mẹ sẽ cùng con đi thu mua rau."

"Không cần đâu." Lâm Vân rút ra tờ hai mươi đồng đặt lên bàn, đau lòng không thôi, vì em gái bảo rằng để thực sự bỏ cờ bạc, anh ta không được giữ một xu trong túi. Tờ hai mươi đồng này cũng chỉ là đi ngang qua tay anh, ôi đau khổ quá.

"Hôm qua con viết giấy vay mượn máy cày của thôn trưởng, mẹ cầm tiền này qua đó trả năm ngày tiền thuê, rồi lấy giấy xác nhận để đảm bảo nhà mình được dùng máy cày trong mấy ngày tới." Lâm Vân giải thích, "Làm ăn thì ban đầu phải đầu tư, đến khi có lãi con sẽ giao tiền cho mẹ cất giữ."

Trương Thúy Anh cười tươi rói, "Được rồi, mẹ sẽ đi qua nhà chú hai con ngay bây giờ."

Ở thôn Lâm Gia, đa phần thôn dân đều mang họ Lâm và có quan hệ họ hàng với nhau. Ông nội của Lâm Vân từng rất có tiếng trong thôn, khi cha còn sống, ông ấy là trưởng thôn. Sau khi cha mất, thôn dân chọn chú hai nhà bọn họ làm trưởng thôn, nhờ vậy mà gia đình có thể mượn được máy cày dễ dàng như thế.

Về việc thu mua rau, Trương Thúy Anh đề nghị Lâm Vân dẫn theo hai đứa em là Lâm Mẫn và Lâm Duệ đi cùng, để sau này khi các em tan học về có thể giúp gia đình thu mua rau, tránh để hai anh em về muộn mà trời đã tối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Niên Đại] Phú Bà Trùng Sinh, Nhàn Nhã Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook