Niên Đại Văn: Hàng Ngày Nuôi Bé Con Ở Đại Viện

Chương 19:

Thất Tinh Trà

09/09/2024

Một lọ kem dưỡng da lúa mì có giá một tệ rưỡi, còn phải có phiếu.

Mẹ Trương Kiến Thiết là chủ nhiệm phân xưởng nhà máy bột mì, con dâu tương lai của bà ta là con gái phó giám đốc nhà máy dệt, ai trong đại viện cũng biết nhà họ sống sung túc.

Thế nhưng Tạ Vân Vận nhất quyết không đồng ý.

Trên mặt bà vẫn giữ nụ cười lịch sự, lắng nghe mấy bà lão kia nói liên tục...

Bà thậm chí còn có thời gian dùng ánh mắt giục Cố Hi Lệ nhanh chóng đi học, nghỉ ngơi để tiếp tục nghe.

Hứa Thảo Nha ăn cơm xong, dọn dẹp đồ đạc trên bàn vào bếp, tiện thể rửa bát đũa xoong nồi.

Gian bếp nhà họ Cố khá rộng, hai tủ chén bát chất đầy đủ loại đồ khô, tối qua trong số đồ Cố Trọng Sơn mang về ít nhất có năm mươi cân bột mì, sáu bảy chục cân bột ngô, ba bốn chục cân gạo, chưa kể khoai lang khoai tây ở góc tường.

Nhưng Hứa Thảo Nha vẫn cảm thấy, lương thực mà, có bao nhiêu cũng không đủ.

Lát sau, Cố Trọng Sơn trở về.

Trên tay ông cầm hai chiếc cần câu, mẹ Hạ Điền mắt tinh nhìn thấy, bà ta cười toe toét nói: "Nhìn kìa, lão Cố nhà chúng ta cũng muốn đến hồ Minh Thảo thử vận may đấy."

Lời bà ta vừa dứt, bà nội Trương Kiến Thiết cũng cười theo.

Tạ Vân Vận không đồng ý, chẳng phải còn Cố Trọng Sơn sao?

Các ông lão trong đại viện, có mấy ai không thích chơi cờ câu cá.

Cố Trọng Sơn thấy trong nhà có người, có chút bất ngờ lên tiếng: "Ồ, mấy người bận rộn như vậy, hôm nay sao lại rảnh rỗi đến nhà chúng tôi ngồi thế này?"



Bà nội Trương Kiến Thiết liếc nhìn Tạ Vân Vận với vẻ mặt không vui, vội vàng làm ra vẻ mặt đau khổ nói: "Lão Cố này, ông không biết thằng nhóc Kiến Thiết nhà tôi lấy vợ phiền phức thế nào đâu, cái gì cũng muốn tốt nhất, hôm qua nó nghe người ta nói Thảo Nha nhà ông giỏi giang, ở hồ Minh Thảo câu được con cá to nặng hai mươi cân, nó liền lăn ra ăn vạ... Thằng nhóc thối tha kia tự mình chạy đến hồ Minh Thảo lăn lộn cả buổi trời, chẳng câu được cái gì, còn bị cảm lạnh nằm bẹp ở nhà. Tôi cũng hết cách mới đến nhà ông xem sao, nghĩ hay là để Thảo Nha đến hồ Minh Thảo thử lại xem, biết đâu lại câu được. Câu không được cũng chẳng sao, chỉ cần để cho thằng nhóc nhà tôi hết hy vọng là được."

Cố Trọng Sơn nghe xong, liền cười.

Ông nói: "Kiến Thiết đúng là thương vợ."

Hôm qua ông đến nhà hàng quốc doanh làm việc, nghe nói bên hồ Minh Thảo rất náo nhiệt, rất nhiều người đến đó thử vận may.

Tạ Vân Vận lạnh mặt đứng dậy đi vào bếp.

Bà nhỏ giọng dặn dò Hứa Thảo Nha đang ngồi sưởi ấm trong bếp: "Lát nữa con ra ngoài, nhớ kỹ, chỉ câu một tiếng đồng hồ thôi, câu được hay không cũng phải ngoan ngoãn về nhà cho bà, ông con không đi, con liền nói là không khỏe, có bà ở đây rồi."

Hứa Thảo Nha biết bà nội làm vậy là vì muốn tốt cho mình, liền nghiêm túc gật đầu.

Cô cũng không thích những bà lão kia, bà nội đã từ chối rồi, mà họ vẫn không chịu đi, giống như là không đồng ý với họ, họ sẽ ở lì nhà họ Cố vậy.

Tuy trong lòng có chút dao động trước lời bà nội Trương Kiến Thiết nói, nhưng cô cũng biết bà nội làm vậy là vì muốn tốt cho mình.

Cô không phải là người không biết điều.

Trò chuyện thêm một lúc nữa, Cố Trọng Sơn gật đầu đồng ý, nói: "Hôm qua Thảo Nha nhà chúng tôi cũng chỉ là may mắn thôi, hôm nay để con bé đi một chuyến cũng được, nhưng bà cũng đừng quá trông chờ, chuyện câu cá này không chắc chắn được."

Bà nội Trương Kiến Thiết liên tục nói, biết rồi biết rồi.

Đợi mấy bà lão kia rời đi, Tạ Vân Vận chỉ vào mũi Cố Trọng Sơn mắng: "Ông có phải già rồi lú lẫn không? Họ là loại người gì ông không rõ sao? Hôm nay đồng ý với nhà họ, ngày mai còn nhà khác, Thảo Nha còn ở nhà dưỡng thai cho tốt được nữa hay không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Niên Đại Văn: Hàng Ngày Nuôi Bé Con Ở Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook