Nương Tử Nhiều Phúc

Chương 5: Kiếp Trước

Hồng Cần Tô Tửu

04/10/2024

Lúc trước cũng chính hắn ta cầu xin cưới mình, nói với nàng vừa gặp đã yêu, còn nói chờ hắn ta thi đỗ công danh, nhất định sẽ để nàng sống tốt.

Hắn ta là đồng môn của đệ đệ, đệ đệ nói hắn ta tài trí hơn người, chẳng qua thời vận không đủ, vốn nên tham gia thi hương, đột nhiên cha bị bệnh nặng, trong nhà không người chèo chống, hắn ta trông coi trước giường bệnh, về sau cha mất, không thể không chịu tang ba năm.

Đợi đến khi hắn ta làm tròn đạo hiếu, kỳ thi hương vừa qua, lại phải đợi thêm ba năm.

Nàng nghĩ, hắn ta là người đọc sách, đọc sách thánh hiền, làm người sẽ không đến mức xấu xa.

Lúc nàng gả vào, Tạ gia nghèo rớt mồng tơi, ngay cả tiền tổ chức hôn sự cũng là đi vay, sức khỏe mẹ chồng không tốt, Tạ Du đói đến mức sắc mặt vàng như nến, là nàng lấy của hồi môn ra bán lấy tiền mua gạo, mua dầu cho nhà dùng, mua thuốc cho mẹ chồng uống, mỗi ngày mỗi đêm thêu thùa kiếm tiền nuôi gia đình.

Vốn dĩ tưởng rằng cuối cùng cũng nở mày nở mặt, về sau mới biết được, Tạ Trường An trúng thám hoa được đích thứ nữ Thẩm Tâm Nguyệt của An Dương hầu phủ nhìn trúng.

Quý nữ hầu môn muốn làm chính thê, Tạ Trường An vừa muốn quyền thế lại không muốn gán danh xấu gã đàn ông phụ lòng, bèn để nàng lấy cớ không thể sinh con tự xin làm thiếp.



Như vậy vừa giữ gìn thanh danh của hắn ta, vừa được người ngoài khen ngợi một câu trọng tình trọng nghĩa.

Hoàng đế đương triều lớn tuổi, sau khi thái tử chết vì bệnh vẫn luôn chưa lập mới, đích trưởng nữ của Thẩm gia là Thục phi trong cung, nhiều năm chỉ có một cô con gái, tiếp đó Hoàng Hậu và Đức Phi đều có hoàng tử bên người, lại đều đã trưởng thành, Thẩm gia muốn liều một phen, lập tức đứng về phía Tam hoàng tử không được mẫu tộc giúp đỡ.

Thẩm Tâm Nguyệt là con gái đã gả ra ngoài, hơn nữa chức vị của Tạ Trường An không cao, xuất thân bình dân, vì để trèo lên con thuyền Tam hoàng tử này, nắm lấy điểm yếu ham mê sắc đẹp của Tam hoàng tử, làm ngất Mạnh Tiêu đưa đến bên giường Tam hoàng tử.

Với mỹ mạo của Mạnh Tiêu, Tam hoàng tử có phần thiên vị nàng, bởi vậy bị Tam hoàng tử phi ghi hận, chỉ cần Tam hoàng tử không có ở trong phủ, sẽ khắp nơi nhằm vào, ức hiếp Mạnh Tiêu, làm cho Mạnh Tiêu khổ không thể tả.

Mãi cho đến khi tân hoàng đăng cơ, Tam hoàng tử bị xử tội, Tân đế vốn định đưa toàn bộ nữ quyến trong phủ đi lưu đày, sau cùng vẫn là Tiêu Đồng mới nhận chức khuyên can, chỉ cần là nữ tử vô tội bị Tam hoàng tử bắt vào trong phủ đều được đưa đến Bạch Vân Quan thanh tu.

Mạnh Tiêu mới ngoài ý muốn giữ được một mạng.

Nếu chỉ có những điều đó, có lẽ Mạnh Tiêu không đến mức hận như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nương Tử Nhiều Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook