Sau Khi Nghe Được Tiếng Lòng Của Ông Chồng Tổng Tài

Chương 137: Tặng Quà Cũng Phải Có Lý Do

Ngọc Tỉnh Liên

20/10/2024

Triệu Uyển Nhu thấy Thái Lãnh Hàn gật đầu thừa nhận, trong lòng cô ngầm nói một câu quả nhiên là vậy, sau đó cô từ từ mở nắp của hộp trang sức ra. Trong hộp là một dây chuyền đơn giản, nhưng mặt dây chuyền lại là một viên ngọc màu xanh biếc được bao quanh bởi một khung làm bằng vàng có đính kim cương. Những viên kim cương không quá to, nhưng đều đặn nằm xếp cạnh nhau bao quanh viên ngọc màu xanh như những vì sao lấp lánh nơi một vùng trời xanh thẳm. Triệu Uyển Nhu nhìn sợi dây chuyền chằm chằm một lúc rồi chuyển tầm nhìn về  phía Thái Lãnh Hàn.

 

Thái Lãnh Hàn bị ánh nhìn của Triệu Uyển Nhu khiến cho lòng dạ càng thêm khẩn trương. Lưng của hắn căng lên, cứng đờ, thẳng tắp. Triệu Uyển Nhu chậm rãi nở một nụ cười, nhẹ nhàng nói:

 

- Cảm ơn anh, sợi dây chuyền này quả thật rất đẹp, nhưng lần sau anh đừng nên mua những trang sức xa hoa như thế này nữa.

 

Ánh mắt Thái Lãnh Hàn ảm đạm xuống trong nháy mắt, quả nhiên Triệu Uyển Nhu không vui khi hắn tặng quà. Hay là… do cô không thích món quà này?

 

Triệu Uyển Nhu nhìn biểu hiện của Thái Lãnh Hàn thì hiểu ngay rằng tảng băng ngốc nhà mình lại nghĩ ngợi linh tinh. Cô đành phải giải thích cho rõ ràng:

 

- Không phải là em không thích. Mà em chỉ muốn nói, sợi dây chuyền vừa gắn ngọc vừa gắn kim cương như thế này quá xa hoa, lãng phí không đáng. Dù sao thì em cũng ít khi đeo trang sức. Lần sau anh muốn tặng quà cho em thì chỉ cần mua một thứ đơn giản là được rồi.

 

- Lần sau ư?

 

Thái Lãnh Hàn mở to mắt nhìn Triệu Uyển Nhu. Hắn có cảm giác hình như mình không hiểu Triệu Uyển Nhu đang nói gì. Hoặc nói cho đúng hơn, hắn không dám tin vào những gì mình vừa nghe được. Bộ dáng của Thái Lãnh Hàn khiến cho Triệu Uyển Nhu vừa xót xa lại vừa thương thương. Cô nửa đùa nửa thật hỏi mấy câu:



 

- Sao thế? Lẽ nào anh định cả đời chỉ tặng em có mỗi một sợi dây chuyền này thôi ư? Anh không muốn có lần sau tặng em món quà nào nữa à?

 

- Dĩ nhiên là không!

 

Thái Lãnh Hàn hoảng hốt mở miệng đính chính ngay, đầu của hắn vội vàng lắc như trống bỏi.

 

Dáng vẻ của Thái Lãnh Hàn khiến Triệu Uyển Nhu nhịn không được mà bật cười vui vẻ. Thái Lãnh Hàn thấy nụ cười của Triệu Uyển Nhu thì trong lòng cũng nhẹ nhõm hẳn đi. Cho đến khi Triệu Uyển Nhu bỗng nhiên ngẩng đầu lên hỏi hắn:

 

- Tại sao bỗng nhiên anh lại muốn tặng quà cho em vậy?

 

Trong lòng Thái Lãnh Hàn vừa mới vui lên một chút đã lại nhanh chóng chìm xuống như tảng đá rơi vào nước. Quả nhiên Triệu Uyển Nhu vẫn hỏi lý do hắn tặng quà. Mà một khi Triệu Uyển Nhu muốn biết lý do tặng quà rồi mới chịu nhận thì trong lòng của cô vẫn chỉ xem hắn là một người xa lạ.

 

Thái Lãnh Hàn lại nhớ tới mùa mùa hè nào đó của nhiều năm về trước, khi hắn vẫn còn chưa được nhận về nhà họ Vạn. Khi ấy, trường học đã đành trống tan trường được một lúc rồi, nhưng khi Thái Lãnh Hàn mon men đến gần cổng trường để nhặt ve chai thì trông thấy Triệu Uyển Nhu vẫn còn đang đứng chờ người tới rước. Thái Lãnh Hàn nhận ra Triệu Uyển Nhu, thấy cô đứng có một mình thì không yên tâm, nấn ná lại đó để trông chừng cô.

 



Lát sau, trời bỗng nhiên đổ xuống một trận mưa dầm. Triệu Uyển Nhu dù đứng nép dưới mái hiên của cổng trường cũng bị mưa hắt vào ướt hết cả gấu quần và vai áo. Thái Lãnh Hàn nhìn thấy thế thì đau lòng xót dạ. Hắn lấy số tiền mà mình đã dành dụm từ rất lâu từ việc bán ve chai, đến một tiệm tạp hóa ở gần trường học, mua một chiếc ô, thứ đồ mà từ trước đến nay hắn đều xem là hàng xa xỉ chưa từng dám mua. Sau đó, Thái Lãnh Hàn dầm mưa, mang chiếc ô vẫn còn nguyên trong bao bì đến trước cổng trường học và đưa cho Triệu Uyển Nhu. Lúc đó, Triệu Uyển Nhu vẫn còn là một học sinh trung học nhưng tinh thần cảnh giác đã rất cao. Cô không nhận lấy chiếc ô mà nghi ngờ hỏi lại:

 

- Anh là ai? Sao anh lại tặng ô cho em?

 

Thái Lãnh Hàn khi ấy nhất thời không biết trả lời như thế nào, tặng quà mà cũng phải có lý do sao? Thái Lãnh Hàn chỉ có thể ra vẻ khó chịu hỏi vặn lại:

 

- Tôi thích tặng thì tặng không được hả?

 

Triệu Uyển Nhu mạnh mẽ lắc đầu:

 

- Dĩ nhiên là không được. Bố mẹ của em đã căn dặn rồi, không được tự ý nhận đồ của người lạ. Anh là người lạ, lại còn tặng đồ không có lý do rõ ràng nữa. Anh mang đi đi. Em sẽ không nhận đâu.

 

Sau đó, Triệu Uyển Nhu quả thật cương quyết không chịu nhận chiếc ô kia, cho dù bản thân đã bị mưa xối ướt đẫm. Chiếc ô đó, Thái Lãnh Hàn cũng không dùng đến nữa. Hắn để nó vào một xó nhà, rồi đến khi hắn rời đi, chiếc ô cũng đã lạc ở nơi nào đó mất.

 

Tuy nhiên, câu chuyện bị Triệu Uyển Nhu từ chối “món quà đầu đời” vẫn luôn in hằn rất sâu trong tâm trí của Thái Lãnh Hàn, khiến nỗi tự ti âm thầm của hắn lại càng thêm nặng nề. Dù Triệu Uyển Nhu không hề có bất cứ lời nói hay hành động nào tỏ ra xem thường hắn, dù phản ứng của cô chỉ là sự cẩn thận đáng khen của một đứa trẻ, thì Thái Lãnh Hàn vẫn luôn có cảm giác rằng hắn không xứng để tặng quà cho cô, càng không có tư cách mong được cô nhận quà. Thế nên, sợi dây chuyền này Thái Lãnh Hàn đã mua khá lâu rồi mà vẫn cứ chần chừ không dám mang ra tặng Triệu Uyển Nhu. Bởi vì hắn sợ cô sẽ lại hỏi lý do, và rồi cô sẽ lại không nhận. Vậy mà, bây giờ Triệu Uyển Nhu đã thật sự hỏi lý do rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Nghe Được Tiếng Lòng Của Ông Chồng Tổng Tài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook