Sau Khi Thiết Lập Lốp Xe Dự Phòng Hèn Mọn Sụp Đổ

Chương 183: Cậu sai tôi cũng không đúng, cậu hồ đồ tôi cũng mê muội (36)

Mông Mông Bất Manh

10/08/2024

"Vậy anh..." Triều Từ muốn nói gì đó, nhưng rất nhanh liền dừng lại.

Cậu muốn hỏi Đàn Liệt có quay lại hay không.

Nhưng vừa mở miệng, cậu lại cảm thấy câu hỏi này không cần thiết.

Không quay lại cũng tốt.

Đàn Liệt dường như cũng hiểu ý của Triều Từ, anh mỉm cười. Đôi mắt màu xanh lục của anh dịu dàng như làn nước mùa xuân.

"Tôi sẽ quay lại, khi em và Triệu Dịch kết hôn, nhớ gửi cho tôi một thiệp mời." Anh nói.

Triều Từ sững lại.

Cổ họng của cậu như bị nghẹn lại bởi một thứ gì đó, trái tim cũng thắt lại, khó chịu vô cùng.

"Tôi sẽ không gửi đâu." Triều Từ quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, "Nếu anh quay lại chỉ vì tôi, thì không cần phải quay lại."

Rõ ràng cậu mới là người có lỗi.

Nhưng lại phải nói ra những lời lạnh lùng như vậy.

Lời vừa dứt, quả nhiên bầu không khí liền trở nên im lặng.

Nhưng không lâu sau, giọng nói nhẹ nhàng của Đàn Liệt lại vang lên bên tai Triều Từ: "Tôi biết trong lòng em rất khó chịu."

"Đừng tự tạo gánh nặng cho bản thân, tôi chỉ muốn thấy em có thể hạnh phúc."

Đêm đó, khi anh xông vào căn hộ của Triều Từ, tìm khắp các phòng rồi phát hiện cậu đang ở trong bồn tắm đầy máu và cơ thể lạnh ngắt không còn chút hơi ấm, anh đã nghĩ rằng tất cả đều không còn quan trọng nữa.

Anh quá đau lòng vì cậu.

So với sự chiếm hữu, nỗi đau lòng này chiếm nhiều hơn trong lòng anh.

Anh đã ở bên cạnh Triều Từ trong suốt quá trình điều trị trầm cảm, mỗi lần nhìn thấy cậu bị trói chặt tay, nằm trên giường bệnh giãy giụa trong cơn tuyệt vọng, anh chỉ muốn biết phải làm thế nào để có thể cứu cậu, làm thế nào để Triều Từ có thể sống nhẹ nhàng hơn, vui vẻ hơn một chút.

Anh chỉ mong Triều Từ có thể sống hạnh phúc, đến mức chỉ nghĩ đến thôi mà trái tim anh cũng đau nhói.

Trải qua bao nhiêu sóng gió, cuối cùng Triều Từ đã tìm được nơi chốn yên ổn của mình.

Dù cho sau này, người ở bên cậu suốt đời không phải là anh, dù anh có vì thế mà ghen tị.

Nhưng so với Triều Từ, những điều đó chẳng là gì cả.

Dường như Triều Từ không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện, cậu quay đầu nói: "Xin lỗi, công ty còn có việc phải làm, tôi phải về trước."

"Chúc anh thượng lộ bình an, tạm biệt."

Nói xong, cậu vội bước qua lối đi hẹp dài, rời khỏi quán cà phê.

............

Trước đó, sau một thời gian vui chơi trác táng, Triều Từ cũng đã làm quen với nhiều bạn bè của Đàn Liệt.

Từ vòng quan hệ bạn bè trên mạng xã hội, cậu biết được rằng Đàn Liệt sẽ trở về nước D trong bốn ngày tới, chuyến bay lúc ba giờ chiều.

Ban đầu, cậu không có ý định đi tiễn anh ấy.

Nhưng đến ngày đó, ngay từ sáng sớm cậu đã bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Cuối cùng, vào khoảng một giờ, cậu cầm chìa khóa xe rồi đi xuống gara.

Một chiếc Porsche, theo Triều Từ là vẫn khá kín đáo, lái ra khỏi bệnh viện.

Từ đây đến sân bay khoảng một tiếng, có lẽ sẽ không kịp chuyến bay lúc ba giờ của Đàn Liệt.



Nhưng Triều Từ không muốn suy nghĩ nhiều, cậu lái xe suốt một tiếng rồi lao nhanh vào sân bay.

Lúc này là hai giờ rưỡi.

Thường thì, những người có chuyến bay lúc ba giờ đã đi qua cổng an ninh, đang ở khu chờ đợi.

Ánh mắt của Triều Từ tìm kiếm trong đám đông, mang theo hy vọng cuối cùng.

Rốt cuộc, cậu cũng nhìn thấy ở trước quầy kiểm tra an ninh, có một người đàn ông cao lớn không xếp hàng, mà đang quay đầu nhìn xung quanh như đang tìm kiếm ai đó.

Triều Từ thấy vậy, vô thức giấu mình sau cây cột to khoảng một mét, không muốn Đàn Liệt nhìn thấy mình.

Cậu thấy Đàn Liệt đợi thêm một lúc nữa, cho đến khi một thanh niên - có vẻ là trợ lý của anh - vội vã đi đến, dường như người đó đang nhắc anh rằng sắp trễ chuyến bay rồi. Lúc này, Đàn Liệt mới quay người, đi vào cổng kiểm tra an ninh.

Triều Từ lẳng lặng nhìn theo bóng lưng của anh.

"Sao vậy? Không đành lòng buông bỏ được à?"

Một giọng nói bất ngờ vang lên phía sau.

Lưng của Triều Từ đột nhiên cứng đờ lại, rõ ràng là đang rất sợ hãi.

Cậu nhanh chóng nhận ra chủ nhân của giọng nói này. Giọng nói của người này như dòng suối lạnh lẽo mang theo một chút chế nhạo.

Hoắc Nghi Ca.

Triều Từ quay đầu lại, nhìn gã với nỗi sợ hãi: "Chú đến đây làm gì?"

"Ta nghe nói tên nhóc Đàn Liệt này sắp đi rồi nên đến đây xem thôi." Hoắc Nghi Ca nói bâng quơ.

Nhưng thậm chí cả đứa ngốc cũng biết, gã không đến đây để tiễn Đàn Liệt. Nếu tiễn, gã đã đến gặp Đàn Liệt, chứ không phải ở đây châm chọc Triều Từ đang cố gắng trốn tránh Đàn Liệt.

Rõ ràng là một lời nói dối nhưng Hoắc Nghi Ca không hề cảm thấy chột dạ. Thay vào đó, gã nhìn Đàn Liệt đứng ở phía xa, tiếp tục nói: "Bây giờ cậu đi tìm hắn vẫn còn kịp, còn có thể nói được vài câu."

"Nếu cậu bảo hắn ở lại, hắn chắc chắn sẽ đồng ý."

Đúng vậy, chỉ cần Triều Từ yêu cầu Đàn Liệt ở lại, Đàn Liệt nhất định sẽ đồng ý.

"Tôi bảo anh ta ở lại làm gì?" Ánh mắt của Triều Từ lạnh lùng nhìn Hoắc Nghi Ca, "Tôi càng muốn anh ta đi càng xa càng tốt."

"Đúng vậy." Hoắc Nghi Ca gật đầu tán thành, "Hắn càng ở lại thêm ngày nào, lòng của Tiểu Từ sẽ càng dao động thêm một chút, cảm thấy khó chịu hơn. Tốt nhất là nên rời đi càng sớm càng tốt."

Triều Từ cười lạnh: "Chú tự biên tự diễn những lời này với tôi có cảm thấy thú vị gì không?"

"Có phải là tự biên tự diễn hay không, Tiểu Từ tự biết rõ lòng mình." Hoắc Nghi Ca rời ánh mắt khỏi Đàn Liệt, nhìn chăm chú vào khuôn mặt của Triều Từ chỉ cách gã vài thước.

"Tôi không có hứng thú chơi đánh đố với chú. Chú có thể tránh xa tôi ra được không? Ở gần chú, tôi cảm thấy rất khó chịu." Triều Từ nói thẳng thừng, không một chút lo lắng.

Lời này rốt cuộc đã khiến khuôn mặt của Hoắc Nghi Ca cứng lại.

Nhưng dường như gã đã chuẩn bị tâm lý từ trước, rất nhanh đã trở lại bình thường đến mức Triều Từ không nhận ra.

"Ta đang chơi đánh đố sao?" Hoắc Nghi Ca hỏi ngược lại, "Ta đã nói rõ ràng rồi. Tiểu Từ dõi theo thằng nhóc nhà họ Triệu suốt mười hai năm, nâng trên tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan, muốn nhưng không dám nói ra, chất chứa bao nhiêu tâm sự. Cục cưng à, khi ai đó ở bên cạnh một người quá lâu, trở nên quá quen thuộc thì sẽ nghĩ rằng đó là mãi mãi, nhưng đã quên đi rằng tình cảm có thể thay đổi."

Một mối quan hệ kéo dài hơn mười năm, mà Triều Từ sống đến nay chỉ vỏn vẹn hơn hai mươi năm, nó đã chiếm hết hai phần ba cuộc sống của cậu. Cậu có thể suy nghĩ một cách lý trí khi đối diện với những vấn đề khác, nhưng khi đối diện với tình cảm của mình dành cho Triệu Dịch, nó trở thành một thói quen gần như là bản năng.

"Hoặc có lẽ ban đầu cậu không yêu tên nhóc đó, nó chỉ là một dạng tự kỷ ám thị của cậu mà thôi."

Trong cái lạnh của mùa đông, khuôn mặt của Triều Từ đã bị đông cứng, và bây giờ, khi nghe Hoắc Nghi Ca nói như vậy, nó càng trở nên trắng bệch hơn.

Những điều mà cậu không dám nghĩ tới, tất cả đều bị Hoắc Nghi Ca vạch trần.

"Tôi không biết chú đang nói cái gì, muốn diễn đạt điều gì." Triều Từ vẫn giữ bình tĩnh trên khuôn mặt, "Tôi thích ai, không cần chú Hoắc phải lo lắng. Bởi vì dù cho tôi thích ai, tôi cũng không thể thích chú, điều này chú cũng biết rõ."

Cậu khẽ quay đầu lại, không còn thấy bóng dáng của Đàn Liệt ở cửa an ninh.



"Tôi còn có việc phải làm, không thể tiếp chú thêm được nữa."

............

Một năm đầy sóng gió cuối cùng cũng kết thúc, đã đến Tết rồi.

Vào ngày Tết, Triều Từ đi cùng với Triệu Dịch đến nhà họ Triệu. Tin đồn về việc đính hôn đã lan truyền trước đó, Triệu Dịch cũng đã từng tiết lộ với gia đình về mối quan hệ của họ. Mặc dù gia đình dọa sẽ đánh gãy chân hắn, nhưng cuối cùng cũng không đành lòng làm điều đó, nhất là khi nhà họ Triệu đã vượt qua cơn khủng hoảng nhờ vào Triệu Dịch.

Mặc dù cơn khủng hoảng này là do hắn gây ra, nhưng ít nhất nó đã chứng minh hắn có khả năng chèo chống Triệu gia. Ông cụ nhà họ Triệu cũng rất hài lòng với chuyện này, đương nhiên sẽ không đành lòng đối xử tàn nhẫn với hắn.

Chỉ có thể nhắm mắt cho qua.

Vì vậy vào ngày Tết, Triệu Dịch đã kéo Triều Từ về nhà, đây cũng không phải là lần đầu tiên.

Khi Triều Từ còn học tiểu học, nhà họ Triều vẫn còn một đại thiếu gia danh chính ngôn thuận, còn Triều Từ chỉ là một đứa con riêng bị mọi người coi thường, không có nơi nào để đi vào dịp Tết. Vì thế, Triệu Dịch thường xuyên dẫn cậu đến nhà họ Triệu, nên Triều Từ đã quen với các bậc cha chú của Triệu gia.

Sau này, khi đại thiếu gia đó qua đời, Triều Từ được gia đình chính thức nhận về. Mặc dù Triều Từ không có tình cảm với những người trong gia đình, và những người trong gia đình cũng không có tình cảm với cậu, nhưng vì mặt mũi mà mọi người vẫn tụ tập với nhau vào dịp Tết.

Nhưng năm nay, Triều Từ và Triều Kiến Đông cạch mặt nhau nên không cần trở về nơi đó nữa. Thay vào đó, cậu quyết định đi cùng với Triệu Dịch gặp mặt gia đình của hắn.

Triệu gia và Triều gia là hai thế giới hoàn toàn trái ngược nhau.

Người ta hay bảo rằng gia đình giàu có thường thiếu tình thân. Quả thật tình thân của nhà họ Triều rất mỏng manh. Ông Triều hiếm khi tỏ ra vui vẻ với Triều Kiến Đông, cặp vợ chồng Trương Vân Như và Triều Kiến Đông bằng mặt nhưng không bằng lòng. Triều Từ, đứa con duy nhất trên giấy tờ của họ, thì không ai quan tâm đến ai ngoại trừ ông Triều.

Triệu gia giàu hơn Triều gia rất nhiều, nhưng không gặp vấn đề như vậy. Mọi người trong gia đình đều hòa thuận đến mức không thể tin được.

Cha của Triệu Dịch, Triệu Minh, là một người đàn ông thương vợ. Mẹ của Triệu Dịch, Lâm Nhiễm, là một người phụ nữ dịu dàng, có học thức. Ngoài ra, Triệu Dịch còn có một người chú, một người dì, và một vài anh chị em họ hàng. Mỗi người đều xuất sắc, ai cũng thân thiện và gần gũi với nhau.

Khi lần đầu tiên Triều Từ đến nhà họ Triệu vào dịp Tết, cậu cảm thấy như thế giới quan của mình được xây dựng lại.

Hóa ra không phải gia đình nào trên đời này cũng đầy rẫy sự lạnh lùng, cãi vã, thậm chí là đau khổ giống như gia đình của cậu. Hóa ra trên đời này thực sự có một gia đình ấm áp như vậy, mọi người đều hòa thuận với nhau.

Sau khi đến, Triều Từ đã chào hỏi bác trai, bác gái và ông Triệu, rồi được hai anh em họ của Triệu Dịch gọi vào trong nhà bếp để phụ gói sủi cảo.

Có rất nhiều món cần được chuẩn bị cho bữa tối tất niên, nhưng họ chỉ có một vài người, mỗi người đều là "đại thiếu gia", nên không thể mong chờ họ nấu nướng hết được.

Họ chỉ tham gia vào việc gói và nấu sủi cảo, còn các món ăn khác đều được đầu bếp và quản gia trong nhà chịu trách nhiệm.

Sau hơn một giờ bận rộn trong nhà bếp, khi đầu bếp đã dọn tiệc ra và chuẩn bị xong xuôi hết mọi thứ, mẹ của Triệu Dịch mời Triều Từ ngồi vào bàn để cùng nhau ăn tối.

Bữa tiệc diễn ra rất vui vẻ, mặc dù hiện tại Triều Từ ít nói hơn, nhưng mọi người trong gia đình Triệu gia rất nhiệt tình. Một số người còn tạo không khí vui vẻ, nên không hề cảm thấy ngại ngùng khi ăn.

Mẹ của Triệu Dịch liên tục gắp thức ăn cho Triều Từ: "Tiểu Từ, con ăn nhiều một chút, dì thấy con dạo này gầy quá."

Triều Từ thực sự rất gầy, cậu cao 1m8 nhưng chỉ nặng khoảng 53kg, tuy nhìn qua không gầy đến mức đáng sợ nhưng vẫn thấy rõ sự hốc hác.

Khi bắt đầu bữa ăn, ông Triệu đột nhiên hỏi Triều Từ: "Tiểu Từ, cháu định tổ chức lễ cưới với thằng cháu của ta khi nào?"

Vẻ mặt của Triều Từ chợt cứng lại.

Nhưng trong số những người có mặt ở đây, không ai nhận ra điều đó ngoại trừ chính cậu. Hơn nữa, hai anh em họ của Triệu Dịch vẫn luôn ồn ào.

"Cháu và Triều Từ vẫn chưa tính tới, cũng chưa chọn ngày lành." Triệu Dịch nói.

Hắn luôn thoải mái khi ở nhà và luôn nói thẳng những gì hắn nghĩ.

"Này! Chú đã tính giúp hai đứa hết rồi!"

Chú nhỏ của Triệu Dịch đột nhiên chen vào.

Anh ta là một người hành xử rất khác người.

Dù sinh ra trong nhà họ Triệu, nhưng anh ta không có hứng thú với việc kinh doanh, dành hết tâm huyết của mình cho việc nghiên cứu Đạo giáo. Anh ta ăn mặc rất giản dị, luôn cầm một chuỗi hạt trên tay, chỉ thiếu thêm một chiếc áo đạo sĩ.

"Ba tháng sau, ngày 3 tháng 3 âm lịch chắc chắn là một ngày tốt! Không chỉ thuận lợi cho việc cưới hỏi, nhập trạch, kê giường, cầu tự, mà chú còn tính toán tử vi của cả hai, ngày này cũng là ngày tốt nhất trong nửa đầu năm sau, nếu bỏ lỡ ngày này thì phải chờ thêm nửa năm nữa!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Thiết Lập Lốp Xe Dự Phòng Hèn Mọn Sụp Đổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook