Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Chương 12: Bò Giường Chủ Tử

Diêm Kết

15/10/2024

Sau khi Hứa Chư dùng bữa xong, nàng ngồi lại một chút, rồi mới rời tới nhà thủy tạ bên kia để làm việc.

Hiện giờ nhóm người Tô Mộ không quá bận rộn, nên có thể trở về phòng nghỉ ngơi.

Buổi sáng đã vất vả cả buổi, đôi chân đã mỏi nhừ, nàng ngồi bên giường xoa bóp cẳng chân, trong lòng miên man suy nghĩ về những điều Hứa Chư đã nói. Nàng vẫn cảm thấy nghi hoặc, không hiểu vì sao Cố Thanh Huyền đã đính hôn từ lâu mà vẫn chưa thành thân.

Đối với những gia tộc lớn như bọn họ, hôn nhân thường chú trọng môn đăng hộ đối, thông thường là những cuộc liên minh vững chắc.

Cô nương của Thọ Vương phủ, chẳng phải là tiểu thư dòng dõi quý tộc sao?

Như vậy, một quý nữ như thế, đáng ra phải xứng đôi với hầu phủ phồn thịnh.

Cố Thanh Huyền đã hai mươi, lẽ ra nếu là nam nhân khác thì đã sớm kết hôn, sao hắn lại chưa vội? Lần này nếu bị cử đi Thường Châu ban sai, chỉ sợ thời gian sẽ kéo dài, các trưởng bối trong phủ cũng chẳng sốt sắng?

Tô Mộ cảm thấy có điều kỳ quái, hồi tưởng lại vẻ mặt kín đáo của Hứa Chư, càng thêm nghi ngờ.

Nàng đã biết rõ tình hình của Cố Thanh Huyền ở kinh thành, quyết định phải tận dụng tốt cơ hội trước mặt hắn. Hứa Chư từng bảo nàng che miệng, cúi đầu giống như Tiết Hoa Lan, lần sau nàng sẽ cố gắng học theo.

Hai người này là thanh mai trúc mã, chắc hẳn có tình cảm với nhau.

Dù sao nàng không phải kẻ có đạo đức cao thượng, trong xã hội phong kiến này, chính mình cũng không thể khống chế vận mệnh, nói gì đến mấy cái đạo đức kia?

Dù Cố Thanh Huyền có là một lão nhân có thê thiếp, cho dù hắn đã bảy, tám mươi tuổi, nàng cũng vẫn sẽ tìm cách để bò lên giường, chỉ mong trở thành một lương dân, không để vận mệnh của mình bị người khác định đoạt.

Đó là chút kỳ vọng mà nàng còn có.

Nàng không dám mơ mộng về sự bình đẳng giữa nam và nữ, càng không hy vọng vào cái chế độ một phu nhiều thiếp lạc hậu, chỉ mong rời xa cái nơi có phụ thân hút máu, được sống cuộc đời của một tiểu dân bình thường.

Nghĩ đến vị trí của mình trong xã hội, trong lòng Tô Mộ không khỏi chua chát. Từ khi sinh ra đã bị tiễn đi nhận nuôi, sống lang bạt cùng cha mẹ nuôi, chẳng có chốn nào lâu dài, nhưng tốt xấu gì vẫn còn giống một con người.



Nàng giờ đây như một con gia súc, mỗi tháng phải vất vả để có tiền tiêu, nếu không sẽ bị đánh đập.

Cả đời không thể rời khỏi Thường Châu, bởi vì giấy bán thân nằm trong tay chủ nhân. Nếu muốn rời đi, phải có lệnh dẫn, mà lệnh dẫn lại phụ thuộc vào việc xử lý giấy bán thân.

Nàng không dám trốn chạy, cũng không có can đảm, vì nếu bị bắt sẽ bị xử án nghiêm khắc; nàng cũng không có quyền tự quyết định số phận, chỉ có thể nghe theo sự sắp đặt của chủ gia, vì đó là quy củ.

Cái chế độ chó má này!!

Tô Mộ cảm thấy mình không điên cũng đã là không tồi, bởi vì nàng nhìn thấy đường đi mới — bò giường chủ tử.

Chẳng ai có thể ngăn cản nàng bò giường chủ tử, chỉ có bò giường chủ tử mới có cơ hội gia tăng lợi thế, từ đó đạt được cơ hội rời khỏi Thường Châu. Chỉ cần rời xa phụ thân hút máu, nàng sẽ tìm cách để lấy lại giấy bán thân, hẳn sẽ có cách để thoát thân.

Tô Mộ uất ức xoa bóp cẳng chân, phảng phất Cố Thanh Huyền như một chiếc bánh ngọt, muốn lập tức lao tới cắn hắn vài miếng.

Chiều muộn hôm ấy, Thẩm Chính Khôn mới rời đi, hôm nay trở về thắng lợi, không chỉ đem theo một nhánh cây mai, còn có bản nhạc “Thương Hải Long Ngâm.”

Cố Thanh Huyền thực sự đã mở mang tầm mắt cho hắn, cũng không ngạc nhiên khi thấy hắn được thánh nhân khen ngợi.

Người có tài năng như vậy, thật sự là hậu sinh khả úy. Nếu lần này có thể làm tốt nhiệm vụ ở Thường Châu, thì tương lai của hắn không cần phải nói.

Sau khi tiễn Thẩm Chính Khôn, Cố Thanh Huyền mang nhạc cụ về Tây Viên, để trong thư phòng. Vừa ngồi xuống, liền thấy Chu bà tử đưa thiệp mời, nói rằng chi nhánh của tông tộc muốn mở tiệc chiêu đãi.

Tổ phụ của Cố Thanh Huyền có khá nhiều huynh đệ tỷ muội, có người làm quan, có người làm thương. Dòng chính ở kinh thành thịnh vượng, như mặt trời giữa trưa, là người thân cận trong tông tộc.

Giờ đây nghe tin Cố Thanh Huyền trở về tổ trạch, tông thân mở tiệc mời cũng là điều hợp lý.

Thiệp mời này là từ cửu thúc của hắn, gia đình kiếm sống bằng việc kinh doanh vải dệt, ở Thường Châu coi như là một trong những phú thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook