Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Chương 7: Cơ Hội Đến Rồi

Diêm Kết

09/10/2024

Cố Thanh Huyền suy nghĩ một chút, trả lời: “Hải đường ở nhà thủy tạ đang nở rộ, ngày mai sẽ mở tiệc ở đó.”

Trịnh thị nói “Vâng”, rồi lặng lẽ rời đi.

Cố Thanh Huyền nhặt lại quyển sách “Phiếm Thắng Chi Thư”, tiếp tục đắm chìm trong đó. Quyển sách này nói về nông học, trình bày kiến thức trồng trọt và kỹ thuật canh tác, khiến hắn cảm thấy thú vị.

Sau khi Trịnh thị xuống dưới, nàng tìm Chu bà tử và giao cho bà nhiệm vụ chuẩn bị cho bữa tiệc. Chu bà tử lập tức bắt tay vào việc, phân phó nhà bếp chuẩn bị các món ăn cho ngày mai. Sau đó, bà gọi các nha hoàn bao gồm cả Tô Mộ đến, thông báo về việc chuẩn bị bữa tiệc tại nhà thuỷ tạ, yêu cầu phục vụ cẩn thận, không được phép xảy ra sai sót.

Trong lòng Tô Mộ mừng thầm, nghĩ thầm cơ hội lại đến rồi!

Hôm sau, Cố Thanh Huyền dậy sớm, luyện quyền trong sân. Hứa Chư đứng bên cạnh, cầm khăn chuẩn bị hầu hạ.

Khi Cố Thanh Huyền hoàn thành một bộ quyền pháp, Hứa Chư mới đưa khăn cho hắn. Cố Thanh Huyền nhận lấy, lau mồ hôi trên trán, cảm thấy cơ thể sảng khoái hơn.

Sau đó, Hứa Chư mang nước ấm đến, hắn nhấp hai ngụm rồi vào phòng tắm.

Trịnh thị chuẩn bị một bộ áo bào màu xanh lơ, nhưng bị Cố Thanh Huyền ghét bỏ. Hắn không thích màu sắc quá tươi sáng, cho rằng nó không đủ trang nhã. Thay vào đó, hắn tự chọn cho mình một bộ áo xanh sẫm thêu hoa sen, tay áo bó, mang ngọc quan đơn giản.

Dù không phải là quan bào chính thức, bộ trang phục vẫn thể hiện sự trang trọng và thanh lịch.



Cố Thanh Huyền đứng trước gương, bộ đồ xanh sẫm làm tôn lên vẻ ngoài thanh nhã, khí chất quý phái. Hắn có dáng người cao ráo, gương mặt điển trai, thể hiện sự tự phụ từ trong cốt cách.

Hắn sinh ra ở Hầu phủ, ngôn hành cử chỉ được gia tộc hun đúc từ nhỏ, ăn cơm không thể phát ra tiếng, ăn nói nhỏ nhẹ, phải tránh cao giọng kêu to, càng kiêng kị thất thố trước mặt người khác.

Quý tộc chú trọng thể diện, hắn luôn giữ được sự bình tĩnh và điềm đạm. Không để lộ sự vui buồn, hắn hành động thận trọng, có một phẩm chất mà các con cháu thế gia nên có, thể hiện được phẩm hạnh của một quân tử.

Buổi sáng khắc đầu giờ Tỵ, Thẩm Chính Khôn Viên giám sát ngự sử đến bái phỏng.

Thẩm Chính Khôn khoảng 45 tuổi, có gương mặt chữ điền, làn da trắng, râu cá trê, dáng người cao gầy, mặc bộ áo xanh đen và áo khoác họa tiết con dơi.

Hứa Chư dẫn hắn đến Tây Viên, Thẩm Chính Khôn đi theo, phía sau có một gã sai vặt trẻ tuổi.

Khi đến Tây Viên, Hứa Chư mời họ vào chính đường.

Một lúc sau, Cố Thanh Huyền từ thư phòng đi ra. Thẩm Chính Khôn nhìn thấy hắn, vội vàng đứng dậy hành lễ: “Cố xá nhân.”

Cố Thanh Huyền đáp lễ: “Thẩm ngự sử.” Rồi làm động tác mời, cả hai ngồi xuống.

Tỳ nữ tiến lên dâng trà.



Hai người nói chuyện về phong tục và nhân tình ở Thường Châu một lát. Trong viện có nhiều người tạp nham, không tiện nói chuyện chính sự, Cố Thanh Huyền bèn mời Thẩm Chính Khôn vào thư phòng.

Lần này, hai người tiến đến Thường Châu, bên ngoài Thẩm Chính Khôn là người đứng đầu, nhưng thực chất người quan trọng lại là Cố Thanh Huyền. Thẩm Chính Khôn biết rõ diêm bang Thường Châu là một khối xương cứng, không dễ gì gặm được, nên cầu thánh nhân chỉ lộ.

Thánh nhân cẩn thận cân nhắc, biết tổ tiên Trung Dũng hầu phủ là người Thường Châu, liền nhân cơ hội đưa Cố Thanh Huyền vào danh sách Tuần muối ngự sử.

Trung Dũng hầu hoảng hốt, không muốn đắc tội với ai, tự mình cầu hai lần nhưng đều bị thánh nhân từ chối, tránh không gặp mặt.

Cố Thanh Huyền đành phải nhận nhiệm vụ chỉnh đốn muối vụ từ thánh nhân.

Thẩm Chính Khôn đến sớm hơn hắn hai ngày, đã bàn bạc với Cố Thanh Huyền về thái độ của Giám Viện, trong lòng đã chuẩn bị kỹ, nên hắn cũng không lo lắng.

Cố Thanh Huyền bị câu nói của hắn bật cười, nâng chén trà nói: “Chuyện này thánh nhân đã xem xét cả năm, dù bọn họ có bại lộ cũng đã sớm khắc phục, sao có thể làm Thẩm ngự sử rơi vào thế khó?”

Thẩm Chính Khôn bất đắc dĩ: “Tôi đã xem qua các báo cáo của Giám Viện, mỗi nét bút đều chu toàn, thật sự không thấy điều gì bất thường. Chỉ sợ lần này chúng ta phải tốn chút công sức.”

Cố Thanh Huyền “Ồ” một tiếng, thong thả nói: “Thường Châu cũng tốt, tạm thời chờ thêm một thời gian cũng không sao.”

Thẩm Chính Khôn : “???”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook