Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Chương 9: Đánh Đàn

Diêm Kết

15/10/2024

Khi vừa uống rượu, Hứa Chư bưng món hải sâm hầm đến cho Cố Thanh Huyền, nhưng hắn chỉ dùng một ít rồi từ bỏ.

Trên bàn, những bình hoa cắm đầy hoa hải đường, thu hút một con bướm trắng bay đến ngửi hương. Thẩm Chính Khôn mỉm cười nói: “Văn Gia, huynh xem, con bướm này thật thú vị.”

Văn Gia là tự của Cố Thanh Huyền.

Con bướm bay lượn quanh những bông hoa hải đường, rồi lại lượn một vòng và đậu lên vai Tô Mộ. Nàng muốn đuổi nó đi nhưng lại lo rằng sẽ làm các chủ tử không hài lòng, chỉ có thể ghét bỏ liếc mắt nhìn nó.

Nhất cử nhất động này đã chọc cười Hứa Chư.

Tô Mộ trừng mắt nhìn hắn một cái, lại thấy Cố Thanh Huyền cũng đang nhìn nàng.

Hai ánh mắt chạm nhau, Tô Mộ vội vàng cúi đầu lảng tránh, còn con bướm bay vào khu vườn hoa hải đường.

Thẩm Chính Khôn nhớ ra điều gì, nói: “Nghe nói trong Cố phủ có một cây đàn cổ tên là ‘Thương Hải Long Ngâm’, được truyền từ tiền triều tới nay, đã được bảy tám trăm năm, có thật không?”

Cố Thanh Huyền hồi phục lại tinh thần, rời tầm mắt khỏi Tô Mộ, “Trong phủ đúng là có một cây ‘Thương Hải Long Ngâm’, được đặt ở tổ trạch. Nếu Thẩm huynh có hứng thú, có thể đến xem.”

Thẩm Chính Khôn kích động, nói: “Thật tuyệt! Hôm nay thật sự được mở mang kiến thức!”

Cây đàn cổ được giữ gìn trong từ đường của Cố gia, Hứa Chư nhận lệnh đi lấy đàn.



Trong khi hai người nói về nguồn gốc của “Thương Hải Long Ngâm”, các tỳ nữ bắt đầu bưng món ăn nóng lên. Món có măng xào, canh gà, thịt dê nướng, cá chưng cùng canh tôm.

Thẩm Chính Khôn rất thích măng, nên hắn đã lấy riêng một chén cơm để ăn kèm với măng xào.

Măng mùa xuân giòn ngon, thịt dê nướng được ướp với dầu mè và gia vị cay nồng, rất hợp với khẩu vị của hắn. Còn Cố Thanh Huyền thì ưa thích các món thanh đạm, gần như không chạm vào món thịt dê. Hắn chỉ nếm thử canh tôm, hương vị thanh đạm, rất hợp với khẩu vị của hắn, nhưng cũng chỉ lấy một chén nhỏ.

Sau khi hai người ăn gần hết các món chính, tiếp theo là các món tráng miệng như canh nấm tuyết, trà sữa và bánh táo đỏ.

Cố Thanh Huyền rất thích món trà sữa, mỗi lần về thăm tổ mẫu, hắn đều ghé qua phòng bếp nhỏ để thưởng thức món này, bởi vì ở đó có đầu bếp Thường Châu chuyên làm món này.Hôm nay được nếm hương vị quen thuộc ở quên nhà, trong lòng rất có vài phần cảm xúc, ký ức lập tức ùa về từ lúc tổ phụ còn khỏe mạnh, khi đó trên đầu của hắn còn chưa mọc được mấy cọng tóc, ngồi ở trong lòng tổ phụ dắt chòm râu của người, rồi bị mẫu thân quát lớn.

Nghĩ đến những kỷ niệm thuở nhỏ, Cố Thanh Huyền vô tình nhìn về phía Tô Mộ. Nàng có nét giống với biểu muội Hoa Lan, chỉ có điều khuôn mặt hơi mượt mà và tròn trịa hơn.

Tỳ nữ bưng quýt đã bóc vỏ sẵn và bánh ngọt chờ sẵn, bữa tiệc dần dần kết thúc.

Sau một lúc ngồi tại nhà thuỷ tạ, Hứa Chư mang “Thương Hải Long Ngâm” tới, một cây đàn cổ theo kiểu Phục Hy có năm dây.

Đầu đàn có hình đầu rồng, thân đàn được làm từ gỗ lim màu đen, đường cong thanh thoát uyển chuyển. Thời gian đã làm cho đàn có nhiều chỗ tổn hại, lớp sơn đã bong tróc, chỉ còn lại những hoa văn rồng phượng mờ mờ.

Cây đàn này khác với những cây thất huyền cầm hiện nay, có vẻ hẹp và dài hơn.

Thẩm Chính Khôn nhìn cây đàn trên bàn, khen ngợi không ngớt.



Cố Thanh Huyền vươn ngón tay nhẹ nhàng chạm vào dây đàn, âm thanh sâu lắng và đầy cảm xúc vang lên, như mang theo trọng trách của lịch sử.

Thẩm Chính Khôn cảm thấy phấn khích, vốn định chơi đàn, nhưng rồi cảm thấy bất đắc dĩ vì hắn chỉ quen với thất huyền cầm, loại năm dây này rất ít người chơi.

“Âm sắc rất hay, nhưng với năm dây, ta chỉ có thể lực bất tòng tâm,” Hắn nói.

Cố Thanh Huyền đáp: “Ta cũng từng học qua đàn năm dây, nhưng không quá tinh thông.”

Thẩm Chính Khôn hào hứng: “Hôm nay thật may mắn được thấy phong thái của Văn Gia!”

Cố Thanh Huyền mím môi, do dự một chút rồi nói: “Vậy thì thử một lần.”

Hắn rửa tay, dâng hương, một làn gió nhẹ thổi qua mặt hồ, khiến những cây liễu lay động theo. Hắn ngồi thẳng trước đàn, thử vài âm thanh, rồi nói: “Văn Gia bêu xấu, hôm nay sẽ đàn một đoạn mà tổ mẫu đã dạy, một bài nổi tiếng cùng với《Thương Hải Long Ngâm》。 Mong Thẩm huynh đừng chê bai.”

Thẩm Chính Khôn sờ chòm râu cá trê, nói: “Hôm nay may mắn được thưởng thức ‘ Thương Hải Long Ngâm ’ , lại có thể nghe Văn Gia hiến âm, đúng là hạnh trung chi hạnh (*)!”

(*) Hạnh trung chi hạnh: Hạnh phúc trong hạnh phúc, niềm vui trong niềm vui.

Cố Thanh Huyền cười nói: “Thẩm huynh chớ vuốt mông ngựa.”

Hai người trêu ghẹo vài câu, Cố Thanh Huyền mới chính thức đánh đàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Nha Hoàn Tâm Cơ Ta Ôm Bạc Chạy Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook