Ta Bị Bắn Xuyên Tim Bởi Ma Tôn Ta Tự Mình Nuôi Lớn

Chương 8: Bên Cạnh Đến Chết (3)

Phù Tang Tri Ngã

01/08/2024

Nàng ngồi xuống, đem lớp tuyết phủ ở trên hất ra, một thân nhện xương vỡ vụn lộ rõ, xác đen nằm trên tuyết trắng, phá lệ chói mắt.

A Tùng đứng cách đó không xa, yên tĩnh nhìn Phù Nam, thấy nàng đã đào ra thi cốt của nhện, hắn mới chậm rãi ung dung đi qua.

Chân trái của hắn chưa khỏi, đạp lên tuyết những hố nhỏ nông sâu khác nhau.

Thấy nhện xương đã chết, Phù Nam cũng không có ý thương tiếc, nàng chỉ cụp mắt, cẩn thận từng li từng tí móc nắm xương nát nhừ từ tuyết ra. Lúc này, cái bóng cao lớn phủ xuống, A Tùng đi đến bên người Phù Nam, hạ mắt nhìn nàng. Phù Nam ngẩng đầu nhìn hắn, A Tùng huơ tay nói với nàng: "Tự nó bò ra ngoài."

"Không sao." Phù Nam nói.

Nàng cẩn thận chắp vá thi cốt vỡ vụn: "Ta đi chôn nó."

A Tùng nhìn động tác nhu hòa và bình tĩnh của Phù Nam, nàng thật nhẫn tâm, cũng thật dịu dàng, hắn nghĩ, có lẽ đến ngày hắn chết đi, Phù Nam cũng sẽ bình tĩnh như vậy, tìm về tứ chi phân tán của hắn, cẩn thận ghép lại, rồi nhẹ nhàng vun cho hắn một nấm mồ.

"Bên ngoài có chút lạnh, ngươi có muốn về nghỉ trước không?" Phù Nam nhìn một thân quần áo đơn bạc của A Tùng, hỏi.

A Tùng mặc là bộ y phục rộng nhất của nàng, nhưng vẫn ngắn một đoạn so với hắn. A Tùng lắc đầu. "Vậy ta muốn đi đến bãi tha ma phía sau." Phù Nam bưng lấy thân thể hoàn chỉnh của nhện xương. A Tùng gật đầu, biểu thị hắn sẽ đi cùng nàng.

Phù Nam đi phía trước, A Tùng theo sau lưng nàng, hắn đột nhiên cúi người, dùng đầu ngón tay tái nhợt nhặt lễ thứ gì đó cũng màu trắng tinh. Thứ này vẫn đang động đậy, là trái tim của nhện xương, thứ sinh vật khát máu bẩn thỉu này, vậy mà có một trái tim màu trắng. A Tùng còn nhớ rõ hắn đã móc quả tim này ra như nào.

Hiện tại, hắn muốn trả nó về chỗ cũ. Hắn đi đến cạnh Phù Nam, hai ngón tay kẹp lấy quả tim, hắn tách nhẹ đống xương ra, đem trái tim đặt vào bên trong lồng ngực của nó.

"Còn có cái này sao!" Phù Nam kinh ngạc "Là màu trắng, ta không thấy được."

"A Tùng, cám ơn ngươi." Đôi mắt của nàng quả nhiên cong lên, lộ ra ý cười cảm kích.

Phía sau nơi ở của Phù Nam không xa, là một mảnh mộ địa, những tấm bia bằng gỗ lớn nhỏ ngã rạp trên đất. Không tính A Tùng thì con nhện này đã là vật sống thứ 92 nàng cứu về, trên mảnh đất nhỏ này, cũng có 92 cái bia mộ.

Phù Nam đào một cái hố nho nhỏ, đem hài cốt nhện đặt vào, nàng lấy ra tấm bảng gỗ, viết lên đó hai chữ “nhện xương”. Quả thực nàng không nói dối, nàng sẽ bồi bên mỗi một vật đến khi nó xuống mồ.



A Tùng đưa mắt nhìn, nơi đây có thể gọi là mộ địa của hung thú Ma Vực được rồi, rất nhiều ma vật mà ai cũng có thể gϊếŧ ở ngoài kia, ở chốn này lại có một nấm mồ cho riêng mình.

Phù Nam chôn nhện xong, cũng đem bia mộ dựng lên, xong hết thảy mới đứng dậy, vỗ vỗ bụi bặm trên người mình.

Nàng đang định gọi A Tùng rời đi, đã thấy hắn đi hướng đến cái bia mộ nằm sâu nhất. Nhện xương là vật sống thứ 92 nàng nhặt được, đáng nhẽ trước đó chỉ có 91 bia mộ mới đúng.

Nhưng cái bia đầu tiên này, quấn quanh là một dải xanh biếc, đó là một gốc quả ké đầy sức sống, dù cắm trong tuyết, nó vẫn xanh tươi.

Trên cái bia này là hai chữ giản dị. Tiên sinh.

A Tùng sắp đi đến trước mộ của tiên sinh, Phù Nam lại gọi đến. "A Tùng, ta chôn xong rồi, trở về thôi." Nàng xa xa gọi hắn. Bước chân của A Tùng dừng lại.

Phù Nam gọi A Tùng trở về, hắn không thấy được mộ của tiên sinh.

Phần mộ của tiên sinh cũng không có gì cần giấu diếm, bản thân Phù Nam cũng không có bí mật gì lớn.

Nàng gọi A Tùng về, chỉ là không muốn hắn nhìn thấy đám quả ké trước mộ tiên sinh thôi, những quả cầu gai nhỏ đó không vừa mắt lắm.

Trước khi Phù Nam hóa hình, từng có tiểu thiếu niên nghịch ngợm hái quả ké từ trên cây xuống, cố tình ném lên mái tóc dài của một cô nương xinh đẹp, cô nương bị trêu chọc tức giận, nàng ta vứt mạnh quả ké xuống đất, hung hăng giẫm, trong miệng còn lẩm nhẩm "Đáng ghét! Đáng ghét" Cũng không biết là nói tiểu thiếu niên nghịch ngợm đáng ghét, hay là nói Phù Nam đáng ghét.

Tuy nhiên, Phù Nam nghĩ, nàng ta có lẽ chán ghét nàng, bởi vì một lát sau tiểu cô nương đã tụ lại chơi đùa cùng tiểu thiếu niên, chỉ còn quả ké trơ trọi nằm trên mặt đất không ai quan tâm đến.

Phù Nam chỉ là không muốn A Tùng nhìn thấy bản thể của mình. Nàng cẩn thận từng li từng tí để cất giấu cái bí mật nhỏ này.

Mấy hôm sau, A Tùng bỗng nhiên huơ tay bắt đầu hỏi nàng: "Phù Nam, ngươi là loại yêu nào?"

Hôm đó là một ngày nắng hiếm hoi trong đợt tuyết rơi, Phù Nam ngồi trên ghế nhỏ ở trong viện, kiểm kê những đồ vật nàng nhặt được ở Oán Xuyên, lúc A Tùng hỏi tới vấn đề này, Phù Nam sửng sốt một chút. Nàng chắp tay sau lưng, nụ cười ấm áp trên mặt cứng đờ hiếm thấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Bị Bắn Xuyên Tim Bởi Ma Tôn Ta Tự Mình Nuôi Lớn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook