Tháng Năm Bình An

Chương 13:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Tống Lan chỉ thấy buồn cười, đi đến mép giường, nhìn xuống con trai: "Chỉ một Đồng Tuệ thôi mà, cũng đáng để con như vậy sao?"

Trước khi lui về sống ẩn cư, cha con họ sống ở kinh thành phồn hoa, con trai đã gặp không ít mỹ nhân, sao lại si mê Đồng Tuệ đến vậy?

Tống Lan thực sự không hiểu nổi.

Tống Tri Thời lật người, quay lưng về phía cha.

Tống Lan biết tâm tư của con trai, an ủi: "Cha sẽ không mãi mãi ẩn náu ở nơi này, đợi đến khi Tống gia chúng ta lấy lại vinh quang năm xưa, dù là cô gái tròn hay ốm gì con cũng có thể tùy ý lựa chọn. Lúc đó con còn lo gì không cưới được vợ đẹp có xuất thân danh giá chứ?"

Đồng Tuệ thực sự xinh đẹp, là một cô gái hàng xóm vô cùng đáng yêu. Đáng tiếc là xuất thân quá thấp, không xứng với con trai ông ta, có thể gả cho con trai Tiêu gia kia đã là may mắn.

Tống Tri Thời nghe giọng điệu như thể mọi việc đều trong tầm tay của cha, từ từ quay đầu lại, nhìn thẳng vào khuôn mặt nho nhã thanh tú của cha, hỏi: "Đợi đến khi cha có được vinh quang vang dội, có phải cha cũng sẽ cưới lại một người vợ đẹp xuất thân danh giá không?"

Mặt Tống Lan hơi biến sắc, nghĩ đến người vợ đã chết trong loạn lạc.

Tống Tri Thời biết cha có tình cảm với mẹ, hắn lại nằm xuống, nhắm mắt nói: "Dù có bao nhiêu mỹ nhân, chỉ có một người là đặc biệt, A Mãn đối với con chính là người như vậy."

Hắn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Đồng Tuệ.

Lúc đó hắn vừa mới chuyển đến thôn quê hẻo lánh này với cha, chỉ thấy mọi nơi đều khổ sở không có hy vọng. Sau đó, một cô bé mười một mười hai tuổi đột nhiên từ xa chạy đến, má trắng hồng mắt đen láy, như tia nắng ấm áp đầu tiên xuyên qua mây mù sau những ngày mưa rào, soi sáng toàn bộ khung cảnh xung quanh.



Sáu năm thanh mai trúc mã, chỉ vì định kiến môn đăng hộ đối của cha, cuối cùng hắn vẫn trơ mắt nhìn nàng gả cho người khác.

***

Đào Hoa Câu cách thôn Thủy Linh hai mươi dặm. Người dân bình thường chỉ có thể đi bộ, mất khoảng một tiếng rưỡi.

Đoàn rước dâu lúc này gồm anh em Tiêu gia đang cưỡi la, bà mối Phương ngồi trên xe la chở đồ hồi môn do Đồng Quý mượn, đều khá thoải mái. Chỉ có bốn người khiêng kiệu đi không nhanh lắm, thỉnh thoảng phải dừng lại nghỉ ngơi. Tính ra, họ có thể đến Tiêu gia vào hoàng hôn.

Bốn người khiêng kiệu dù có khiêng cẩn thận đến đâu, kiệu hoa cũng có chút lắc lư. Đồng Tuệ ngồi bên trong, cảm thấy thà đi bộ còn thoải mái hơn.

Cảm giác lưu luyến mãnh liệt khi xa nhà tạm thời đã bị đè nén xuống, Đồng Tuệ nhặt chiếc ấm đồng nhỏ mà bà mối Phương đặt trong kiệu, mở nắp ra, nhúng khăn vào nước rồi lặng lẽ lau mặt.

Biết rằng mình chắc chắn sẽ khóc, sáng sớm khi trang điểm, nàng đã cố ý không dùng son phấn. Dù sao những năm gần đây, người dân tổ chức đám cưới đều sơ sài đơn giản, nhiều tân nương muốn trang điểm cũng không có điều kiện, cứ vậy mà để mặt mộc đi lấy chồng.

Lau xong mặt, xác định rằng dung nhan của mình không có vấn đề gì, Đồng Tuệ bỗng không biết phải làm gì.

Nàng chăm chú lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

Những người khiêng kiệu đi từng bước nặng nề. Vì khiêng kiệu quá mệt mỏi, họ không còn sức để trò chuyện, hai thầy thổi sáo cũng chỉ thổi khi đi qua thôn.

Chiếc xe chở của hồi môn đi ở phía sau, bà mối Phương rất hay nói chuyện, đang hỏi anh Hai Đồng Quý muốn lấy vợ như thế nào.

Phản ứng thiếu kiên nhẫn của anh Hai khiến Đồng Tuệ bật cười.



Còn về các anh em Tiêu gia...

Chắc chắn tân lang sẽ đi ngay trước kiệu hoa, ba người em trai của chàng thỉnh thoảng đi trước, đôi khi lại đi sau để nói chuyện với anh Hai mình, tiếng móng la vang vọng qua lại.

Quãng đường quá xa, thời tiết buổi trưa lại ấm áp, Đồng Tuệ nhàn rỗi bèn tựa vào vách kiệu ngủ gật. Tối qua nàng ngủ không ngon, sáng nay lại dậy sớm, bây giờ nàng thực sự rất buồn ngủ.

Phía trước kiệu hoa, Tiêu Dã tiến đến bên anh trai, nhỏ giọng xúi giục: "Anh Hai, đường dài xa xôi, anh đi trò chuyện với chị dâu Hai đi? Một mình trong đó chán lắm, như vậy còn có thể làm quen với tân nương sớm hơn."

Tiêu Chẩn: “Vậy không hợp quy củ lắm”

Tiêu Dã liếc nhìn xung quanh, chỉ thấy núi hoang xa xa và rừng cây cằn cỗi gần đó: “Chỉ có chúng ta thôi, anh không cần khắt khe quá. Chị dâu hai sợ là lần đầu đi xa như vậy, lòng đang hoang mang, anh mau đi an ủi chị ấy đi.”

Tiêu Chẩn vẫn không hề lay chuyển.

Tiêu Dã giật dây cương, ra vẻ muốn quay lại: "Anh không đi thì em đi."

Tiêu Chẩn liếc hắn một cái.

Tiêu Dã bỗng chốc nản lòng, hắn chưa từng gặp người chị dâu Hai này, chưa biết rõ tính tình của nàng, cũng sợ nhiệt tình của mình lại bị hiểu lầm là thiếu nghiêm túc.

Thấy họ đang trò chuyện, hai anh em ruột nhà thứ hai của Tiêu gia, Tiêu Diên và Tiêu Thiệp cũng rượt theo từ phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook