Tháng Năm Bình An

Chương 22:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Cô Tiêu nói: "Đó là điều đương nhiên, của hồi môn A Mãn mang đến không chênh lệch bao nhiêu so với của của hồi môn chị dâu đã chuẩn bị cho Ngọc Thiền."

Hạ thị: "..."

Bà ta nhìn con gái mình một cách chột dạ.

Tiêu Ngọc Thiền oán trách trừng mắt nhìn mẹ mình. Điều kiện của Đồng gia sao có thể so sánh được với gia đình mình? Thật trớ trêu thay, ả lại gặp phải một bà mẹ hà tiện, không chịu cho ả bất cứ thứ gì tốt đẹp.

Bị phản bác liên tiếp, Hạ thị quay sang trút giận lên con dâu, nói mỉa mai: "Thời buổi này, có cha mẹ đầy đủ là tốt rồi, dù không cho của hồi môn ít nhất cũng có thể chống lưng cho con gái khi lấy chồng, không giống như một số người, không có của hồi môn, cha mẹ cũng không còn, mới thực sự đáng thương, những người có cha mẹ che chở hãy biết trân trọng."

Câu nói này đâm thẳng vào tim gan, Đồng Tuệ nhìn về phía Lâm Ngưng Phương đang đứng một mình ở cửa.

Lâm Ngưng Phương mặc trang phục của một phụ nữ nông dân bình thường, nhưng chỉ nhìn vào khuôn mặt, vóc dáng và khí chất của cô ấy cũng biết ngay đây không phải người bình thường. Đối mặt với lời mỉa mai của mẹ chồng, Lâm Ngưng Phương không hề tức giận hay buồn bã, mà thay vào đó, cô ấy bình thản nở nụ cười với Hạ thị và đáp lại: "Con dâu quả thật đáng thương, nhưng nếu không phải vì nhà con tan nát, anh Ba sao có thể cưới được một tiểu thư danh giá như con? Mẹ nên mừng thầm mới phải."

Mừng thêm ư?

Hạ thị tức giận bừng bừng, chỉ thẳng vào Lâm Ngưng Phương mà mắng nhiếc không ngừng: "Con cười cái gì! Con ngoài biết đọc mấy câu thơ sáo rỗng ra còn biết làm gì? Về nhà gần một năm rồi, cơm cũng không nấu, áo cũng không giặt, ngược lại chỉ biết sai ta như mẹ chồng, nếu biết con dâu nhà giàu đều như vậy thìta thà không có con trai còn hơn để nó dẫn con về nhà!"

Lâm Ngưng Phương vẫn giữ vẻ mặt lạnh tanh: "Thứ nhất, con không hầu hạ mẹ, nhưng A Chân bên cạnh con bị mẹ sai vặt không ít. Thứ hai, là anh Ba nhất quyết muốn cưới con làm vợ, mẹ có bất mãn gì thì về nói với anh ấy."

Mẹ chồng nàng dâu lời qua tiếng lại, Đồng Tuệ đứng bên cạnh cô Tiêu im lặng nhìn cảnh tượng này.

Tuy nhiên, cô Tiêu không thể để chị dâu mất mặt trước cháu dâu mới, liền túm lấy tay Hạ thị đẩy ra ngoài: "Thôi đi, ngày lành tháng tốt mà chị lại ầm ĩ cái gì, cả nhà đang chờ đấy, mau đi chuẩn bị bữa trưa với em, để mấy chị em dâu ở lại đây đi.”

Hạ thị nức nở, vừa quay đầu vừa than vãn: "Tôi sống có dễ dàng gì sao? Người ta đều là mẹ chồng hưởng phúc của con dâu, tôi ngày nào cũng bị nó sỗ sàng, hồi con gái tôi chưa bao giờ chịu nhục như vậy..."



Cô Tiêu: "Chị có phúc lắm rồi, Ngưng Phương xuất thân từ danh gia vọng tộc, ông nội từng làm tể tướng, người ta nguyện ý gọi chị là mẹ, chị còn có gì không thỏa mãn nữa!"

Hai chị em dâu nhanh chóng đi xa.

Trong phòng vẫn còn im ắng. Dù sao Đồng Tuệ cũng là chủ phòng, bèn chủ động gánh vác trách nhiệm tiếp khách, ngạc nhiên nhìn Lâm Ngưng Phương: "Ông nội của em dâu Ba, chẳng lẽ là vị tể tướng Lâm được mọi người khen ngợi đó sao?"

Tể tướng tài ba Lâm Viễn Hồng, từng phò tá hoàng đế Vũ Tông, giúp ngài cai trị đất nước một cách sáng suốt và mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Đáng tiếc thay, hoàng đế Vũ Tông mệnh ngắn, người kế vị là hoàng đế Hoàng Tông, một bạo chúa tàn ác đến cùng cực.

Hắn đuổi đi những quan thần hiền tài, trọng dụng kẻ gian xảo, triều đình đã gây ra nhiều tai họa cho dân chúng, khiến họ lầm than khổ sở. Cuối cùng hắn tự chuốc lấy hậu quả, chư hầu liên tiếp tạo phản, cũng có anh hùng hào kiệt từ dân gian nổi dậy, chiến tranh nổi lên khắp nơi. Triều đình ngày càng thu hẹp lãnh thổ, chỉ còn lại các châu quận phía Bắc.

Lâm Ngưng Phương nhìn Đồng Tuệ từ trên xuống dưới một lượt, nhàn nhạt nói: "Vậy thì sao? Lâm gia đã sụp đổ, em và mọi người đều là cỏ rác, thậm chí còn không bằng."

Ít nhất Đồng Tuệ cũng được Tiêu gia chính thức cưới về, còn cô ấy ngay cả áo cưới cũng chưa từng mặc, cứ vậy làm vợ chồng với Tiêu Diên trong khu rừng hoang.

Nhớ lại đêm kinh hoàng đó, Lâm Ngưng Phương hoàn toàn mất hứng thú nói chuyện, quay người nói: "Mọi người cứ trò chuyện, em về trước đây."

Không đợi Đồng Tuệ tiễn, Lâm Ngưng Phương nhanh chóng rời đi. Đồng Tuệ đuổi theo đến cửa chính, chỉ nhìn thấy bóng hình mỏng manh như liễu của cô.

"Đừng để ý đến cô ấy, miệng thì nói giống như chúng ta, nhưng thực ra vẫn tự cho mình thanh cao, cả ngày ru rú trong nhà, ngoài ba bữa cơm trong ngày còn lại khó mà gặp mặt."

Tiêu Ngọc Thiền đi theo, nhìn bóng lưng Lâm Ngưng Phương với vẻ mặt không vui.

Đây là chuyện của nhị phòng, Đồng Tuệ không cần phải xen vào, tiếp tục tiếp đãi Tiêu Ngọc Thiền và Liễu Sơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook