Tháng Năm Bình An

Chương 25:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Lâm Ngưng Phương có thể cảm nhận được bóng tối lướt qua, cũng ngửi thấy mùi vị chua ngọt, cô ấy nhíu mày, mở mắt ra, nhìn thấy hai xiên kẹo hồ lô đỏ rực.

Tiêu Diên nịnh nọt nói: "Trời ấm rồi, lão Trương nói đây là đợt cuối cùng, lần sau muốn ăn cũng phải đợi đến mùa đông."

Lâm Ngưng Phương nhắm mắt lại: "Anh cứ ăn đi, xiên của em đưa cho A Chân, cô bé thích ăn cái này."

Tiêu Diên: "Anh không ăn, em với A Chân mỗi người một xiên, nào, em chọn trước, nếu em không ăn, A Chân cũng không dám ăn."

Lâm Ngưng Phương nghe vậy mới ngồi dậy, cũng không chọn, lấy đại một xiên.

Lâm Ngưng Phương là một tiểu thư khuê môn môi đỏ răng trắng, dù ăn kẹo hồ lô cũng toát lên vẻ tao nhã như gảy đàn vẽ tranh, khiến Tiêu Diên nhìn không rời mắt.

Lâm Ngưng Phương quay mặt sang chỗ khác.

Tiêu Diên tỉnh táo lại, cố gắng tìm chuyện để nói: "Chị dâu Hai mới về nhà, chắc hẳn chị dâu Cả đang đi chung, sao em không đi?"

Anh ta luôn mong muốn vợ mình có thể thực sự hòa nhập vào gia đình này, thay vì suốt ngày đóng cửa trong phòng, không bệnh cũng có thể sinh bệnh.

Lâm Ngưng Phương tự giễu cợt nhếch mép.

Tiêu Diên biết gần đây tâm trạng cô ấy không được tốt, chuyện của hai người diễn ra quá vội vàng, trước đây còn không rõ ràng. Trong thời loạn lạc, chuyện không cần mai mối mà kết hôn là quá nhiều, nhưng lần này anh Hai kết hôn rình rang, nào là kiệu hoa, nào là yến tiệc, ai cũng phải ghen tị.



Anh ta nắm lấy bàn tay trống rỗng của Lâm Ngưng Phương, nhỏ giọng hứa hẹn: "Em yên tâm, đợi anh dành dụm đủ tiền, nhất định sẽ mua cho em một bộ gấm đỏ, để em mặc lại áo cưới gấm vóc, tốt hơn gấp trăm nghìn lần so với chị dâu Hai."

Lâm Ngưng Phương nhìn mu bàn tay to lớn của anh ta, ngọn lửa âm ỉ trong lòng mấy ngày qua bỗng chốc tan biến.

Có thể trách ai?

Lúc đó, giặc núi đã giết chết gia đình cô ấy, nếu không có anh em Tiêu gia ra tay, cô ấy và A Chân bị bắt về sào huyệt giặc, e rằng sẽ sống không bằng chết.

Tiêu Chẩn chính trực và quyết đoán, không muốn mang theo hai chủ tớ là gánh nặng cho mình, nếu thực sự sắp xếp họ ở một ngôi thôn nào đó, chẳng phải sẽ bị người ta thèm muốn sao?

Để bảo toàn mạng sống, để có một chỗ dựa có vẻ đáng tin cậy, Lâm Ngưng Phương buộc phải chấp nhận lời đề nghị của Tiêu Diên, trở thành người phụ nữ của anh ta.

Tuy anh ta thô lỗ và mãnh liệt nhưng đã thực hiện lời hứa với cô ấy, cho cô ấy và A Chân ăn no mặc ấm.

"Em không ghen tị với chị ấy." Rút tay lại, Lâm Ngưng Phương nói rõ ràng, "Em chỉ là không thoải mái, nhưng không liên quan đến ghen tuông."

Lâm Ngưng Phương chỉ thầm than thở cho số phận của mình. Khi còn nhỏ, cô ấy được cưng như trứng hứng như hoa. Mặc dù ông nội thất thế, Lâm gia vẫn là gia tộc danh giá, cô vốn dĩ sẽ được gả cho một vị công tử nho nhã môn đăng hộ đối. Ai ngờ gió đổi trời xoay, những tháng ngày vô lo vô nghĩ thời thơ ấu bỗng chốc tan biến như một giấc mơ.

Tiêu Diên không hiểu được tâm tư nhạy cảm của phụ nữ, cho rằng cô ấy chỉ là ghen tị với chị dâu Hai, đang định nói thêm vài câu hay ho thì bỗng nhiên vang lên tiếng bước chân dồn dập bên ngoài, không nghi ngờ gì nữa là hướng về phía họ.

Lâm Ngưng Phương vẻ mặt lạnh tanh, như thể chuyện Tiêu gia chẳng có liên quan gì đến cô ấy.



Tiêu Diên đứng dậy, chưa kịp bước ra ngoài, rèm cửa đã được vén lên, Tiêu Ngọc Thiền như cơn lốc xoáy lao vào, nhìn Lâm Ngưng Phương trên giường, rồi nhìn sang xiên kẹo hồ lô khác trong tay Tiêu Diên, cố nén cơn giận nói: "Anh Ba, xiên này là cho em à?"

Lâm Ngưng Phương cũng nhìn sang Tiêu Diên.

Tiêu Diên cười một cách rất tự nhiên: "Đây là của anh, xiên của em anh đã bảo em Tư và em Năm mang qua rồi, sao thế, hai thằng nó ăn trộm, không đưa cho em à?"

Dưới mái hiên bên ngoài cửa sổ, Tiêu Dã liếc mắt ra hiệu cho Tiêu Thiệp.

Tiêu Thiệp vội vàng nói: "Anh Ba đừng oan cho người khác! Chúng em lấy tổng cộng bốn xiên, chị dâu Cả và chị dâu Hai hai xiên, để lại hai xiên cho Miên Miên và Diệu ca nhi, rõ ràng xiên của em đang ở trong tay anh Ba!"

Tiêu Diên: "…Cút đi! Trẻ con không ở nhà thì không có, mau mang hai xiên đó qua đây!"

Làm sao anh ta lại có đứa em trai ngu ngốc như vậy, sợ thiên hạ không loạn thì buồn hay gì?

Tiêu Ngọc Thiền đã nghe hiểu, tự nhiên ả sẽ không tranh phần của cháu gái, chỉ nhìn chằm chằm vào tay Tiêu Diên: "Em chỉ muốn cái này thôi! Anh là đàn ông con trai ăn kẹo hồ lô làm gì, hay là lấy vợ quên em gái, hai xiên đều muốn cho chị dâu Ba à?"

Ả lửa giận bừng bừng, trừng mắt nhìn Lâm Ngưng Phương.

Lâm Ngưng Phương chỉ cười, thậm chí còn thong thả cắn một miếng hồ lô nhỏ, trông giống người xem kịch hơn cả hai em chồng bên ngoài.

Tiêu Ngọc Thiền tức giận dậm chân!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook