Tháng Năm Bình An

Chương 33:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Theo tình trạng tham nhũng, hỗn loạn của triều đình, sau này chắc chắn sẽ còn chiến tranh, lương thực đồng nghĩa với mạng sống, Tiêu gia chắc chắn sẽ không dễ dàng tiết lộ cho một người vợ mới cưới.

Đồng Tuệ không vội vàng, nàng lấy lại vẻ bình tĩnh, thản nhiên múc từ bao ngô ra lượng gạo nấu cháo sáng nay.

"Đủ không?" Đây là lần đầu tiên nấu cháo cho nhiều người như vậy, Đồng Tuệ không chắc chắn, hỏi Liễu Sơ.

Liễu Sơ lại thêm một muỗng lớn.

Đồng Tuệ bưng chậu đi ra ngoài.

Liễu Sơ thở phào nhẹ nhõm. Căn hầm của Tiêu gia là một bí mật lớn, lũ trẻ, Lâm Ngưng Phương, A Phúc và A Chân đều không biết vị trí cụ thể, nếu không có dặn dò của ông cụ, chị ấy không dám nói cho Đồng Tuệ biết.

Tuy nhiên, nếu Đồng Tuệ tò mò về chuyện này mà quay sang hỏi chú Hai, chú Hai có lẽ sẽ nói cho em ấy biết nhỉ? Nhìn cách Đồng Tuệ cư xử, rõ ràng nàng muốn yên ổn sống ở Tiêu gia, không giống như Lâm Ngưng Phương.

Đồng Tuệ lại nhanh chóng chùi rửa nồi, Liễu Sơ ở một đầu khác đang làm bột ngũ cốc.

Tiêu Chẩn mang đến một bó củi khô, là những cành cây nhỏ nhặt được trên núi, rất dễ cháy.

Chàng chỉ giúp nhóm lửa rồi mới rời đi.

Liễu Sơ nhìn Đồng Tuệ cười.

Đồng Tuệ giả vờ như không nhìn thấy.



Chỉ một bữa sáng đã cần đến mười một chiếc bánh, một ngày cần ba mươi ba chiếc, nếu tính số lượng đủ cho ba ngày thì cần đến một trăm chiếc.

Dọn dẹp xong bếp núc và cho gia súc ăn, hai chị em dâu Đồng Tuệ tiếp tục nhào bột, cán bột, nhóm lửa và nướng bánh.

Vì số lượng quá nhiều, Tiêu Dã và Tiêu Thiệp đều chạy đến xem náo nhiệt.

Tiêu Dã trừng mắt nhìn Tiêu Thiệp, bênh vực chị dâu: "Mấy người thím Hai cố ý làm vậy, mỗi lần đến lượt họ, họ đều tìm cách lười biếng, sau đó đẩy việc nấu nướng tẻ nhạt này cho chị dâu Cả."

Đây là sự thật hiển nhiên, Tiêu Thiệp cũng cảm thấy xấu hổ vì sự lười biếng và gian lận của mẹ và chị gái mình. Nhìn thấy chị dâu Hai đi nhóm lửa, cậu ta vội vàng nói: "Để em làm, em biết nhóm lửa."

Đồng Tuệ: "... Ừ, em cứ trông chừng nhé, lửa nhỏ thôi, lửa to dễ cháy bánh."

Tiêu Thiệp: "Được!"

Có người giúp nhóm lửa, Đồng Tuệ chuẩn bị lật những chiếc bánh đang nướng trong chảo.

Tiêu Dã: "Để em làm việc này, chị dâu chỉ cần cán bột, chị cứ ra lệnh cho em xem bánh nào cần lật."

Đồng Tuệ cười: "Được thôi, hôm nay thực sự có nhiều việc, cảm ơn các em đã giúp đỡ."

Liễu Sơ ghen tị nhìn Đồng Tuệ.



Các em chồng cũng rất quan tâm đến chị ấy, nhưng chị ấy không thể tỏ ra hào phóng như Đồng Tuệ, chỉ mong các em chồng đừng đến trò chuyện để khỏi phải bẽn lẽn.

Đồng Tuệ vừa nhào bột vừa nghe thấy tiếng "hey” rồi “ho" vang vọng từ xa, tò mò hỏi Tiêu Dã: "Đó là tiếng gì?"

Tiêu Thiệp vội vàng trả lời: "Là ông nội và cha đang dạy người ta luyện võ."

Tiêu Dã: "Đúng vậy, ông nội không thể nhàn rỗi, cách đây không lâu sau khi mới chuyển đến thôn Thủy Linh, ông đã bắt đầu nhận học trò. Người dân trong mười dặm tám thôn nghe danh tiếng đều đưa con em đến học, ông nội dạy lúc nhiều nhất cũng hơn một trăm người.

Vài năm trước chiến tranh loạn lạc nên đành tạm dừng, năm ngoái khi mọi thứ đã yên bình trở lại, ông nội lại tiếp tục nhận học trò. Người dân trong thôn không đủ điều kiện đóng học phí, ông cũng không lấy tiền mà vẫn dạy. Giờ đây, không chỉ trẻ em đến học mà người lớn khi rảnh rỗi cũng đến học vài chiêu, náo nhiệt không kém gì trước đây."

Liễu Sơ thở dài: "Mọi người đều sợ hãi, học một chút võ công để phòng thân, lần sau khi bị tòng quân, cơ hội sống sót sẽ luôn cao hơn những người không học võ, những người ở nhà cũng có thêm tự tin để đối phó với binh lính và giặc cướp."

Hôn nhân của Đồng Tuệ do ông nội vun vén, nàng vốn đã có cảm giác thân thiết với ông nội, giờ lại thêm một tầng kính nể: "Có võ công trong tay, lúc nguy nan có thể cứu mạng, ông nội đây là đang hết sức giúp mọi người bảo vệ mạng sống."

Tiêu Dã: "Đúng vậy, ông nội cũng nói vậy, cứu được một người cũng là một mạng sống."

Đồng Tuệ không khỏi tăng tốc độ, làm xong việc nhanh chóng để tận mắt chứng kiến cảnh tượng mọi người cùng luyện võ náo nhiệt.

Hạ thị đến xem náo nhiệt, phát hiện con trai ruột của mình đang nhóm lửa, tưởng là hai chị em dâu Đồng Tuệ cố ý lợi dụng của con trai, tức giận gọi Tiêu Thiệp đi theo mình. Tiêu Thiệp không nghe, Hạ thị bèn đến véo tai cậu ta, hai mẹ con náo loạn thành một đoàn. Tiêu Dã bực mình, cáu kỉnh đuổi Tiêu Thiệp đi, lúc này Tiêu Thiệp mới miễn cưỡng theo mẹ trở về Tây viện.

Tiêu Dã bĩu môi, nhìn Đồng Tuệ, lo lắng hỏi: "Chị Hai, sau này chị sẽ không giống như chị Cả, để họ chiếm tiện của hai chị em chứ?"

Đồng Tuệ nhìn vào bột ngũ cốc trong tay, nói: "Có một không thể có hai, lần đầu tiên chị kính trọng bà ấy là bậc trưởng bối, những việc tốn sức cũng không tranh cãi với bà ấy. Lần sau nếu bà ấy còn muốn vậy, đó là bà ấy cố ý bắt nạt chị, ầm ĩ lên chị cũng có lý."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook