Tháng Năm Bình An

Chương 35:

Tiếu Giai Nhân

30/06/2024

Khi xe ngựa đi xa, vài người phụ nữ mặc áo vải thô tụ tập lại bàn tán:

"Tân nương thật xinh đẹp, trông có vẻ hiền lành."

"Trắng trẻo, đã lâu rồi tôi không gặp cô gái nào thanh tú như vậy."

"Con trai Tiêu gia quả thật có phúc, ba người vợ không ai xấu xí."

"Đó là điều đương nhiên, nhìn xem Tiêu gia có điều kiện gì, chỉ có Tiêu thiên hộ không tranh quyền đoạt lợi, nếu không thì trưởng thôn của thôn chúng ta đã đổi chủ từ lâu, nào có thể bị nhà họ Tôn chiếm giữ mãi."

Vì ông nội Tiêu Mục từng làm thiên hộ, người dân trong vùng khi nhắc đến ông cụ vẫn kính cẩn gọi là "Tiêu thiên hộ".

Trên xe ngựa, Đồng Tuệ cười suốt dọc đường, nhìn thấy sắp ra khỏi thôn rồi, nàng mới thở phào nhẹ nhõm.

Tiêu Chẩn nghiêng đầu nhìn nàng, rồi ra hiệu bằng mắt bên mình: "Ngồi gần đây hơn chút không?"

Đồng Tuệ trước tiên đẩy hai vò rượu, một giò heo hun khói và hai gói trà trái cây bên tay sang phía thanh chắn xe, sau đó di chuyển lại gần, dựa lưng vào thanh chắn cao ngang vai bên xe, Tiêu Chẩn quay mặt về hướng Tây, còn nàng quay mặt về hướng Đông.

Vợ chồng nhà khác đi xe ngựa thường ngồi sát nhau để tiện nói chuyện, nhưng Đồng Tuệ đã ngồi một lúc rồi mà người đàn ông gọi nàng đến lại không hề có ý định trò chuyện gì.

Đồng Tuệ cũng không tiện di chuyển lại chỗ cũ, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn thôn Thủy Linh sắp rời xa, ngắm nhìn cánh đồng rộng lớn đối diện.



Mầm lúa mì được gieo vào mùa thu năm ngoái sau một mùa đông đã trở nên xanh mướt, những cánh đồng còn trống sẽ được trồng ngô, đậu phộng hoặc khoai lang vào một thời gian nữa.

Người dân quê nhìn thấy những cánh đồng bằng phẳng thân thương như nhìn thấy cha mẹ, Đồng Tuệ nhớ lại những ngày tháng vui vẻ chạy nhảy cùng các anh trai trong thôn khi còn nhỏ. Đào Hoa Câu nằm ở vị trí hẻo lánh, người dân ở đây nghèo hơn so với các thôn khác, nhưng mọi người đều có thể ăn no mặc ấm, không cần phải lo lắng về gạo của nhà khác, cũng không cần lo lắng đàn ông trong nhà bị triều đình trưng đi lính, lo lắng phụ nữ bị giặc cướp quấy rối.

Con đường đất gồ ghề, thỉnh thoảng xe ngựa lại xóc nảy, Đồng Tuệ vẫn ngây ngốc nhìn cánh đồng kia.

Tiêu Chẩn cũng tùy ý nhìn những ngôi nhà và cánh đồng xung quanh, cho đến khi xe ngựa rẽ vào con đường nhỏ phía đông, vài bóng người hoặc ngồi hoặc quỳ đột ngột xuất hiện trong tầm mắt.

Tiêu Chẩn nhíu mày, nhìn những người đó, nhỏ giọng nhắc nhở cô vợ nhỏ phía sau: "Trưởng thôn Tôn gia, không hòa thuận với chúng ta."

Vừa dứt lời, đã có người ở phía đối diện trêu chọc một cách không mấy thiện chí: "Cậu Hai Tiêu, đưa vợ mới về nhà mẹ đẻ à."

Giọng điệu đó nghe như không có ý tốt.

Đồng Tuệ nghiêng đầu, tầm nhìn lướt qua phần lưng thả lỏng của Tiêu Chẩn và nhìn về phía trước, thấy bốn người đàn ông mặc áo vải thô cao thấp khác nhau đứng dậy từ bên đường. Hai người đi trước thân hình cao lớn, rắn rỏi, ngũ quan giống nhau như đúc, vẻ mặt ngang ngược kiêu ngạo. Hai người sau gầy và thấp hơn một chút, nhìn qua là biết tay sai.

Bốn người cùng nhìn sang Đồng Tuệ.

Đồng Tuệ cúi mắt, cơ thể hơi ngả ra sau, mượn Tiêu Chẩn che chắn cho mình.

Bốn người xếp thành hàng ngang chắn giữa đường, Tiêu Chẩn đành phải dừng xe.

Tôn Điển đi đến bên Tiêu Chẩn, nhìn chằm chằm Đồng Tuệ vài lần, cười cợt nói: "Cậu Hai Tiêu, không giới thiệu cho chúng tôi à?"



Tiêu Chẩn nói với Đồng Tuệ: "Đây là con trai trưởng của trưởng thôn Tôn Điển, đó là con trai thứ Tôn Vĩ."

Đồng Tuệ mỉm cười với hai anh em, hơi nhếch môi.

Lại gần, nàng nhận thấy Tôn Điển có một vết sẹo rõ ràng ở khóe mắt bên phải, ghê rợn như con rết, Tôn Vĩ trắng hơn anh trai một chút, trông có vẻ nho nhã hơn.

Tôn Điển đi vòng quanh xe ngựa, thỉnh thoảng liếc nhìn Đồng Tuệ: "Được nhỉ, không ngờ nơi đây của chúng ta còn có một cô gái xinh đẹp như vậy, mẹ của anh Cả đã chết mấy năm rồi, bà mối Phương không giới thiệu em dâu cho tôi, ngược lại tiện nghi anh vừa từ chiến trường trở về."

Một tên tay sai cười cợt: "Anh Điển đừng trách bà mối Phương, bà ấy biết anh đã có ý trung nhân, không lấy ai khác, giới thiệu người khác cho anh chẳng phải tự chuốc lấy phiền phức sao."

Tôn Điển cười ha hả hai tiếng, quay lại bên Tiêu Chẩn: "Cậu Hai Tiêu, giờ anh đã có vợ rồi, hẳn biết được trong chăn nệm sung sướng thế nào, vậy sao, chỉ cho phép vợ anh được anh..."

Gã chưa dứt lời, Tiêu Chẩn đột nhiên nhảy xuống khỏi xe ngựa, tung một cú đấm vào mặt Tôn Điển, đánh cho Tôn Điển lùi lại mấy bước, suýt ngã vào mương giữa đường đất và cánh đồng nếu không có Tôn Vĩ kịp thời kéo gã lại.

"Mày dám đánh anh Điển của tao à?"

Hai tên tay sai xắn tay áo định xông lên.

"Cút!"

Tôn Điển quát hai tên tay sai kia rút lui, chắc chắn chúng không thể đánh lại Tiêu Chẩn và chỉ làm mất mặt. Sau đó gã lau máu mũi, trừng mắt nhìn Tiêu Chẩn nói: "Năm xưa hai nhà chúng ta cùng đến Liễu gia cầu hôn, anh trai anh đẹp trai hơn tôi, Liễu Nhi chọn anh ta, tôi cam tâm tình nguyện. Sau này tôi cũng đã lấy vợ, sống riêng với Liễu Nhi, bình an vô sự. Giờ đây anh trai anh đã chết hơn chục năm rồi, tôi cũng góa vợ,Tiêu gia gả Liễu Nhi cho tôi thì sao? Chẳng lẽ mặc cho nàng ấy phải ở trong phòng một mình?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tháng Năm Bình An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook