Thập Niên 50 Mang Theo Không Gian Làm Giàu

Chương 1:

Bảo Đích Cước

21/09/2024

**Chương 1: : Tỉnh lại**

Lạc Vận tỉnh lại trong một cơn quay cuồng dữ dội. Cơ thể đau nhức như bị gãy rời từng mảnh, đầu đau như muốn nổ tung. Cô mở mắt ra và thấy trần nhà đen kịt. Cảm giác dưới lưng là một mặt phẳng cứng ngắc, chăn đắp trên người thì mỏng manh, chất liệu của nó trông rất lạ, giống như loại vải thô dùng để làm túi vải bố vậy.

Đây là đâu? Từ nhỏ đến lớn, cô chưa từng thấy nơi nào cũ nát như vậy. Không phải lúc nãy cô còn đang đi mô tô nước trên biển sao? Rồi đột nhiên cơn quay cuồng lại ập đến, cô mất đi ý thức. Cảm giác mình như đang trong một giấc mơ, mọi thứ như một bộ phim chạy chầm chậm trước mắt. Cô nhìn thấy cuộc đời của một cô bé tám tuổi, từ những khoảnh khắc ngọt ngào hạnh phúc đến những giây phút đau thương tuyệt vọng.

Hiện tại là năm 1955, sáu năm sau khi Long Quốc thành lập. Đây là một vùng nông thôn ở tỉnh Đông. Trong nhà có ông nội, ba, và mẹ. Ba cô làm việc trong một nhà máy ở huyện, còn ông nội và mẹ làm ruộng ở nhà. Nhà cô chỉ có một mình cô là con, nhưng trong bụng mẹ còn đang có một đứa em trai chưa chào đời.

Bà nội cô đã mất từ lâu, Lạc Vận chưa bao giờ được gặp bà. Ông nội rất yêu thương cô, ông là một người vô cùng thông thái. Đối với Lạc Vận, ông là người kể chuyện tuyệt vời, ông kể về những câu chuyện của cuộc sống trước đây, kể về những trải nghiệm của chính mình. Tuy nhiên, không ai trong nhà từng nhắc đến nguyên nhân cái chết của bà nội.

Lạc Vận sống những ngày tháng vô tư lự, nhưng trời không chiều lòng người, tai họa ập đến như không thể tránh khỏi. Cái chết như ngự trị trong gia đình cô. Ba cô qua đời trong một vụ nổ tại nhà máy do một công nhân vận hành thiết bị sai cách. Ngay khi nhận được tin dữ, mẹ cô chưa kịp lo liệu tang lễ cho ba thì vì sảy thai mà mất máu quá nhiều và cũng qua đời. Ông nội trong cơn đau buồn tột cùng đã gắng sức lo hậu sự cho con trai và con dâu, sau đó cũng ngã bệnh.

Nỗi đau tận cùng khi mất mát, nhưng ông vẫn biết mình phải nuôi dạy đứa cháu gái tám tuổi này. Ông cũng biết rằng sinh mệnh của mình không còn dài, liền gọi Lạc Vận đến gần, dặn dò từng lời: “Vận Nhi, ông cũng sắp đi rồi, nhưng ông sẽ luôn ở trên trời nhìn xuống con. Con phải kiên cường, đừng sợ hãi. Những lời ông sắp nói, con phải nhớ thật kỹ.”

“Trong tủ sập ở góc giường, có một cái hộp chứa tiền. Con phải tìm chỗ cất giấu kỹ. Dưới hũ gạo trong hầm còn có của hồi môn dành cho con, cùng với một cuốn sổ tay. Đợi con lớn lên, biết đọc nhiều hơn thì hãy xem nó. Và điều quan trọng nhất, con phải giấu đi vết bớt trên người, đừng để ai phát hiện, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Con nhớ chưa? Nhắc lại cho ông nghe.”



Lạc Vận khóc lóc nhắc lại từng lời ông nói.

“Còn nữa, trong làng chỉ có trưởng thôn và hai anh em Lý Trung Vinh, Lý Hoài Vinh là có thể giúp đỡ con. Đến khi con lớn lên, đọc xong cuốn sổ tay của ông, con sẽ hiểu. Nhưng ba người này cũng chỉ nên tin tưởng một nửa thôi. Những người khác, đừng tin tưởng ai cả, cứ giữ khoảng cách vừa phải là được. Có lẽ ông nói những điều này bây giờ con chưa hiểu hết, nhưng ông sẽ dặn dò trưởng thôn chăm sóc con. Vận Nhi, con gọi trưởng thôn vào đây, ông có lời muốn nói.”

Lạc Vận vội vã ra ngoài gọi người.

Ông nội thở dốc, nói với giọng nặng nề: “Diệu Tổ à! Tôi không còn nhiều thời gian nữa, để Vận Nhi ở lại một mình trên thế gian này, tôi không yên tâm. Nhưng may là còn có ba người các anh có thể bảo vệ nó. Nhất định phải giữ mạng cho nó, những gì cần học thì nhất định phải dạy cho nó, dạy cho nó cách sinh tồn. Chúng ta không thể ở bên cạnh nó cả đời, nhưng có các anh, tôi cũng yên tâm phần nào. Nhớ lấy sứ mệnh của các anh!”

Lý Diệu Tổ rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào nói: “Ông Lạc, ông yên tâm! Tôi thề rằng sẽ bảo vệ tiểu thư bình an lớn lên, không để ai bắt nạt nó.”

“Cảm ơn anh, tôi thật không nỡ rời đi! Vận Nhi của tôi đáng thương quá.” Ông chậm rãi nhắm mắt lại.

Lạc Vận như một con rối bị điều khiển, nghe theo sự chỉ dẫn của dân làng mà lo liệu hậu sự cho ông. Trưởng thôn định đưa cô về nhà chăm sóc vì sợ cô ở một mình trong nhà sẽ sợ hãi. Nhưng Lạc Vận không nói gì, cũng không đồng ý đi theo. Không còn cách nào khác, bà nội nhà trưởng thôn mang cơm đến cho cô rồi về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 50 Mang Theo Không Gian Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook