Thập Niên 60 Cuộc Sống Hạnh Phúc

Chương 10: Vào Huyện Thành

Ngã Tẫn Lực

05/08/2023

"Còn rất cẩn thận mà." Lưu Tiểu Anh gật gật đầu, nhớ tới trong nhà căn bản không có giấy bút, không có biện pháp trả lời.

"Xem ra ngày mai muốn đi huyện một chuyến, còn muốn kéo vải làm áo bông." Lưu Tiểu Anh nghĩ ra rất nhiều thứ cần.

Áo bông cũng không cần phải làm quá dày, không gian bên trong có đồ lót ấm áp. Làm một chiếc áo bông mỏng hơn một chút, cũng cần một đôi giày và quần.

Trong nhà không có rau, dưa chua dùng bắp cải cũng được thay từ bên cạnh. Dùng một trăm cân mì gạo đổi một trăm cân bắp cải năm mươi cân củ cải, còn có một ít ớt đỏ. Đầu năm nay lương thực quý giá hơn rau rất nhiều.

Mấy thứ này Lý gia chiếm không ít tiện nghi, Lý lão thái thái trong lòng băn khoăn, biết Lưu Tiểu Anh làm quần áo, trực tiếp ôm lấy công việc.

Lý Tiểu Anh trực tiếp đồng ý, vốn cô còn muốn làm quần áo như thế nào, lúc này có người giúp đỡ.

Ngày hôm sau vừa tờ mờ sáng, Lưu Tiểu Anh ăn chén mì gói liền ra ngoài, đi huyện phải đi hơn mười dặm đường. Làm thế nào cũng phải đi bộ hai giờ, vì vậy hơn năm giờ đi ra ngoài. Trong không gian của cô ngược lại có một chiếc xe hơi, nhưng con đường này bất bình không nói, làm cho người ta nhìn thấy cũng không dễ giải thích, cô là một cô gái cô đơn lấy đâu ra xe.

Hơn nữa, dầu trong xe có hạn, chỉ có một thùng còn chưa dự phòng, xe chỉ có thể dùng trên lưỡi dao.

Lưu Tiểu Anh siết chặt áo bông mỏng trên người, bên trong mặc đồ lót giữ ấm, trên đầu đeo một chiếc khăn quàng cổ màu xanh đậm, trực tiếp quấn lấy nửa khuôn mặt, mấy thứ này đều là trong không gian.

Khăn quàng cổ là màu sắc khiêm tốn nhất, không có bất kỳ trang trí, vì vậy nó cũng mới lạ hơn nhiều so với khăn quàng cổ bây giờ.



Lúc Lưu Tiểu Anh đi tới huyện còn chưa tới tám giờ, nhà cửa trong huyện phần lớn là bình phương, bắt mắt nhất chính là phòng gạch đỏ hai tầng nhỏ của xã cung ứng tiêu thụ.

Trên đó có ghi để phục vụ nhân dân, hội cung ứng và tiêu thụ huyện Xuân Thành.

Trên đường cái không có mấy người, cửa xã cung ứng tiêu thụ mở nửa, phía trên treo một cái chăn thật dày, làm cho người ta không nhìn thấy tình huống bên trong.

Lưu Tiểu Anh xốc chăn dày đi vào, bên trong chỉ có rất ít người mua đồ, người mua đồ so với người mua đồ nhiều hơn.

Lưu Tiểu Anh nhìn hàng hóa bày trên giá gỗ cũ nát, thật sự một chút cũng chướng mắt, đồ đạc trong không gian của mình so với cái này tốt hơn gấp trăm lần cũng không chỉ có.

Đáng tiếc đồ vật quá mới lạ không có biện pháp lấy ra, cô vừa đi vừa xem, phần lớn đều là đồ dùng hàng ngày tương đối nhiều, bên trong quầy đồng hồ chỉ đặt năm chiếc đồng hồ, nam nữ đều có phong cách.

Đi dạo một vòng chỉ một phút, Lưu Tiểu Anh trở lại quầy bán vải.

Người phụ nữ trẻ tuổi trong quầy nhìn cô ấy ăn mặc bĩu môi, nhưng vẫn mở miệng nói: "Cần một số đồng chí." ”

Lưu Tiểu Anh nhìn vải phía sau cô, khó xử chỉ một tấm vải màu đen, cô cũng không hiểu là cái gì, bất quá nhìn có thể làm quần.

"Đồng chí, tôi muốn ba thước vải màu đen kia, còn có màu lam hai thước." Lưu Tiểu Anh cảm thấy gần như đủ làm, không đủ cũng không có biện pháp, trong tay tổng cộng chỉ có năm thước vải vé.



Bất quá trong không gian của nàng có không ít vải, đều là vải cũ mẹ cô để lại, phần lớn đều là màu đen còn có màu kaki đậm, còn có một ít vải trắng.

Ánh mắt Lưu Tiểu Anh hơi tối, có đại ca nhị ca, nói vậy bọn họ sẽ không quá khổ sở, các ca ca đều là hiếu tâm, nhị lão cũng sẽ an hưởng tuổi già.

"Đồng chí, tổng cộng là bốn đồng bảy hà, năm thước vải vé."

Nhân viên bán hàng nhận lấy vé tiền, kẹp sợi dây thừng trên đỉnh đầu rời đi.

Lưu Tiểu Anh mới lạ nhìn, trước kia đều là nghe ông bà nội nói qua chuyện thời đại này, biết mua đồ đều phải có vé, không có vé ra ngoài nửa bước khó đi.

Lưu Tiểu Anh nhìn tấm vé nhỏ đã trở về, nhân viên bán hàng đưa cho cô tấm vải đã cắt xong.

Lại mua thêm chút bông, tốn một đồng, Lưu Tiểu Anh lúc này mới cầm đồ đi ra ngoài.

Trước khi đi, Lưu Tiểu Anh nhìn đồng hồ của công đoàn cung ứng và tiêu thụ, sau đó lấy đồng hồ cơ khí từ trong không gian ra, lúc này mới bỏ vào không gian.

Mỗi ngày không biết thời gian, cũng rất khó khăn. Trong thôn nhà ai cũng không thấy có đồng hồ, cũng là nàng chưa từng đi qua mấy nhà, dù sao Lý gia cũng không có.

Ra khỏi huyện thành, Lưu Tiểu Anh thu đồ vào không gian, lúc này mới bước nhanh về, đi nhanh một chút buổi trưa là có thể về đến nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60 Cuộc Sống Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook