Thập Niên 60: Sau Khi Xuyên Tới Tôi Siêu Giàu

Chương 33: Ôm Chặt Lấy Bắp Đùi

Thanh Mộc

30/08/2024

Ba người nghe xong đều gật đầu: “Em gái, hay là em thuê căn nhà này một năm trước đi?”

Lỡ như em gái không chịu nổi khổ cực, anh ấy sẽ nghĩ cách đưa em gái đi, nhà cửa không cần thiết phải mua, mua rồi không trả lại tiền thì thiệt lắm!

Thẩm Thư Nguyệt không biết anh trai đang nghĩ gì, chỉ là cảm thấy mới đến đã mua nhà, còn chưa nắm rõ tình hình, có hơi thiệt, cô là người có quan hệ, có chỗ dựa, lỡ như xảy ra mâu thuẫn với người trong đội, mua nhà rồi không được trả lại tiền chẳng phải là lỗ vốn sao?

“Vậy cháu thuê một năm, sang năm nếu muốn thuê tiếp sẽ đưa tiền cho đội.”

Cố Học Chương nghe nói là thuê chứ không phải mua, trong lòng có chút thất vọng, ông ta còn tưởng gia đình giàu có như vậy sẽ trực tiếp mua chứ.

Nhưng nghĩ lại, người ta có quan hệ, biết đâu việc xuống nông thôn chỉ là tạm thời, đợi thêm một thời gian nữa sẽ được về thành phố, cũng thấy hợp lý.

Trong nhà Thẩm Thư Nguyệt không có gì cả, ngay cả cửa ra vào cũng chưa có, tủ, giường đất đều phải mua, đã mất công đến đây rồi, Thẩm Thư Nguyệt liền hỏi thẳng: “Bí thư, trong đội có ai bán… à nhầm, đổi cửa ra vào và đồ đạc không ạ? Còn cả rau dưa nữa, chúng cháu có thể mua lương thực không ạ?”

“Rau dưa thì cháu tìm người trong thôn đổi, nhà nào cũng trồng rất nhiều rau, còn cửa ra vào và giường đất thì trong thôn có thợ mộc, để tôi dẫn các cháu đi. Lương thực thì phải đợi đại đội trưởng về rồi các cháu cùng nhau đến nhận, thanh niên tri thức mới đến có thể nhận năm mươi cân lương thực thô, số lương thực này cháu có thể mua ngay bây giờ, cũng có thể sau này dùng công điểm để trừ.”

Thẩm Thư Nguyệt nghe xong gật đầu ghi nhớ, chỉ là lương thực thô… Không biết có mua được lương thực tinh không?

Chuyện này chắc là phải hỏi đại đội trưởng, lát nữa cô sẽ hỏi thử xem, nếu không được thì ăn lương thực trong không gian trữ vật vậy.



Lần này xuống nông thôn, cô đã lén lút đổi hết phiếu lương thực trong khu vực thành lương thực và thức ăn rồi.

Thư Kiến An lấy từ trong túi ra một bao thuốc lá Hoa Trung nhét vào tay bí thư: “Cảm ơn bí thư, hôm nay thật sự làm phiền ông rồi.”

Cố Học Chương bị nhét cả bao thuốc lá Hoa Trung vào tay, ngẩn người ra, hồi lâu sau mới phản ứng lại, vội vàng muốn trả lại: “Thứ này không cần đâu, bây giờ tôi dẫn các cháu đến nhà thợ mộc nhé!”

Thư Kiến An ngăn cản Cố Học Chương muốn trả lại thuốc lá, nói: “Bí thư cứ cầm lấy đi, sau này còn phải phiền ông thường xuyên quan tâm, chăm sóc cháu gái tôi, con bé lần đầu tiên đi xa nhà, chúng tôi lại ở xa, không yên tâm, phiền bí thư để ý con bé một chút.”

Người trong đội nhiều, tình hình phức tạp, có người địa phương để ý, trông chừng, anh ấy cũng yên tâm hơn, nhìn vị bí thư này có vẻ là người thật thà, chất phác.

Hơn nữa, Nguyệt Nguyệt cũng không phải là người dễ bắt nạt.

Cố Học Chương cầm bao thuốc lá, ngập ngừng một lúc lâu mới gật đầu: “Vậy được, sau này tôi sẽ bảo con gái tôi thường xuyên qua lại với cháu gái anh.”

“Vậy thì cảm ơn ông.”

Cố Học Chương cẩn thận cất bao thuốc lá vào túi áo, nói với Thư Kiến An: “Nhà cửa, mọi người đi theo tôi đến đội sản xuất đăng ký chút, tiện thể đến nhà thợ mộc đặt làm cửa ra vào và giường đất.”

Có người nhà đi cùng thật tốt, mọi chuyện đều được giúp đỡ giải quyết, cô chỉ cần đi theo phía sau là được.



Haha! Cuộc sống nhàn hạ, sung sướng.

“Anh hai, anh để đồ ở trong nhà, trông coi giúp em, em đi với cậu đến đội sản xuất, tiện thể đổi một ít đồ về.”

Thẩm Thư Nguyệt nói xong liền lấy từ trong ba lô ra nửa cân đường đỏ, định lát nữa quay về sẽ đổi lấy rau củ.

Bữa trưa ăn cũng đã tiêu hóa hết rồi.

Khoan đã, hình như hôm nay ở thành phố cô chưa mua nồi niêu gì cả?

Cô không có nồi niêu?

Không đúng, trong không gian trữ vật của cô có, nhưng bên ngoài thì không có.

Xem ra tối nay chỉ có thể dùng nửa cân đường đỏ này đến nhà bí thư ăn chực một bữa rồi.

Ngày mai đến huyện mua.

Thẩm Thư Nguyệt và Thư Kiến An đi theo bí thư đến văn phòng đội sản xuất, đưa cho kế toán năm đồng tiền thuê nhà, sau đó đến nhà thợ mộc mua giường đất, bàn ghế, hai cái chậu gỗ, hai cái thùng gỗ, một cái thùng tắm lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Sau Khi Xuyên Tới Tôi Siêu Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook