Thập Niên 60: Sau Khi Xuyên Tới Tôi Siêu Giàu

Chương 2: Thần Lực Bẩm Sinh

Thanh Mộc

27/04/2024

Bà cụ Thẩm thấy cháu gái nói đến chuyện xuống nông thôn mà lại cười vui vẻ như vậy, cứ tưởng cháu gái đang an ủi bà, trong lòng chua xót, thầm nghĩ, nếu cháu gái xuống nông thôn, mỗi tháng bà sẽ gửi tiền, phiếu cho cháu gái, để cháu gái ở nông thôn không cần làm việc cũng có thể sống rất sung túc.

Phong trào thanh niên trí thức xuống nông thôn là chính sách của cấp trên, đã được thực hiện ba, bốn năm nay, từ ban đầu là tự nguyện xuống nông thôn, đến năm ngoái là bắt buộc xuống nông thôn, cán bộ khu phố sẽ đến từng nhà, từng hộ thông báo.

Nhà nào không chịu đi, cả nhà sẽ bị liên lụy, có người còn bị đưa đến nông trường cải tạo.

Năm ngoái, có một gia đình khai man bệnh án, bị đưa ra làm ví dụ điển hình, cả nhà bị phê bình, đấu tố, hiện tại gia đình đó đã bị đưa đến nông trường cải tạo, chuyện này ầm ĩ rất lớn, cơ bản là ai cũng biết.

Cho nên bây giờ nhà nào được thông báo xuống nông thôn cũng không dám giở trò gian trá, thành thật thu dọn hành lý, xuống nông thôn.

Bà cụ Thẩm cũng không dám đảm bảo chắc chắn cháu gái sẽ không phải xuống nông thôn, chỉ có thể nghĩ đến việc bù đắp cho cháu bằng tiền.

Hai người tuy rằng không cùng suy nghĩ, nhưng đều nghĩ đến “tiền”.

“Bà nội, năm nay cả nước đều bắt buộc xuống nông thôn, hay là con gọi điện thoại cho mẹ, nói với mẹ một tiếng, lần trước mẹ gọi điện thoại nói đã tìm cho con một công việc, là nhân viên bán vé, bây giờ con không đến Bắc Kinh được nữa, nhân tiện hỏi mẹ xem có biết chỗ nào tốt không, con sẽ đến đó. Hôm qua điểm thanh niên tri thức nói, những người đăng ký sớm có thể tự mình chọn địa điểm xuống nông thôn, tốt nhất là chọn nơi non xanh nước biếc.”

Nhắc đến “bắp đùi” thứ tư, mẹ ruột: Nhân viên bán vé tàu hỏa ở Bắc Kinh những năm 60 rất được săn đón, nếu không có quan hệ, thì không biết đến thông tin tuyển dụng, vậy mà mẹ ruột cô đã kiếm được cho cô, chỉ cần cô đến làm việc là được.

“Đúng rồi, chúng ta mau đi gọi điện thoại, hỏi cho rõ ràng, đăng ký không vội, chiều nay bà sẽ hỏi thăm, trong khu tập thể, cơ bản là các bạn học cùng khóa với con đều phải xuống nông thôn, bà sẽ hỏi thăm xem sao, chọn một nơi gần một chút, dù sao trong nhà cũng không có họ hàng ở nông thôn.” Bà cụ Thẩm vội vàng đứng dậy.

Nhà họ Thẩm có điều kiện, ông nội là nhà nghiên cứu vũ khí, từng là người phụ trách viện nghiên cứu, được khen thưởng, từng gặp mặt các vị lãnh đạo cấp cao, cho nên trong nhà được lắp đặt điện thoại.



“Bà nội, không cần vội, dù sao văn phòng khu phố cũng nói là nửa tháng nữa mà, chúng ta còn nhiều thời gian.”

“Đứa nhỏ này, chuyện này không thể chậm trễ, đợi chúng ta thong thả, những nơi tốt đều bị người khác chọn hết rồi, tốt nhất là không ra khỏi tỉnh.” Bà cụ Thẩm muốn nói là không ra khỏi thành phố, nhưng nghĩ lại, thấy không có khả năng.

Thẩm Thư Nguyệt: Không ra khỏi tỉnh? Nhưng mà… cô muốn đến miền Bắc.

Ở đó có nhiều núi rừng, tài nguyên phong phú, quan trọng nhất là, mùa đông có tuyết rơi, không cần phải đi làm, có thể ở nhà “nuôi mỡ”.

Dung Thành, dựa theo vị trí địa lý kiếp trước, chắc là thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, thuộc khu vực Tây Nam, nơi cô ở ít núi, xung quanh toàn là đồng bằng.

Dung Thành được mệnh danh là Thiên phủ chi quốc, sản vật phong phú, chỉ là mùa đông không có tuyết rơi, ruộng đồng nhiều, quanh năm suốt tháng đều phải xuống ruộng làm việc.

Cô không muốn vất vả như vậy.

Miền Đông Bắc thì lạnh, nhưng cô không sợ lạnh, cô có quần áo dày, áo khoác quân đội màu xanh lá cây cũng có mấy chiếc, là quân phục nữ chính hãng, không phải ai cũng có được, trên thị trường đa số đều là hàng nhái.

Lợi ích của việc có nhiều “bắp đùi” thật sự là ở khắp mọi nơi, cô rất thích cảm giác này, có thể sống sung sướng, nhàn hạ, tại sao phải chịu khổ chứ?

Cũng bởi vì các anh trai đều có sự nghiệp riêng, tạm thời cô vẫn chưa biết mình muốn làm gì, kiếp trước sống theo kiểu “sáng chín tối năm” khiến cô phát ngán, kiếp này cô không muốn vào nhà máy làm việc.

Ồ! Không đúng, bây giờ không phải là “sáng chín tối năm”, những năm 60, không có ngày nghỉ cuối tuần, mỗi tháng chỉ được nghỉ một, hai ngày, ngày nào cũng phải đi làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 60: Sau Khi Xuyên Tới Tôi Siêu Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook