[Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Chương 23:

Khai Tâm Quả Phát Cao

02/10/2024

Ánh mắt cô lơ đãng nhìn quanh.

Thiếu gì nhỉ…? Rốt cuộc là thiếu sót ở đâu…?

Bỗng nhiên!

Ánh mắt cô dừng lại trên người một nam nhân cao lớn, thẳng tắp. Dù đang dựa lưng vào tường với dáng vẻ có phần lười biếng. Nhưng vẫn không thể che giấu khí chất người lính sắc bén, kiên định toát ra từ con người anh.

Trong đầu cô lóe lên tia sáng, đúng rồi! Chính là nó! Chính là thiếu điều này!

Một tia vui mừng lóe lên trong mắt cô. Nàng Kiều Hoa sau khi trở thành nữ tướng quân không thể tỏ ra nhu nhược như trước nữa, mà cần phải có khí chất kiên cường, dứt khoát của người lính. Thậm chí còn có cả những màn biểu diễn chiến đấu trên chiến trường, càng phải toát lên khí thế của một nữ anh hùng.

Ánh mắt cô từ từ di chuyển lên khuôn mặt Lục Hiệu, suy nghĩ xem làm thế nào để có thể thể hiện được cảm giác đó.

Khi cô đang ngẩn người ngắm nhìn dung nhan tuấn tú của Lục Hiệu thì bất chợt bốn mắt giao nhau. Cô lọt thỏm vào đôi đồng tử đen láy, sâu thẳm của anh.

Bị bắt gặp nhìn chằm chằm người ta lâu như vậy, cô bối rối quay mặt đi.

Họ đều là văn công, ngoại trừ ba tháng huấn luyện tân binh khi mới vào quân đội, sau đó không được huấn luyện thêm. Phần lớn thời gian dành cho sáng tác và luyện tập ca hát, biểu diễn.



Chưa từng trải qua huấn luyện của một đơn vị chiến đấu chính quy, càng chưa từng lên chiến trường. Nói về khí chất người lính thì quả thật thiếu sót rất nhiều.

Huống chi là cô, từ nhỏ đến lớn đều múa hát, chưa từng nghĩ đến việc làm lính. Đến thế giới này tính cả thời gian ở trong tiểu thuyết cũng mới chỉ được vài tháng. Càng không có cảm giác gì về việc làm lính.

Mà Kiều Hoa - vai diễn của cô - lại là một nữ anh hùng sa trường thực thụ. Sau này đã thực sự chiến đấu trên chiến trường, dẫn dắt đội quân nữ giới thể hiện sức uy hiếp không thua kém gì nam giới. Viết nên một huyền thoại đỏ rực lửa chiến tranh, khiến đội quân nữ giới vang danh thiên hạ.

Trong các tiết mục văn nghệ càng phải đề cao khí chất anh hùng như vậy, đây cũng là phần đặc sắc nhất trong nửa phần sau của tiết mục này.

Nghĩ đến việc Lục Hiệu phải ở lại Đoàn Văn công của mình thêm một tháng nữa, trong lòng cô nảy ra một ý. Dù sao thì phối hợp biểu diễn cũng là nhiệm vụ của Lục Hiệu.

Thời gian tập luyện buổi sáng nhanh chóng trôi qua, tiếng loa phát thanh vang lên báo hiệu giờ ăn trưa đã đến.

Mọi người trong phòng tập đều đã tập luyện cả buổi sáng, ai nấy đều đói bụng. Vừa nghe tiếng còi tập trung liền vội vàng thu dọn đồ đạc, chạy về phía nhà ăn.

Thế nhưng cô không vội vàng đi ngay, mà lặng lẽ nhìn về phía Lục Hiệu. Thấy anh sắp bước ra khỏi phòng tập, cô vội vàng chạy theo.

Đến trước mặt anh, cô ngẩng đầu nhìn, nở nụ cười rạng rỡ, nhẹ nhàng lên tiếng: “Lục liên trưởng, anh chưa quen với Đoàn Văn công chúng tôi phải không? Tôi dẫn anh đến nhà ăn nhé."

Chỉ là dáng vẻ ân cần của cô quá rõ ràng, hoàn toàn khác hẳn với vẻ lạnh lùng xa cách lúc sáng. Với sự nhạy bén của mình, làm sao Lục Hiệu có thể không nhận ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Cẩm Nang Tự Cứu Của Bạch Nguyệt Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook