Thập Niên 70: Chị Đẹp Quậy Đục Nước Hồng Kông

Chương 23:

Nữ Vương Bất Tại Gia

27/02/2024

Có lẽ vì mùa đua ngựa sắp bắt đầu nên xe cộ qua lại ở đây rất đông đúc, ước tính có không ít người muốn đến trường đua ngựa để xem ngựa, trên tay họ đều cầm cuốn sách đua ngựa và đang bàn luận sôi nổi cùng với những người bạn đồng hành của mình.

Diệp Thiên Hủy theo dòng người đến trường đua ngựa và đăng ký, trường đua ngựa được phép tham quan nhưng phải ngăn cách bằng hàng rào và không thể nhìn ở cự ly gần, trừ khi bạn đến quán trà bên kia để uống, bằng cách đó bạn có thể nhìn thấy những con ngựa tham gia từ khoảng cách gần hơn.

Nếu như còn muốn gần hơn nữa thì bạn phải là thành viên của hội đua ngựa.

Nhưng rõ ràng loại tư cách thành viên này không dễ dàng mà có, có tiền cũng không vào được, phải được một số thành viên cùng giới thiệu mới có thể vào được. Ngay cả sau khi đã vào, tư cách thành viên cũng được chia thành nhiều cấp bậc. Nếu trạng thái của một người không đạt đến cấp bậc đó thì không thể trở thành thành viên của cấp bậc đó.

Người ta nói ở Hồng Kông có câu nói rằng người được coi là giàu có sẽ sở hữu một biệt thự giữa núi, một chiếc du thuyền đậu ở cảng Victoria và một chiếc Rolls-Royce trong gara. Thế nhưng cho dù là vậy, họ cũng chỉ là những người giàu có bình thường, chỉ khi nào trở thành thành viên của Câu lạc bộ Đua ngựa mới là biểu tượng thực sự của địa vị.

Nói một cách đơn giản, điều này giống như các quan viên của triều đại Diệp Thiên Hủy vậy, quan lớn nhất phẩm và quan thất phẩm tép riu, giai cấp rõ ràng. Nếu bạn không ở vị trí đó mà đi dự yến tiệc của quan lo nhất phẩm, bản thân của bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu và xấu hổ khi nói chuyện với người khác..

Chỉ khi bạn đến cùng giai cấp với mình, trở thành thành viên của giai cấp đó, ở một mức độ nhất định mà nói thì đây chính là vòng tròn của tầng lớp thượng lưu.

Diệp Thiên Hủy phân tích tình huống, không chút do dự lựa chọn đi quán trà tiêu tiền.

Cô hiện đang có ý định tham gia đua ngựa và có phần tự tin sau này mình sẽ kiếm được tiền nên không keo kiệt đồ ăn, cô gọi món gà ba chỉ tiêu, lạp xưởng trứng muối và sủi cảo tôm Hoàng tự làm, cuối cùng còn thêm một phần cháo.

Cô định ăn những món này từ từ, vừa ăn vừa xem rồi tìm cách lẻn vào khu thành viên bên đó, sau lẻn vào rồi quan sát kỹ, đảm bảo sẽ kiếm được lợi nhuận chắc chắn mà không bị mất tiền ở mức độ lớn nhất.



Tuy rằng có thể bị người khác đá ra ngoài, nhưng cũng không sao, dù sao chỉ cần nhìn thấy là cô có thể kiếm được tiền rồi.

Phải nói rằng đồ ăn ở quán trà ở trường đua ngựa này tuy đắt tiền nhưng lại khác với mì xe đẩy ven đường, nếu như mì xe đẩy và cháo cứu trợ của chính phủ, cô sẽ cảm thấy đồ ăn ở Hồng Kông thực sự rất… khó ăn. Nhưng sau khi ăn ở quán trà này rồi, cô mới cảm giác được mỹ vị của chúng.

Sợi mì lạp xưởng giòn mềm, dẻo, khi chấm với chút nước chấm thì rất thơm, canh bao tử heo thì có màu trắng sữa, thơm phức, ăn cực kỳ ngon.

Cô hài lòng thở dài, thầm nghĩ cái này so với bữa tiệc hoàng thất ở kiếp trước thì chỉ kém một chút thôi.

Cứ như thế, cô vừa ăn vừa quan sát địa hình xung quanh, sau khi đã ăn uống no đủ thì cũng gần như nắm rõ kha khá rồi.

Sau khi rời khỏi quán trà, Diệp Thiên Hủy dứt khoát rời khỏi trường đua ngựa.

Cô đã quan sát thấy, bên cạnh khán đài của trường đua ngựa Thung Lũng Hạnh Phúc có những kệ cao, phía bên kia là một nghĩa trang, có những ngôi mộ dày đặc mọc lên trên núi, thậm chí cả sườn đồi cũng được bao bọc bởi bia mộ, bức tường đối diện ngôi mộ là một nhóm các tòa nhà và cửa hàng.

Cô dự định đi vòng qua nghĩa trang đến một nơi xa xôi của trang trại ngựa, sau đó trèo tường và bí mật lẻn vào trang trại ngựa.

Đến lúc đó cô sẽ tìm một bộ quần áo đồng phục nhân viên của trường đua ngựa trước, như vậy cô có thể nghênh ngang mà ở đó thưởng thức quan sát một cách rõ ràng mọi kiểu đua ngựa rồi.

Diệp Thiên Hủy không coi ai ra gì mà tiến vào nghĩa trang, nghĩa trang này khác với những nghĩa trang thông thường, có cây cao và thảm cỏ xanh tươi, không hề khiến người ta cảm thấy u ám, ngược lại trông giống như một khu vườn hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chị Đẹp Quậy Đục Nước Hồng Kông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook