Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Chương 38:

Phúc Hồng Trang

11/06/2024

Sự tích Trương Vân Anh và Bành Dương cứu người, hôm qua Khương Ái Quốc đã nói qua, nhiệm vụ hôm nay của Khương Mật chính là cảm ơn.

Khương Mật hai tay cầm cờ đưa cho Trần Cao Lĩnh, tám cái mạ vàng chữ to 'tinh thần Lôi Phong, thấy việc nghĩa hăng hái làm' có vẻ phá lệ chú ý, hai người đều là nước mắt lưng tròng.

Khương Ái Quốc và Tiểu Tương Bao lại khóc thảm, mọi người vây xem cũng cảm động đến đỏ hốc mắt, rất cảm động. Đồng chí khoa tuyên truyền đều là Lôi Phong sống, người một nhà Khương Ái Quốc cũng đều là người tốt tri ân báo đáp.

Đưa cờ thưởng xong, Khương Mật lau nước mắt: "Nhìn tôi này, đến cảm ơn xưởng dệt, lại khiến mọi người khó chịu theo, cũng chiếm dụng thời gian quý báu của mọi người.”

Dưới sự chứng kiến của mọi người, chủ nhiệm Trần treo cờ gấm ở vị trí chính giữa văn phòng, lại đưa Khương Mật ra khỏi văn phòng, dặn dò Khương Ái Quốc đưa Khương Mật về nhà, mấy ngày nay chăm sóc Khương Mật thật tốt.

Mọi người vây xem cũng nói: "Chăm sóc đứa nhỏ thật tốt, nhìn đứa nhỏ gầy, có thể thấy được trước kia ở trường học gặp tội lớn.”

Đồng thời lại phê phán phần tử xấu bắt nạt Khương Mật một trận.

Khương Mật quả thật không nói, Khương Ái Quốc ngày hôm qua cũng giấu diếm tên cụ thể, nhưng loại chuyện này không giấu được.

Giao cho thời gian là được rồi.

Chờ Khương Ái Quốc đưa Khương Mật đến cửa nhà máy, mọi người cũng tản ra, Khương Ái Quốc còn nghẹn ngào nói: "Mật Mật, sinh mệnh đáng quý, sau này chi dù gặp phải chuyện gì, đều phải nhớ kỹ bốn chữ này.”

Có thể thấy được, đây là thật sự cảm động.

Hầu hết mọi người trong thời đại này thực sự rất giản dị và tốt bụng.

Khương Ái Đảng đạp xe đạp đi làm, nhìn thấy mấy người, ngừng lại: "Mật Mật, sao lại tới đây?"

Khương Mật: "Chú Hai.”

Tiểu Tương Bao: "Ông hai.”



Khương Ái Quốc: "Hai đồng chí ở khoa tuyên truyền đã cứu Khương Mật, Khương Mật đến cảm ơn hai đồng chí."

“Hôm nào em sẽ hỏi chi tiết, em vội đi làm, đi vào trước đây." Ông ta đạp xe đạp đi.

Khương Ái Quốc nhíu mày: "Xảy ra chuyện lớn như vậy, Thư Âm cũng không nói với người nhà một tiếng?" Thậm chí, Khương Ái Đảng cũng không hỏi đến một câu chuyện Khương Mật được cứu là như thế nào.

Mặc kệ nói như thế nào, người tổn thương Khương Mật chính là do Khương Thư Âm đưa tới trước mặt Khương Mật.

Khương Mật suy nghĩ một chút về công việc của Khương Ái Đảng, là cán sự của công đoàn dệt, rất được hội trưởng công đoàn trọng dụng, không thể thiếu có chút liên quan đến tranh cử với phó xưởng, cô nói: "Ba, mấy ngày nay ba làm việc cho tốt, những chuyện khác đừng quản. Ba mau đi làm đi, con nhìn ba đi vào.”

Khương Ái Quốc sờ sờ đầu Khương Mật, lại sờ sờ Tiểu Tương Bao, tiếp theo lấy hai hào từ trong túi ra, "Trời nóng, mua kem que ăn cho ngọt miệng.”

Khương Mật: "Ba, ba lại giấu tiền riêng!”

Khương Ái Quốc đỏ mặt, "Con nít, nói bừa gì!”

Khương Mật và Tiểu Tương Bao nhìn Khương Ái Quốc đi vào, mãi đến khi không nhìn thấy, Khương Mật và Tiểu Tương Bao mới rời đi: "Đi thôi, ăn kem kem đi.”

Khoa Tuyên truyền

Trần Cao Lĩnh đứng trong phòng làm việc, nhìn đi nhìn lại lá cờ, "Có phải treo lệch rồi không?" Ông ấy đưa tay sửa sang lại một phen, nhìn hàng chữ bên trái, cảm ơn: Khoa tuyên truyền của xưởng dệt, ông ấy thật sự là càng xem càng thích.

Nhìn xem, biết làm việc bao nhiêu!

Cả nhà Khương Ái Quốc đều biết cảm ơn, Khương Ái Quốc trầm mặc ít nói, nhưng con gái ông vừa nhìn đã biết là thông minh.

Ông ấy nói: "Vân Anh Bành Dương, sau này các cậu khuyên nhủ đồng chí Tiểu Khương nhiều hơn, cũng chăm sóc cô ấy nhiều hơn, đồng chí nhỏ này biết cảm ơn, đừng để những phần tử xấu xa kia bắt nạt nữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ăn Dưa Hàng Ngày Của Thanh Niên Trí Thức Bị Lôi Ra So Sánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook