Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Chương 19: Con Điên (3)

Hương Tô Lật

01/08/2024

Vừa dứt lời, tiếng hét chói tai truyền đến!

"Con ơi, ai đánh con thành ra thế này... Trời ơi, không có lý lẽ gì cả! Mọi người mau ra xem đi, tên trộm này điên rồi."

"Quá đáng, chuyện này quá đáng rồi, phải báo lên phường, phải báo lên!~"

"Con phố của chúng ta có kẻ xấu rồi..."

"Đưa đến bệnh viện, nhanh đưa đến bệnh viện..."

Bên ngoài tiếng kêu vang lên không ngớt.

Người nói chuyện với Trần Thanh Dư mắt sáng lên, nhanh chóng chạy về phía trước: "Tôi đi xem!"

Trần Thanh Dư chớp mắt, tỏ vẻ sợ hãi không dám đi, vẫn co ro ở cửa nhìn, tiễn từng người từ hậu viện chạy về phía tiền viện...

Trần Thanh Dư không ra ngoài xem náo nhiệt, giống như một vị thần gác cửa, co ro ở cửa nhà mình, tiễn từng người đi qua từ hậu viện, may là cô ở nhị tiến, từng người đi qua, cô đều đối chiếu với những người này...

Mặc dù Trần Thanh Dư nhớ từng người một, giống như chính cô đã trải qua, nhưng dù sao từ năm 2024 về đến năm 1973, con người vẫn có chút không kịp thích ứng. Bây giờ, đối mặt với từng người một, dần dần có thêm một chút cảm giác quen thuộc.

Cái đại viện này à!

Trần Thanh Dư nghĩ đến những kẻ kỳ quái trong đại viện này, không khỏi trợn mắt.

Quả nhiên, những năm tháng nghèo khó, một cọng hành, một tép tỏi cũng có thể trở thành ngòi nổ, đại viện của họ lại là một đại viện ngũ tiến, đông người thì càng hỗn loạn hơn. Đại viện ngũ tiến có tới hàng trăm người.

Mỗi ngày, những chuyện vặt vãnh thực sự không ít.



Thật đúng là chùa nhỏ gió lớn, nước nông rùa nhiều.

Căn đại viện ngũ tiến này, mỗi viện đều có ngọa long phượng hoàng, như tiền viện, tiền viện có năm sáu hộ, mặc dù đại viện của họ là nhà tập thể của nhà máy cơ khí, nhà nào cũng có công nhân của nhà máy cơ khí, tất nhiên, nếu không có thì cũng không phân phối được ở đây.

Những ngôi nhà ở đây đều là tài sản công, mọi người đều do nhà máy phân phối.

Tuy nhiên, mặc dù mỗi gia đình đều có công nhân, nhưng có người điều kiện tốt, có người điều kiện kém, điều kiện tốt nhất ở tiền viện là Vương Mỹ Lan đã cho cô vay tiền. Vợ chồng đều ngoài ba mươi tuổi, chồng của Vương Mỹ Lan là Vương Kiến Quốc, là nhân viên thu mua của bộ phận mua sắm của nhà máy cơ khí, là một vị trí tốt. Vương Mỹ Lan lại là công nhân của nhà máy dệt, gia đình là gia đình có hai công nhân, thỉnh thoảng có thể ngửi thấy mùi đồ ăn của nhà họ. Trong nhà có ba đứa con, đều là con gái. Vì liên tục sinh ra ba đứa con gái, Vương Mỹ Lan dù có là một người khá thoải mái, đôi khi cũng bị ấm ức trong nhà.

Ba mẹ chồng cô ở nơi khác, nhưng ba đứa con của Vương Mỹ Lan đứa lớn nhất tám tuổi, đứa nhỏ nhất hai tuổi, còn một đứa năm tuổi, hai đứa nhỏ đều chưa đi học, mẹ chồng cô hàng ngày đến trông con, không ít lần xen vào chuyện vợ chồng họ.

Ngoài nhà bọn họ, nhà họ Lý ở tiền viện cũng có thể náo loạn, người đàn ông trụ cột của nhà họ Lý tên là Lý Trường Xuyên, là nhân viên tạp vụ hậu cần của nhà máy cơ khí. Nghe nói, trước đây anh ta vốn là người ngoại tỉnh đến đây lánh nạn, ở rể cho nhà họ Lâm, cưới con gái duy nhất của nhà họ Lâm là Lâm Tam Hạnh. Hai người kết hôn chưa được mấy năm thì ông bà già trong nhà qua đời. Hai ông bà mất, anh ta liền dụ dỗ lấy công việc của vợ mình. Công việc hậu cần này vốn là của vợ anh ta. Vợ anh ta biết chữ, là thủ kho của bộ phận hậu cần. Nhưng lão Lý không biết chữ, thay vợ mình thì cũng không thể làm công việc cũ, chỉ có thể làm tạp vụ, rửa chén quét dọn trong bếp, làm như vậy mười mấy năm, cũng không tiến bộ.

Hai vợ chồng họ chỉ có một cô con gái tên là Linh Linh.

Nhà họ Lý vốn là ở rể nên con gái nhà họ theo họ của vợ, tên là Lâm Linh Linh. Nhưng đến khi người già mất, anh ta lại lấy được công việc của vợ, liền vùng lên, đổi họ cho con gái mình, bây giờ là Lý Linh Linh. Chỉ có một cô con gái, Lý Trường Xuyên rất không hài lòng, những năm này đối xử với vợ con rất tệ, nghe nói bên ngoài cũng có chút không đứng đắn, nhưng không ai bắt được nhược điểm.

Lý Linh Linh năm nay mười bảy tuổi, vì là con một nên được hưởng chính sách con một không phải xuống nông thôn. Bây giờ làm việc vặt vãnh ở phố, cũng đang đi khắp nơi tìm việc.

Nói tóm lại, mặc dù tiền viện có nhiều hộ nhưng mục đích chính của tiền viện chỉ có ba chữ: Đua con trai!

Lý Trường Xuyên gần bốn mươi tuổi vẫn đua con trai, Vương Kiến Quốc gần ba mươi tuổi cũng đang đua con trai.

Cần cù chăm chỉ đua con trai.

Viện thứ hai chính là nơi Trần Thanh Dư ở, phải nói rằng viện thứ hai cũng có không ít người kỳ lạ, nhưng kỳ lạ nhất phải kể đến bà Triệu mẹ chồng của cô. Bà Triệu tên là Triệu Đại Nha, chồng mất ở tuổi trung niên, con trai mất ở tuổi già, chua ngoa cay nghiệt, vô lý, nhân duyên rất kém.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Của Tiểu Quả Phụ Ở Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook