Thập Niên 70: Hôn Nhân Ấm Áp Của Chị Cả Ngọt Ngào

Chương 50: Phân Chia Tài Sản

Liệt Vô Hạ

19/08/2024

Nhìn mặt bí thư Đường đen lại, lời nói nghiêm khắc, Tạ Lý Thị mắt lộ vẻ sợ hãi.

Bà ta hoảng hốt nhìn quanh, thấy Tạ Lan Nha đứng một bên, liền khóc lóc hỏi:

"Mày về rồi? Tìm thấy các em rồi phải không? Tìm thấy rồi, sao không nói một tiếng, còn để người đến hỏi tao, à, tìm thấy rồi phải không, tìm thấy rồi thì không sao nữa!"

Tạ Lan Nha không để ý đến bà ta, chỉ nói với bí thư Đường: "Bí thư, công an huyện nói rồi, bây giờ nhân chứng vật chứng đều có, ông cậu cháu là bắt người giam rồi bán đi, trừ phi cháu không kiện, nếu không đều phải chịu tội, một lát cũng sẽ đến bắt bà nội. Cháu muốn kiện, để tất cả chịu tội!"

Bí thư Đường phối hợp gật đầu, rồi quay sang đội trưởng Tạ bắt đầu diễn: "Chú hiểu, vốn chú đến để khuyên nhủ gia đình các cháu, nhưng có người lại cho rằng chú lo chuyện bao đồng, chú không quan tâm nữa. Đội trưởng Tạ, đi thông báo cho trưởng bảo vệ đến bắt người, tự đi đến đồn công an, cũng đỡ mất mặt khi xe cảnh sát đến đội."

Đội trưởng Tạ khó xử gãi đầu: "Bí thư, chuyện này... người trong đội bị bắt, thật mất mặt, còn nữa, Lan Nha, đều là người một nhà, có gì nói chuyện tốt mà!"

Câu cuối cùng, ông ta quay sang Tạ Lan Nha, tỏ ý muốn làm người hòa giải.

Tạ Lý Thị nhìn cảnh này, tâm trạng lên xuống.

Nhưng bà ta chỉ là nông phụ, lúc này chỉ biết làm việc có lợi cho mình.

Bà ta cảm thấy đội trưởng Tạ nói có lợi cho mình, liền theo sau đội trưởng Tạ nói với Tạ Lan Nha: "Đúng, đúng, đúng, bà thật không cho ông cậu cháu bán mấy đứa Tùng Niên, là ông cậu cháu đi thuyền chở phân bón cho đội sản xuất, quen một nhà không có con, nói nhà đó có tiền, trẻ con đi sẽ được ăn thịt mỗi ngày, bà mới đồng ý, bà đều vì tốt cho em cháu. Lan Nha, chúng ta không cãi nữa, nhé? Bắt bà thì cháu cũng không có lợi gì."

Tạ Lan Nha quay đầu liếc nhìn bà ta một cái, bình tĩnh phân tích: "Tôi không có lợi, nhưng các người thiệt hại lớn. Bắt bà đi, nhà có tù nhân, chú hai mất việc, nhà máy quốc doanh không cần người có thân nhân tù nhân. Tôi không được thì mọi người cũng không được!"

"Còn nữa, ông cậu và cậu họ bị bắt, nhà ông cậu chắc chắn không tha cho bà, họ sẽ kéo cả nhà đến ăn cơm đòi tiền, không ăn hết bà không xong!"

Lời này vừa ra, thím hai, chú ba, thím ba đứng dưới mái hiên nhìn nhau.

A, lợi ích liên quan đến mọi người, không xem tiếp được nữa!



Thím hai, nhà chú ba kéo đến trước mặt Tạ Lý Thị la hét: "Mẹ! Làm sao đây? Thật sự ảnh hưởng đến công việc của chồng con sao?"

"Mẹ, Lan Nha nói đúng, bọn họ sẽ đến nhà chúng ta ăn ở thật đấy!"

Tạ Lý Thị cũng hoảng loạn, chỉ tay vào Tạ Lan Nha, vẻ mặt muốn phun máu: "Mày, mày thật độc ác!"

Bí thư Đường và đội trưởng Tạ nhìn nhau.

Đội trưởng Tạ lại ra mặt: "Ài, đội sản xuất có tù nhân, thật mất mặt, Tạ Lý Thị, bà đừng mắng Lan Nha nữa, bây giờ chỉ có thương lượng với cô bé đừng kiện bà, sẽ không phải chịu tội!"

"Chuyện này..." Tạ Lý Thị mặt nhăn nhó, nhưng không thể không nói vài lời hay với Tạ Lan Nha: "Được rồi, đều là người một nhà, mày muốn thế nào, mày nói đi!"

Tạ Lan Nha rất dứt khoát: "Phân chia tài sản!"

Tạ Lý thị giơ tay: "Phân chia tài sản? Phân, phân! Ai nói không phân! Phân, mày nhanh dọn ra!"

Tạ Lan Nha nhìn Tạ Lý thị với vẻ mặt không quan tâm, quay người đi: "Bí thư, đội trưởng, không nói được, bắt bà ta đi! Nếu không, cháu và ba đứa em sẽ đến ủy ban cách mạng ngồi biểu tình, ai cũng đừng nói gì đến mặt mũi!"

Đội trưởng Tạ tức giận giậm chân trước mặt Tạ Lý Thị: "Bà thật không hiểu, bà không muốn sao, tôi cũng không giúp bà nữa, bí thư, tôi đi thông báo cho trưởng bảo vệ đến bắt người, tự đi đến đồn công an, đỡ mất mặt."

Tạ Lý Thị kéo đội trưởng lại: "Đội trưởng đừng, không phải, nó muốn phân nhà không đúng sao?"

"Bà giả ngu gì? Phân nhà chỉ hai chữ? Tiền đâu? Gạo đâu? Bà nghĩ người ta chỉ uống gió tây sao?"

"Tiền… cần bao nhiêu?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Hôn Nhân Ấm Áp Của Chị Cả Ngọt Ngào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook