Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 32:

Liễu Minh

07/08/2024

"Chúng ta đến điểm tập kết thanh niên trí thức trước đi ạ. Đợi con thu xếp xong, chú Trịnh có thể về nhà sớm."

Cố Giai Giai khéo hiểu lòng người khiến ấn tượng của Liễu Thụ Lâm về cô tốt hơn rất nhiều.

Cô tiểu thư này có vẻ cũng được. Tuy yếu ớt nhưng không chua ngoa, không hống hách. Nói năng lễ phép, dịu dàng, tốt hơn hẳn so với những thanh niên trí thức kiêu ngạo trước kia.

Cô tiểu thư thế này, nếu kết giao tốt, chắc chắn có lợi cho cháu gái ông ấy.

Trong lòng đã có dự tính, Liễu Thụ Lâm bèn chuyển hướng, định dẫn cô đến nhà mình.

"Đồng chí Cố Giai Giai phải không, vì cô đến muộn, lại là suất được thêm vào sau, mà điểm tập kết thanh niên trí thức của chúng tôi lại được xây dựng theo số người được phân bổ từ trên xuống, nên hiện tại không còn chỗ trống cho cô nữa."

Liễu Thụ Lâm không nói dối.

Ban đầu, nếu Cố Giai Giai khó gần, ông ấy định ném cô vào điểm tập kết thanh niên trí thức, mặc kệ cô tự sinh tự diệt.

Dù sao thanh niên trí thức mới đến ai nấy cũng có tiền, cuối cùng cô cũng sẽ tự nghĩ cách tìm chỗ ăn chỗ ở.

Bây giờ thấy Cố Giai Giai là một cô gái nhỏ nhắn, dễ thương, Liễu Thụ Lâm động lòng trắc ẩn, không muốn để Cố Giai Giai phải tự mình đi tranh giành chỗ ở với những thanh niên trí thức cũ nữa.

"Trong thôn, nhà tôi và nhà lão Cao là tốt nhất, cũng có phòng trống, có thể cho cô thuê. Cô đưa tiền thuê nhà là được, còn nếu muốn ăn cơm cùng chúng tôi thì đưa thêm tiền ăn."

Tình huống Liễu Thụ Lâm nói, Cố Giai Giai đã nghĩ đến.



Tình hình của thanh niên trí thức, Cố Giai Giai đã tìm hiểu từ thời hiện đại. Khi đó, cô từng đóng vai một nữ phụ phản diện là thanh niên trí thức.

Chuyện đấu đá lẫn nhau ở điểm tập kết thanh niên trí thức, Cố Giai Giai cũng từng nghe nói qua. Điểm tập kết thanh niên trí thức thường không lớn, mà người thì đông. Cho nên, nếu có thể không ở điểm tập kết thanh niên trí thức, Cố Giai Giai đương nhiên sẽ không chủ động yêu cầu.

Nhưng mà...

"Trong thôn có nhà trống nào không ạ? Con có thể trả gấp đôi tiền thuê nhà, một phần cho chủ nhà, một phần cho đội sản xuất."

Cố Giai Giai vẫn muốn ở riêng hơn.

Thói quen sinh hoạt của Cố Giai Giai chắc chắn có rất nhiều điểm khác biệt so với người dân trong thôn. Cô không muốn ép bản thân phải thích nghi với họ. Cũng không muốn ai phải chiều theo cô. Nếu có thể, Cố Giai Giai vẫn muốn ở riêng hơn.

Sống chung với người dân trong thôn, có tí tiện lợi, nhưng lại có rất nhiều phiền phức. Chưa nói đến việc khác, tiêu chuẩn ăn uống của cô chắc chắn cao hơn người dân trong thôn rất nhiều. Cố Giai Giai không phải người thích ăn một mình, nhưng cô cũng không muốn làm người tốt ngu ngốc, ngày nào cũng chia đồ ăn ngon cho người khác.

Liễu Thụ Lâm kinh ngạc nhìn Cố Giai Giai, không ngờ cô lại hỏi như vậy.

Quả nhiên là tiểu thư nhà giàu có khác, vừa ra tay đã trả gấp đôi tiền thuê nhà. Chưa từng trải qua khó khăn, chỉ muốn một mình ở nhà lớn, mà không nghĩ xem một mình cô phải làm thế nào để gánh nước, đốn củi, làm những việc lặt vặt kia.

Liễu Thụ Lâm vốn định khuyên nhủ, nhưng nhìn thấy bộ quần áo chưa từng thấy bao giờ trên người Cố Giai Giai, ông ấy lại nuốt lời định nói vào bụng.

Thôi vậy. Cành cao không dễ trèo.



Gia đình ông ấy đều là người bình thường, không có bản lĩnh gì. Ông ấy đưa Cố Giai Giai về nhà mình, khiến cháu gái sinh lòng đố kỵ cũng không tốt.

Con gái nông thôn, sống giản dị một chút cũng tốt. Vẫn hơn là mơ mộng hão huyền, cuối cùng lại thất vọng tràn trề.

Liễu Thụ Lâm bỏ ý định đưa Cố Giai Giai về nhà, lúc nói chuyện cũng không còn thân thiết như trước, mà trở nên nghiêm túc hơn.

"Nhà trống trong thôn thì có, nhưng hầu hết đều là nhà bỏ hoang đã lâu, không thể ở được. Nếu cô thật sự muốn ở riêng, đúng thật có một căn nhà mới."

"Nhưng mà..."

Nói đến đây, Liễu Thụ Lâm không nhịn được thở dài.

"Nhà ai vậy ạ?"

Không ngờ thật sự có, Cố Giai Giai mừng rỡ.

"Nhà họ Trương. Nhà là do Đại Ngưu xây khi cưới vợ vào năm kia, nhà xây bằng gạch, không thua kém gì nhà tôi. Nhưng..."

"Nhưng gì ạ?"

Liễu Thụ Lâm ấp a ấp úng, Cố Giai Giai nghe mà sốt ruột.

"Nhưng nửa tháng trước Đại Ngưu, cũng chính là chủ hộ nhà họ Trương đã mất. Căn nhà này vốn là nhà mới của Trương Đại Ngưu, cậu ấy mất rồi, vợ muốn về nhà mẹ đẻ tái giá, bố mẹ Đại Ngưu lại mất sớm, nên căn nhà này hiện tại bị bỏ trống."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook