Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Chương 37:

Liễu Minh

11/08/2024

Cố Giai Giai ngoan ngoãn gật đầu, cầm giỏ trứng và rau xanh Dương Quỳ Hoa cho rồi về nhà.

Lời Dương Quỳ Hoa nói quả thực rất đúng. Sau này cô tiêu tiền phải chú ý một chút. Bây giờ không phải là thời hiện đại, khi cô vung tay mấy trăm nghìn mua một chiếc túi, còn bị antifan chê bai là nghèo hèn, giả làm người giàu có.

Bây giờ là thời đại mà ngay cả hộ gia đình có mười nghìn tệ cũng rất ít. Cô phải nhanh chóng làm quen với cuộc sống mà từng đồng từng hào đều quý giá.

Cố Giai Giai quyết định, lát nữa về nhà sẽ tìm vài đồng một hào để đầu giường. Mỗi ngày thức dậy nhìn một lần, nhìn nhiều rồi sẽ không còn xem thường một đồng một hào nữa.

Cố Giai Giai mang tâm trạng nặng trĩu trở về nhà, mà không hề hay biết chuyện cô đổi một gói kẹo lấy một hộp diêm đã lan truyền khắp thôn Phúc Hỉ.

Trời đất ơi!

Cố Giai Giai rốt cuộc là tiểu thư con nhà nào vậy?

Sao cô lại giàu có như vậy? Dám tiêu tiền như vậy, hoang phí như vậy?

Người dân thôn Phúc Hỉ lần đầu tiên nhìn thấy một thanh niên trí thức giàu có như vậy. Sự tò mò của họ đối với Cố Giai Giai ngày càng lớn.

Phụ nữ thì túm tụm lại bàn tán, quần áo của Cố Giai Giai đẹp như thế nào, gia thế của Cố Giai Giai khủng đến mức nào. Đàn ông thì tụ tập lại thảo luận, Cố Giai Giai xinh đẹp ra sao, cưới được Cố Giai Giai sẽ được lợi ích gì.



Lưu Phú Quý đang trên đường đốn củi về, nghe thấy Vương Vũ và đám người kia nói năng ngày càng thô tục, không nhịn được phải lên tiếng bênh vực Cố Giai Giai vài câu.

“Mấy người thật sự dám nghĩ vậy sao, một cô gái như Cố Giai Giai, phải mù mắt đến mức nào mới có thể để ý đến mấy người? Đi làm việc đi, đừng có ở đây nằm mơ giữa ban ngày nữa.”

“Lát nữa đại đội trưởng mà nhìn thấy mấy người lười biếng ở đây, nhất định sẽ trừ công điểm của mấy người.”

Lời Lưu Phú Quý nói là sự thật, nhưng lại đâm trúng tim đen của đám người kia, khiến bọn họ tức giận, nói móc anh ta.

“Cố Giai Giai có thể để ý đến chúng tôi hay không thì chưa biết. Nhưng chắc chắn cô ấy sẽ không bao giờ để ý đến anh đâu. Một lão già ế vợ, nghèo rớt mồng tơi như anh, cả đời này đừng hòng lấy được vợ.”

Bị mắng, Lưu Phú Quý không hề tức giận. Anh ta và đám người Vương Vũ không cùng đường, anh ta lười đôi co với bọn họ.

“Mau đi làm việc đi, nói nhảm ít thôi.”

Lưu Phú Quý nói xong bèn quay người bỏ đi, anh ta là trụ cột gia đình, phải gánh vác trách nhiệm nuôi nấng bốn đứa em, mỗi ngày đều rất bận rộn, không có thời gian ở đây nói chuyện nhảm nhí với bọn họ.

Thấy Lưu Phú Quý đi xa, Vương Vũ cảm thấy mất hứng. Nhổ một bãi nước bọt về phía bóng lưng của Lưu Phú Quý, mắng một câu "đồ lắm chuyện", sau đó cũng lề mề đi làm việc.

Cùng là cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga, Lưu Phú Quý giả vờ thanh cao cái gì chứ?



Dù Cố Giai Giai có xinh đẹp đến mấy, cũng không thể ăn thay cơm được. Không có công điểm, thì bọn họ lấy gì mà ăn, lấy gì mà uống?

Thời buổi này, không ai dám lấy công điểm ra đùa. Công điểm chính là mạng sống của họ.

Cố Giai Giai mang củi về nhà, hoàn toàn không biết có người nói lời thô tục về mình, cũng có người đứng ra bênh vực mình.

Cố Giai Giai vẫn chưa quen thuộc với thôn Phúc Hỉ, không biết tốc độ lan truyền tin đồn ở đây còn nhanh hơn cả internet thời hiện đại.

Lúc này, Cố Giai Giai cầm đồ đạc trở về nhà, đang nghiên cứu xem phải nhóm lửa như thế nào.

Loại bếp lò này, trước đây Cố Giai Giai từng nhìn thấy một lần khi quay chương trình truyền hình thực tế. Lúc đó, để tạo hiệu ứng cho chương trình, tổ chương trình còn yêu cầu cô tự mình nhóm lửa, nấu ăn, tạo cho cô một hình tượng tốt.

Hiệu ứng của tập phát sóng đó cũng rất tốt. Vô số người ca ngợi nữ thần không những xinh đẹp mà còn đảm đang, tháo vát. Đúng là người vợ hoàn hảo.

Người hâm mộ thì tâng bốc lên tận trời, nhưng bản thân Cố Giai Giai biết rõ, cô không phải là người phụ nữ đảm đang như vậy.

Ngày hôm đó, do người khác nhóm lửa, do người khác cắt rau, thậm chí gia vị cũng do người khác chuẩn bị sẵn cho vào nồi. Cô chỉ đứng trước ống kính tạo dáng vài cái, diễn vai người vợ hiền thục, đảm đang, nấu ăn ngon mà thôi.

Diễn rất giống thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Nóng Bỏng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook