[Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Chương 30: Làm Thủ Tục

Nga Đại

25/06/2024

Đến nhà bếp, Trương Tú chỉ cho An Mạc Tuyết cách dùng nước và củi. An Mạc Tuyết lén đưa ba viên kẹo cam cho cô ấy, nháy mắt ra hiệu vài cái, cô ấy chỉ An Mạc Tuyết cách nhóm lửa rồi rời đi.

An Mạc Tuyết đun nước sôi, đầu tiên đổ đầy bình thủy, sau đó đun thêm nước cho đến khi đủ ấm để tắm.

Sau khi tắm xong, cô cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Mấy ngày đi đường dài không tắm khiến cô khó chịu vô cùng, có cảm giác như vừa trút được hai lạng bụi bẩn.

Khi trở lại phòng, các thanh niên trí thức cũ đã đi làm, chỉ còn lại mấy thanh niên trí thức mới. Mọi người bàn nhau tắm rửa xong sẽ ăn chút gì đó rồi đi đến văn phòng đại đội để làm thủ tục.

Hai chị em Tề Hà Hoa đã ăn xong, hiện tại đang đi rửa mặt. An Mạc Tuyết tranh thủ không có người bèn uống một ly sữa mạch nha và ăn bánh quy trứng gà.

Sau hơn nửa tiếng, mọi người mang tài liệu cùng đi đến văn phòng đại đội, nó nằm ở phía bắc của viện thanh niên trí thức, rẽ một cái là đến.

Xa hơn nữa là sân trường tiểu học, các phòng học nằm ở sân phía bắc.

Trong văn phòng đại đội, trưởng thôn Quách Hỉ Vượng và kế toán Trần Đức Phát đang thảo luận về thanh niên trí thức.

"Lần này có một người là con liệt sĩ, cha mẹ đều đã hy sinh, là một cô gái trẻ, nhìn có vẻ tốt, không biết có làm được việc đồng áng không." Đây là trưởng thôn nói.

"Ông nói xem, năm nào cũng gửi nhiều đứa trẻ đến thôn chúng ta như vậy, bao giờ mới chấm dứt đây, có đứa làm việc còn không bằng đám nhóc nhà tôi, mà đòi hỏi thì nhiều." Đó là kế toán.



"Chính sách lại là..." Đang nói, có tiếng gõ cửa cắt ngang cuộc trò chuyện.

"Vào đi!"

Mọi người lần lượt bước vào.

"Đến làm thủ tục thì gặp kế toán Trần Đức Phát, ông ấy sẽ điền thông tin và làm thủ tục cho các cháu."

Sau khi hoàn thành thủ tục, họ chính thức định cư ở đây.

Trưởng thôn còn dặn dò một số điều:

Hiện tại không phải là vụ mùa xuân thu, giờ làm việc buổi sáng là từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa, buổi chiều từ 2 đến 6 giờ chiều. Vào ngày mùa bận rộn thì sẽ bắt đầu sớm hơn một tiếng vào buổi sáng, tức là 6 giờ sáng, và nghỉ muộn một tiếng vào buổi chiều, tức là 7 giờ tối.

Vào những lúc ngày mùa nhiều việc thì không được xin nghỉ, bình thường xin nghỉ sẽ bị trừ công điểm. Muốn ăn no thì phải kiếm công điểm. Bình thường không được gây chuyện mà phải cố gắng làm việc nhiều hơn.

Trong năm đầu tiên xuống nông thôn, mỗi người sẽ được trợ cấp 28 cân lương thực mỗi tháng, có thể lãnh ở trong thôn, giá cả tương tự như cửa hàng lương thực. Nếu không có tiền để trả, cuối năm sẽ trừ công điểm. Thanh niên trí thức mới nếu lương thực không đủ ăn thì có thể mua thêm ở văn phòng đại đội, tối đa 10 cân mỗi tháng, không cần phiếu lương thực, nhưng chỉ trong năm đầu tiên mà thôi, từ năm sau trở đi phải dùng công điểm để đổi lương thực. Mấy giờ bắt đầu xuống ruộng làm việc sẽ được thông báo qua loa phát thanh trong thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook