[Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Chương 50: Tiệc Tân Gia

Nga Đại

25/06/2024

Khi công việc hoàn tất, An Mạc Tuyết thanh toán tiền công và nói với họ rằng khi nào chuyển nhà, cô sẽ mời họ đến ăn cơm, bảo họ nhất định phải đến.

An Mạc Tuyết sửa nhà hơi gấp. Cát, bùn, rơm, gạch... đều phải bỏ tiền ra mua. Đặc biệt là gạch, cô đã gom từ nhiều nguồn khác nhau nhưng chưa thanh toán tiền.

Bây giờ An Mạc Tuyết đang tính số tiền cần trả cho mỗi nhà, để ông chú Mã đưa qua cho họ.

An Mạc Tuyết cũng nói về việc chuyển nhà mời khách, thời gian thì chọn ngày gần nhất ông chú Mã đi huyện thành, hôm đó An Mạc Tuyết sẽ mua một số vật dụng cần thiết cho việc chuyển nhà và một ít nguyên liệu nấu ăn để mời khách, rồi chiều về chính là lúc chuyển nhà, tối đó sẽ là bữa tiệc ăn uống nho nhỏ.

Lần này An Mạc Tuyết đã thu thập đủ đồ dùng từ trạm thu mua phế liệu huyện thành, bao gồm rương, bàn kê trên giường sưởi, tủ chén, ghế và các dụng cụ nấu ăn như nồi, chén, gáo bồn. Cô cũng mua hai cân thịt heo, một cái phổi heo, một cân cao lương trắng đặc sản địa phương, hai lọ sơn tra ngâm đường, dầu, muối, tương, giấm. Cô còn lấy ra một tấm thớt, một cái dao và một cái nồi từ không gian.

Xe lừa trở về thôn, trước tiên đến viện thanh niên trí thức lấy đồ của An Mạc Tuyết, sau đó mới đến nhà An Mạc Tuyết để dỡ đồ xuống và sắp xếp một chút. An Mạc Tuyết bắt đầu nấu cơm ngay sau đó.

Trước tiên để nồi lên bếp, nấu một nồi cháo gạo. chú Mã và thím Mã đến lúc An Mạc Tuyết bắt đầu rửa thịt và cắt thịt, chén đũa cũng được rửa sạch. Trong tay ông chú Mã là một giỏ màn thầu chay, đây là An Mạc Tuyết nhờ thím Mã làm, trong tay thím Mã là một giỏ rau cải.



Lúc các món ăn làm xong cũng là lúc tan tầm, mọi người lục tục đi đến, An Mạc Tuyết đã mời toàn bộ nhóm thanh viên trí thức ngoại trừ Vương Chiêu Đệ, cộng thêm sáu người làm việc giúp cô, ngoài ra còn có trưởng thôn, kế toán, nhân viên ghi công điểm, ông chú Mã và thím Mã, mỗi người đều mang theo một ít đồ tới.

Mọi người đã sẵn sàng, bàn được đặt ngoài sân, một bàn cho thanh niên trí thức, một bàn cho những người khác. Trên bàn có phổi heo xào ớt cay, thịt heo kho đậu que, thịt xào cần tây, thịt xào cà tím, khoai tây sợi chua cay và một lọ sơn tra ngâm đường.

Người trong thôn nhìn thấy những món ăn này đều khen An Mạc Tuyết đối xử tốt với mọi người, xứng đáng kết giao.

An Mạc Tuyết đứng trước bàn, cảm khái nói: "Cảm ơn mọi người đã đến tham dự bữa tiệc của tôi hôm nay, cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo thôn, cảm ơn các chú xây nhà, cảm ơn chú Mã đã giúp tôi có được căn nhà mới, thôn An Lạc chính là quê hương thứ hai của tôi. Tất cả mọi người cùng thưởng thức đồ ăn nào, phải ăn hết đấy nhé, không được chừa lại chút nào đâu."

Sau khi nói xong, cô ngồi xuống nhỏ giọng trò chuyện cùng thím Mã, thỉnh thoảng nâng ly uống rượu với mọi người, lúc thì lấy bánh bao cho họ, lúc thì múc giùm chén cháo.

Bữa ăn này diễn ra vô cùng vui vẻ, An Mạc Tuyết cũng gần gũi hơn với người dân trong thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Cô Nhi Trọng Sinh Có Chút Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook