Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Chương 27: Một Túi Đường Đỏ Nhìn Thấu Bản Chất Con Người

Thư Trung Tự Hữu Hồ La Bặc

02/10/2024

Đường Thanh Thanh đang ngồi trên giường, cô vừa mới gội đầu, tóc còn ướt, quấn một chiếc khăn màu hồng, dưới ánh đèn mờ, làn da trắng sáng.

"Có chuyện gì sao?" Đường Thanh Thanh vén tóc bên tai, ngẩng đầu hỏi.

Vi Mẫn Mẫn ngồi xuống bên giường Đường Thanh Thanh, hạ giọng nói: "Thanh Thanh, hôm nay tôi đến tháng rồi, cô có thể cho tôi một ít đường đỏ không? Lần trước cô nói nấu nước gừng đường đỏ, uống vào sẽ không đau bụng."

Đường Thanh Thanh chớp mắt, khóe miệng nở một nụ cười lạnh.

"Thanh Thanh, tôi biết lần trước cô mua khá nhiều đường đỏ, cho tôi một ít đi mà ?" Vi Mẫn Mẫn nói giọng đáng thương, trong mắt đầy vẻ mong đợi: "Ngày mai, nếu cô không muốn đi làm, tôi sẽ giúp cô che giấu."

"Cô nói gì vậy, sao tôi lại không muốn đi làm? Việc lao động vinh quang như vậy, tôi sẽ không trốn tránh. Cô nói vậy là có ý gì?"

Nói rồi, Đường Thanh Thanh quay sang nói với Hác Thu Lan: "Ngày mai vẫn đi đào rau dại chứ? Sáng sớm gọi tôi đi cùng nhé."

Bên điểm thanh niên trí thức, họ tự nấu ăn hàng ngày, khi mới đến làng, họ được chia khẩu phần lương thực nhưng không có rau.

Hiện tại vừa vào cuối xuân, là thời điểm đào rau dại thích hợp, vì vậy những thanh niên trí thức ở điểm thanh niên đã hẹn nhau, mỗi ngày khi mặt trời vừa mọc, họ sẽ rủ nhau lên núi.

Thanh niên trí thức nam đi nhặt củi, thanh niên trí thức nữ đi đào rau dại.

Nguyên chủ thích ngủ nướng, không tham gia loại hoạt động này. Vì vậy, họ đã thống nhất, nếu ai không đi, sẽ phải nộp năm xu, như vậy cũng coi như công bằng.

Tất nhiên trong đó cũng có trường hợp ngoại lệ, đó chính là Tô Uyển Nhu, cô ta không cần lên núi đào rau dại mà ở nhà nấu bữa sáng, ngoài ra còn phải chịu trách nhiệm muối rau dại thành dưa chua.



Giống như món canh chua họ ăn hôm qua chính là do Tô Uyển Nhu tự muối.

"Đại tiểu thư, cô cũng đi đào rau dại thật sao? Ngày mai dậy có nổi không?" Hác Thu Lan cười hỏi.

"Cô hỏi tôi đấy à ?" Đường Thanh Thanh đáp,

Vi Mẫn Mẫn nhíu mày, nhìn Đường Thanh Thanh như không thể tin nổi:

"Thanh Thanh, sáng sớm trên núi sương nhiều, đào rau dại vất vả lắm, cô vẫn nên nộp năm xu mỗi ngày thì hơn, đừng nên đi nữa."

"Tôi nói này Vi trí thức, ý cô có phải là đang tìm mọi cách ngăn cản tôi tiến bộ đúng không ?"

"Tôi, tôi không có."

"Được rồi, cũng không còn sớm nữa, chúng ta đi ngủ thôi." Đường Thanh Thanh thực sự không muốn nói chuyện với Vi Mẫn Mẫn thêm một chút nào hết, cô ta như thế này, thực sự không biết nguyên chủ đã chung sống với cô ta ra sao nữa?

"Thanh Thanh, vậy đường đỏ thì sao?"

Vi Mẫn Mẫn đến đây chính là để xin đường đỏ.

"Tôi có đường đỏ nhưng tại sao tôi phải chia cho cô?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook