Thập Niên 70: Xuyên Thành Nữ Chính Truyện Đạo Làm Mẹ Kế

Chương 4:

Ngư Nhạc Vu Dư

11/04/2024

Trước khi đi, anh ta ôm một đứa nhỏ mới sinh ra từ bên ngoài về, cầm phần lớn tiền tiết kiệm trong nhà đi tới duyên hải lang bạt. Lần này đi, mấy năm không có tin tức truyền về.

Lúc đó, cha mẹ chồng lớn tuổi, anh chị dâu cũng có gia đình nhỏ của mình phải chăm sóc.

Nữ chính vì hoàn thành lời hứa của mình đối với chị gái, vì bồi dưỡng ba đứa nhỏ thành tài, không thể không liều mạng làm công chống đỡ môn hộ Vương gia, thế cho nên tuổi còn trẻ đã phá hư thân thể, không đến bốn mươi tuổi đã ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Trước khi chết, chồng Vương Minh Hoa rốt cục áo gấm về quê, nắm tay cô nói một tiếng "Vất vả rồi".

Ba đứa nhỏ cũng lệ nóng doanh tròng, vây quanh trước giường bệnh, tình chân ý thiết gọi lên tiếng "Mẹ" kia.

Giang Đường:...

Tiểu thuyết bám sát tên truyện, hiển lộ nhân gian có ấm áp, khắp nơi có chân tình, quả thật cảm động lòng người.

Nếu như cô không phải "Khương Đường", cô sẽ thuận thế chảy vài giọt nước mắt cá sấu cảm động, lại đường hoàng cảm khái một câu, hay cho một người mẹ vĩ đại.

Nội dung vở kịch thiết lập rất đáng ghét, nhưng quả thật dễ dàng làm cho người ta động chân tình chân thật.

Giang Đường tự giễu kéo kéo khóe miệng, có hơi muốn cười, lại phát hiện thật sự không cười nổi.

Chuyện kỳ quái như vậy, lại đụng vào người cô?

Giang Đường cả đời đã làm rất nhiều chuyện khác người.

Thời niên thiếu khinh cuồng cũng theo đám người biểu tình trào phúng chế độ trong nước, khiêng hai lá cờ lớn bảo vệ môi trường và nhân quyền lăn qua lăn lại khắp nơi, một khi có sự kiện xã hội bùng nổ, cô đều sẽ xông lên phía trước. Dùng lời của cha cô mà nói, nếu không phải cống hiến trong nhà cũng đủ lớn, bằng vào sức lực lăn qua lăn lại của cô, đã sớm không nhịn được.



Gia cảnh hậu đãi, cha mẹ sáng suốt, anh trai nhiệt tình che mưa chắn gió cho cô, tất cả bọn họ cùng nhau nuôi ra Giang Đường vô pháp vô thiên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Giang Đường được như ý nguyện sang Mỹ du học.

Lúc đó cô mới phát hiện, nước Mỹ tuyên truyền dân chủ tự do, hùng mạnh như thế cũng không tốt đẹp như mọi người tôn sùng. Cái gọi là thiên đường nhân gian căn bản là không tồn tại, tựa như Marco Polo du ký nói đại lục Đông Phương khắp nơi như hoàng kim, cũng chỉ là kẻ yếu sùng bái cường giả, người nghèo ảo tưởng người giàu.

Một khắc kia, Giang Đường tỉnh táo lại.

Đang lúc trong nhà cho rằng cô hoàn toàn tỉnh ngộ, sẽ giống như những trưởng bối khác trong nhà kiên định làm việc khiêm tốn, không nghĩ tới học thành về nước thì là Giang Tinh Plus.

Chuyện duy nhất đáng mừng chính là, lúc này Giang Đường không hành người trong nhà, đổi sang trị nước ngoài.

Vậy.

Giang Đường vuốt thông thuận tin tức hỗn loạn trong đầu, bĩu môi rất nhanh đã bình tĩnh.

Bởi vì cái gọi là, chết tử tế không bằng còn sống.

Yêu cầu của Khương gia, nguyên thân khó có thể từ chối là bởi vì cô trọng tình, cô nghe lời nói "Chị gái con thân thể không tốt, con phải giúp đỡ chăm sóc giùm chị gái" cả một đời, mặc cho ý chí kiên định, cũng bị ngày qua ngày nhắc tới tẩy não triệt để.

Nhưng Giang Đường thì không.

Lý niệm cô thi hành luôn là nghèo thì chỉ lo thân mình, đạt thì kiêm tế thiên hạ. Tuy rằng ý nghĩ này không chính xác với chính trị, bị các trưởng bối xuất thân cách mạng giáo huấn vô số lần, chê nhiệt tình yêu thương của cô với tổ quốc không đủ mãnh liệt.

Nhưng Giang Đường cảm thấy, trong quy tắc đạo đức pháp luật, nếu ngay cả bản thân cô cũng không bảo vệ được, ngay cả sự sinh tồn của mình cũng không thể bảo đảm, thì có tư cách gì đi mang lại lợi ích cho người khác?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
đấu phá thương khung

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thành Nữ Chính Truyện Đạo Làm Mẹ Kế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook