Thập Niên 80: Dưỡng Con Trai Phản Diện Thành Bé Ngoan

Chương 28:

Yến Tam Nguyệt

17/09/2023

Bán Hạ đáp lại: "Cháu biết rồi ạ.”

Không nói đến những chuyện khác, bây giờ cô cũng không thể nào thuyết phục bản thân ở cùng với Thạch Đông Thanh.

Nhà ở thôn họ Lâm hầu như không có khóa cửa, bọn họ chỉ dùng một cái khóa sắt móc vào cửa, chỉ cần vặn một cái đã mở ra được. Thím Hoa giúp cô mở cửa nhà, sau khi Bán Hạ đặt bọc hành lý vào nhà, tiếp theo lại cho con trai bú sữa, xong xuôi hết rồi mới bế Tiểu Thạch Đầu ra ngoài.

Dọc theo đường đi Bán Hạ đã suy nghĩ rất nhiều, cô không tự chủ mà đi vào trong thôn làng.

Người trong thôn nhìn thấy cô bế đứa nhỏ trở lại đều rất kinh ngạc, hai ngày nay chuyện nhà họ Thạch đã gây ra động tĩnh rất lớn.

Có người hỏi thẳng: "Lâm Bán Hạ, sao cô lại trở về rồi? Không phải nói là cô mất tích rồi sao?”

Bên cạnh lại có người nói: "Mất tích gì chứ, là đi tìm con mới đúng, Bán Hạ, cô tìm được đứa nhỏ rồi sao?”

Cũng có người hỏi Bán Hạ vì sao Thạch Đông Thanh lại định tặng đứa nhỏ cho người khác?

Bán Hạ lấy đâu ra tâm trạng để trả lời những chuyện này, cô chỉ tùy tiện nói hai câu sau đó chịu đựng ánh mắt tò mò của những người trong thôn mà đi tiếp.

Chờ cô đi đến cửa nhà họ Thạch, mẹ cô, Trương Thục Phân nghe thấy âm thanh mới chạy từ trong sân ra.

Nhìn thấy Bán Hạ và đứa nhỏ, hốc mắt Trương Thục Phân đỏ lên: "Bán Hạ, con đã về rồi!”

Bà ôm lấy Bán Hạ rồi gào khóc, chuyện mấy ngày nay khiến bà rất sợ hãi, ăn không ngon ngủ không yên, chỉ sợ Bán Hạ sẽ xảy ra chuyện gì. Mặc dù cô đã lớn như thế nhưng ngay cả đi xa nhà cô cũng chưa từng đi!



Bán Hạ thấy bà như thế, hốc mắt cô cũng đỏ lên, giọng nói khàn đi: "Mẹ, con sai rồi, con nên chào hỏi người nhà trước rồi đi mới phải.”

Trương Thục Phân lau nước mắt trên mặt cô: “Không phải, chuyện này đâu phải là con sai? Xảy ra chuyện cũng không biết quay về nói cho mọi người, một thân một mình đã chạy ra ngoài, con không có mẹ hay không có cha hả? Nếu một mình con cứ đi tìm đứa nhỏ như thế, có ngày mẹ và cha con cũng bị con dọa chết mất!”

“Phì phì phì!"

Bán Hạ vội vàng nhổ nước bọt hai cái trên mặt đất: "Chém mồm chém miệng, mẹ à, mẹ nói gì đó, cũng không biết kiêng kỵ gì hết.”

Trương Thục Phân liếc cô một cái: "Nếu con biết nghĩ cho mẹ và cha con nhiều hơn, thì còn tốt hơn kiêng kỵ gì đó nhiều ấy chứ!"

Bán Hạ cũng biết mình nói không lại mẹ, vốn dĩ là cô không đúng nên đành phải bất đắc dĩ ngậm miệng lại.

Lúc này ánh mắt của Trương Thục Phân đã hoàn toàn bị Tiểu Thạch Đầu cướp mất, bà duỗi tay bế lấy Tiểu Thạch Đầu rồi hôn, trong giọng nói tràn đầy đau lòng: "Bé ngoan của bà, suýt chút nữa ngoại đã không được gặp lại cháu nữa rồi. Bà ngoại đau lòng chết mất.”

Cũng kỳ lạ, Tiểu Thạch Đầu lại không sợ bà, mặc dù không giống trước đây vừa nhìn thấy bà ngoại là giơ tay nhỏ lên đòi bế, nhưng bé cũng không từ chối hay bám chặt lấy Bán Hạ không buông.

Trương Thục Phân đang ôm hôn đứa nhỏ, chợt nghe thấy Vương Thúy Hoa đứng ở cửa hét lên: "Là Tiểu Thạch Đầu sao?”

Không đợi mấy người Bán Hạ trả lời, Vương Thúy Hoa vội dang rộng vòng tay chạy tới: "Tiểu Thạch Đầu! Tiểu Thạch Đầu của bà nội! Cháu đã về rồi!”

Vốn dĩ mấy ngày nay bà ta đang vô cùng khó chịu vì chuyện của Tiểu Thạch Đầu, sau đó còn đánh nhau với Trương Thục Phân một trận, vừa đau lòng vừa tức giận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Dưỡng Con Trai Phản Diện Thành Bé Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook